Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước dấu hiệu hụt hơi?

Thứ Hai 28/11/2011 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác hẳn với giai đoạn thăng hoa đầu mùa, Man City có dấu hiệu sa sút sau hai trận đấu với Napoli và Liverpool. Liệu đây có phải là sự bước hụt ngẫu nhiên của một đội bóng lớn, hay thầy trò Mancini có dấu hiệu hụt hơi khi phải chinh chiến nhiều mặt trận.

Lịch thi đấu dày đặc với cường độ cao khiến Man “xanh” có phần đánh mất phong độ trong giai đoạn gần đây. Liệu đây có phải là giai đoạn khủng hoảng mini của thầy trò HLV Mancini, hay trận hòa Liverpool 1-1 tại Anfield mở ra một tương lai không thực sự yên ả với Man City.

HLV Mancini đã lường trước được những khó khăn trong chuyến hành quân đến Anfield bởi ngoài trận thắng bất ngờ MU, họ chưa đụng phải một đối thủ xương xẩu nào. Đó là lý do Man “xanh” bất bại trong 12 trận đấu liên tiếp, trong đó có 11 trận thắng để giữ ngôi đầu bảng.

Man City không dễ để vượt qua thử thách tại Premier League trong tháng 12

Sức mạnh và sự vượt trội của The Citizens là điều không ai dám phủ nhận, nhưng giới chuyên môn vẫn còn rất hoài nghi về đẳng cấp, sự ổn định của Man City khi đứng trên vị thế đội bóng lớn.

Cú sốc thất bại 1-2 trước Napoli tại San Paolo khiến cơ hội đi tiếp ở Champions League của họ gần như không còn. Và trận thua sốc đó còn kéo theo những hiệu ứng xấu về tâm lý và 90 phút nhạt nhòa tại Anfield đã nói lên điều đó.

Man City may mắn dẫn trước nhờ công Kompany, nhưng họ chẳng thể giữ lợi thế được quá lâu. Trong những phút thi đấu còn lại, Man City gần như chỉ biết cách tập chịu đòn và nếu Joe Hart không xuất sắc cản phá những cú dứt điểm nguy hiểm từ Carroll hay Suarez, Man City khó mang về được 1 điểm rời Anfield.

Trận hòa may mắn này giúp Man City vẫn giữ vững được cách biệt 5 điểm với MU sau 13 vòng đấu, ưu thế trong cuộc đua vô địch vẫn còn khá lớn. Nhưng để tiến bước ổn định trong giai đoạn còn lại, họ cần phải giữ được sự kiên định và tỉnh táo trong giai đoạn phía trước.

Điểm khác biệt lớn nhất giữ MU và Man City là nếu như “Quỷ đỏ” thường tích góp điểm số bằng những trận thắng sít sao thì Man “xanh” lại luôn giành 3 điểm một cách tưng bừng, họ ít khi giành số điểm tối đa khi chơi sa sút phong độ.

Giai đoạn sắp tới của Man City sẽ thực sự khốc liệt và Mancini đang lên kế hoạch cho đợt “leo dốc” sắp tới. Họ sẽ phải gặp liên tiếp 3 ông lớn gồm Bayern Munich (8/12), Chelsea (11/12), Arsenal (18/12) và kết thúc chuỗi Tourmalet là cuộc tái ngộ Liverpool ngày 2/1.

Từ đầu mùa giải, Man City chưa phải đụng độ với những thách thức quá lớn, đó là yếu tố giúp họ giữ vững được ngôi đầu bảng suốt giai đoạn dài. Sức ép đến dồn dập có thể là thách thức, nhưng đây mới là cơ hội để kiểm định sức mạnh của đội bóng được xem là có lực lượng mạnh nhất Premier League.

Một đội bóng lớn cần phải vượt qua được giai đoạn khó khăn để giữ vững vị trí và lịch thi đấu thuận lợi đầu mùa cũng mang lại cho Man City lợi thế và sự tự tin nhất định. Nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn trên, the Citizens hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu lần đầu bước lên đỉnh cao nhất Premier League.

Yếu tố giúp Man City được đánh giá cao là họ sở hữu lực lượng khá mạnh và dày dạn ở các tuyến. Cả Dzeko lẫn Balotelli đều có thể chơi tốt cùng nhau, hoặc trong vai trò mũi nhọn cắm duy nhất. Ở hàng tiền vệ, Barry, David Silva hay Yaya Toure vẫn luôn giữ được sự ổn định.

Sau hơn một năm cầm quân, Man City đã kết nối một tập thể nhiều ngôi sao thành một đội bóng có tổ chức. Và ông biết cách thúc đẩy các cầu thủ thi nhau tỏa sáng, ngoài David Silva thì không một ai ở Etihad là không thể thay thế, điều khác biệt hẳn so với thời điểm ông quá phụ thuộc vào Tevez như năm ngoái.

Nhưng ở chiều hướng ngược lại, một thất bại có thể khiến Man City rơi vào tình trạng vô cùng gian khó. Có thể, cơ hội đi tiếp ở Champions League là không còn, nhưng giờ là thời điểm Man City phải giữ được sự bình tĩnh và độ tinh quái nhất định cho chặng đường hứa hẹn sẽ chông gai phía trước.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X