Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước mùa giải 2024/25: Lần thứ 5 lịch sử?

Chủ Nhật 18/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch Premier League, Man City đứng trước thách thức một lần nữa phá vỡ giới hạn để chiếm ngôi độc tôn xứ sở sương mù.

Không có nhiều điều để nói về sức mạnh của Man City, dù mùa giải trước họ “chỉ” đem về 1 danh hiệu. Đội bóng của Pep Guardiola như một cỗ máy và tàn nhẫn đập tan những nỗ lực bám đuổi không biết mệt của Arsenal cuối mùa trước. Thất bại trước Man United trong trận chung kết FA Cup không hạ thấp đẳng cấp của Man xanh, khi họ vẫn là ông vua đường trường.

Chỉ cần Pep Guardiola ở đó, Man City luôn là mục tiêu lật đổ của các ứng viên còn lại. Nếu tìm ra một điểm yếu nào đó của đội chủ sân Etihad, thì sẽ là Pep đang trong năm cuối của hợp đồng và chuẩn bị khép lại kỷ nguyên thống trị của mình. Kevin de Bruyne, Kyle Walker, Ederson, Bernardo Silva bước vào độ tuổi băm và hoàn toàn có khả năng ra đi vào cuối mùa giải tới.

Man City truoc mua giai moi
Man City hướng đến chức vô địch Premier League thứ 5 liên tiếp

Công tác chuẩn bị

Dường như Man City bước vào mùa giải mới với sự chuẩn bị khá nhẹ nhàng ở công tác chuyển nhượng, khi mới đem về sao chạy cánh Savinho. Ở chiều ngược lại, họ tiếp tục cho thấy sự mát tay khi đẩy đi những ngôi sao không quá quan trọng với mức giá khủng. Đáng kể nhất là Julian Alvarez sang Atletico giá 95 triệu euro nhưng còn lại chỉ là những cầu thủ không quá nổi trội như Couto, Harwood-Bellis, Doyle hay Serrgio Gomez.

Ngoài ra, rắc rối của Man City đến từ bên ngoài sân cỏ, với hơn 100 cáo buộc tài chính vẫn treo lơ lửng. Điều này dù vẫn đang trong tầm kiểm soát, nhưng thật khó để nói rằng nó không ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ.

Rodri, ngôi sao quan trọng bậc nhất đội hình Man City vừa trải qua mùa hè tuyệt vời với chức vô địch EURO, bản thân anh nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngược lại, Phil Foden, một trụ cột quan trọng không kém, thất bại cùng tuyển Anh trong trận chung kết và cá nhân anh nhiều lần bị chỉ trích vì không thể hiện được mình.

Man City trước mùa giải 202425 Lần thứ 5 lịch sử 1
Julian Alvarez chính thức gia nhập Atletico Madrid

HLV Pep Guardiola

8 năm kể từ ngày đặt chân tới xứ sở sương mù, Pep Guardiola đã vượt qua và thiết lập nên những kỷ lục mới về điểm số, chuỗi trận thắng và số lần vô địch liên tiếp. Chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua trong bối cảnh Arsenal bám đuổi sát nút, vẫn bị không ít ý kiến cho rằng là nỗi thất vọng – so với cú ăn 3 mùa trước nữa, cho thấy kỳ vọng vào Man City lớn khủng khiếp đến mức nào. Họ đã thiết lập nên tiêu chuẩn mới của bóng đá Anh dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Nhưng rõ ràng khi vai trò của chiến lược gia này là tối quan trọng, nguy cơ khi Pep ra đi cũng là điều Man City cần phải tính đến. Trong năm cuối hợp đồng, BLĐ Man xanh cần nhanh tay chốt tương lai của Pep Guardiola, dù ông ra đi hay ở lại.

Ngôi sao

Không dễ để chỉ ra cái tên nổi bật nhất của Man City khi họ sở hữu đội hình toàn sao. Rodri, Foden là 2 cái tên sáng nhất mùa giải vừa qua, được kỳ vọng sẽ thăng hoa hơn nữa trong mùa giải tới đây. Tuy nhiên, trọng trách có vẻ sẽ dồn lên vai Phil Foden nhiều hơn, với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24, bên cạnh thực tế Kevin de Bruyne ngày càng “có tuổi” và gần hơn với cánh cửa ra đi.

Sự kết hợp giữa Foden, Rodri và Haaland sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City mùa giải này. Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ đối mặt với thử thách ngay vòng 1 Premier League, khi chạm trán Chelsea trên SVĐ Stamford Bridge. Ngoài trừ Erling Haaland, cả 2 cái tên còn lại đều dành trọn mùa hè để cống hiến cho ĐT quốc gia, và đến nay vẫn chưa lấy lại thể trạng tốt nhất.

Man City trước mùa giải 202425 Lần thứ 5 lịch sử 2
Phil Foden sẽ lấy lại động lực để toả sáng ở mùa giải tới

Tình hình chuyển nhượng

Savinho, sao chạy cánh phải được đưa về từ ESTAC Troyes dường như chỉ có tác dụng tăng chiều sâu lực lượng, nhất là khi sao trẻ Oscar Bobb dính chấn thương nặng. Ở chiều ngược lại, Julian Alvarez đã ra đi và gánh nặng ghi bàn sẽ đặt hết lên vai Erling Haaland. Trong 2 tuần cuối phiên chuyển nhượng, BLĐ Man City sẽ quyết định có nên bổ sung một chân sút thay thế hay không.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X