Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước kỳ CN hè 2015: Bớt kinh nghiệm tăng sức trẻ

Thứ Sáu 12/06/2015 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang sở hữu một đội hình già nua bậc nhất Premier League, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 đội bóng chủ sân Etihad cần tăng cường sức trẻ thay vì tiếp tục đưa về những cầu thủ giàu kinh nghiệm.


Man City đã trải qua một mùa giải thất vọng khi không có được bất kỳ một danh hiệu nào, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của The Citizens. Việc sở hữu một đội hình với độ tuổi trung bình quá cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Etihad thất bại. Độ tuổi trung bình của đoàn quân Pellegrini là 29,8 (trung bình mỗi trận là 28,4), cao hơn rất nhiều so với Chelsea (26,8) và là đội bóng già nua bậc nhất Premier League. Có rất nhiều phương pháp giúp Man City đòi lại vinh quang. Trong đó, một cuộc cách mạng trẻ hóa vào kỳ chuyển nhượng hè 2015
sẽ được ưu tiên hàng đầu. Đó là cơ sở để Pellegrini tạo sức cạnh tranh và xây dựng đội hình dài hạn trong tương lai.
Man City truoc ky CN he 2015 Bot kinh nghiem tang suc tre hinh anh
Man City sở hữu một đội hình già nua
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, mặc dù đã sở hữu một đội hình với độ tuổi quá cao nhưng Man City vẫn đưa về những tân binh già nua. Trong đó phải kể đến bản hợp đồng mang tên Bacary Sagna từ Arsenal (32 tuổi). Lão tướng Frank Lampard cập bến Man City theo dạng cho mượn cũng đã 36 tuổi. Fernando cầu thủ trẻ hơn nhưng cũng đã 27 tuổi. Với sự có mặt của những cầu thủ này, độ tuổi trung bình của The Citizens không những giảm đi mà còn được cộng thêm. Vấn đề trẻ hóa lực lượng đã bị BLĐ Man City xem nhẹ bởi tất cả đều nghĩ rằng, Man xanh thừa sức để chinh chiến ở các mặt trận mà họ tham dự. Chính vì sự chủ quan ấy đã phần nào làm hại thầy trò HLV Pellegrini, dù rằng, những tân binh vẫn đổ bộ xuống Etihad.

Hè trước, Man City bị luật cân bằng tài chính (FFP) phong tỏa, bởi vậy họ chỉ đưa về hai tân binh gồm Fernando và Eliaquim Mangala. Nhưng hè này, đội bóng của HLV Pellegrini có thể sẽ được chi tiêu thoải mái hơn. Chủ tịch UEFA, Michel Platini khẳng định sẽ nới lỏng FFP trong mùa hè này. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đội bóng chủ sân Etihad sẽ chi tiêu mạnh mẽ nhằm đưa về những tân binh chất lượng. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
, đội bóng chủ sân Etihad cần thay đổi chính sách mua sắm nếu không muốn tiếp tục ôm hận. Man City cần trẻ hóa trên quy mô rộng và ở tất cả các tuyến.

Ở hàng thủ, tân binh trị giá 32 triệu bảng Eliaquim Mangala gây thất vọng rất lớn. Đội trưởng Vincent Kompany (29 tuổi) thường xuyên mắc sai lầm còn Martin Demichelis năm nay đã 34 tuổi nên bắt anh tỏa sáng là điều không thể. Bởi vậy, nhiệm vụ của HLV Pellegrini là bổ sung một trung vệ trẻ đẳng cấp nhằm nâng cấp hàng thủ. Những Raphael Varane (Real Madrid, 22 tuổi), Marquinhos (PSG, 21 tuổi) và Mats Hummels (Dortmund, 26 tuổi) đều đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Hơn nữa, họ còn rất trẻ và phù hợp với tiêu chí trẻ hóa của The Citizens. Ở hàng tiền vệ, Yaya Toure sẽ ở lại đội bóng nhưng tầm ảnh hưởng của anh đã giảm rõ rệt, mùa giải 2013/14 anh ghi 20 bàn và tung 9 kiến tạo nhưng mùa 2014/15 anh chỉ ghi được 10 bàn. Năm nay đã 32 tuổi nên Man City cần phụ thuộc vào tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Những Paul Pogba (Juventus, 22 tuổi) İlkay Gundogan (Dortmund, 24 tuổi) và Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 tuổi) là những cầu thủ đủ sức chia lửa cùng Yaya Toure ở tuyến giữa.
Man City truoc ky CN he 2015 Bot kinh nghiem tang suc tre hinh anh 2
Những mục tiêu đầy sức trẻ của Man City ở hè 2015
Với sự ra đi của James Milner và Frank Lampard, cùng với những tiền vệ chưa chắc chắn về tương lai như Samir Nasri hay Jesus Navas sẽ khiến Man City phải lên phương án bổ sung. Rất nhiều mục tiêu trẻ và chất lượng đã được vạch ra, trong đó phải kể đến Kevin De Bruyne (Wolfsburg, 23 tuổi), Raheem Sterling (Liverpool, 20 tuổi), Jack Wilshere (Arsenal, 23 tuổi), Koke (Atletico Madrid, 23 tuổi), những cầu thủ trẻ này sẽ giúp tuyến giữa của Man City trở nên sung sức và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trên hàng công, Stevan Jovetic và Edin Dzeko nhiều khả năng sẽ phải rời đội bóng vào mùa hè tới. The Citizens sẽ phải tìm người chia lửa cùng Sergio Aguero trên hàng công. Alexandre Lacazette (Lyon, 24 tuổi), Gonzalo Higuain (27 tuổi) hay Jay Rodriguez (Southampton, 25 tuổi) là những lựa chọn chất lượng.

Nếu đưa về mỗi tuyến ít nhất một trong những cầu thủ trẻ kể trên, đây chính là cơ sở để Man City đòi lại vinh quang ở mùa giải tới. Những cầu thủ này sẽ giúp đội hình của đội bóng chủ sân Etihad được trẻ hóa, HLV Pellegrini cũng có thể dần dần xây dựng một bộ khung dài hạn trong tương lai. Nửa xanh thành Manchester có thể không cần đưa về những bản hợp đồng quá lớn, nhưng họ cần tránh đưa về những tân binh có độ tuổi trung bình quá cao. Man City sẽ phải làm một cuộc cách mạng triệt để, bán nhiều và mua cũng rất nhiều khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Man City sẽ không còn bị luật công bằng tài chính bó buộc nữa nên họ có thể mua sắm với những mục tiêu chất lượng hơn. Đương nhiên để cân bằng đội hình, giảm tải quỹ lương và dành chỗ cho những tân binh. Với kế hoạch trẻ hóa của Man City, rất nhiều cầu thủ già nua sẽ phải ra đi. Một mùa hè bận rộn đang chờ đón Man City sau khi họ đã nhận quá nhiều thất bại từ những sai lầm của chính họ, sai lầm trong chuyển nhượng, sai lầm trong khâu đào tạo và sai lầm trong cách sử dụng con người. Muốn hướng đến những vinh quang ở mùa giải tới cũng như trong tương lai, Man City cần thay đổi chính sách chuyển nhượng. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là trẻ hóa đội hình.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X