Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh: Như một thói quen

Chủ Nhật 31/03/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Man City đã không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải nhược tiểu Fulham trong trận đấu ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Và thói quen chiến thắng một lần nữa lại được thầy trò Pep tái hiện.

Nhà vua trở lại

Trận đấu sớm nhất vòng 32 giải Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến màn đọ sức giữa chủ nhà Fulham và đội khách Man City. Ở trận này, cán cân lực lượng đã nghiêng hẳn về phía đội bóng tới từ thành Manchester khi thầy trò Pep Guardiola đang nắm trong tay một dàn sao thiện chiến cùng khát khao chinh phục chức vô địch.

Trong khi đó với đội chủ sân Craven Cottage, thầy trò Scott Parker lại không còn nhiều động lực khi hy vọng được ở lại tham dự Premier League mùa tới đang tắt dần với họ. Chính điều này đã ảnh hưởng nhiều tới màn trình diễn của hai đội trên sân, để rồi thầy trò Pep Guardiola cứ thế mà tấn công để giành được chiến thắng chung cuộc.

Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh Như một thói quen hình ảnh
Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool sau trận thắng Fulham

Man City sớm có bàn thắng vào lưới đội chủ nhà chỉ ít phút sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 5, tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Bernardo Silva đã tỏa sáng đúng lúc với pha dứt điểm từ xa đẹp mắt khiến thủ thành Rico không kịp cản phá.

Và khi có bàn thắng làm vốn, Man xanh càng đá càng hay. Và tới phút 27, tỷ số đã là 2-0 cho The Citizens. Tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà, Aguero đã có một pha thoát xuống dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp bên phải buộc thủ thành Fulham phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

2-0 là một kết quả an toàn đủ để đội khách có thể ra về với 3 điểm. Đó là lý do họ không quá mải mê tấn công trong hiệp đấu còn lại nhất là trong bối cảnh vòng 33 Premier League sẽ trở lại vào giữa tuần tới.

Nhìn Man xanh chơi bóng, nó chẳng khác nào một cuộc dạo chơi tại Craven Cottage. Họ thoải mái chuyền bóng, triển khai thế trận tấn công. Điều còn thiếu duy nhất có lẽ chỉ là một chiến thắng đậm của Man City tại London.

Cầm bóng lên tới 65%, tung ra 24 cú sút trong đó có 7 cú sút trúng đích hơn hẳn tổng số 5 cú sút của đối thủ, Man City đã thể hiện một sức mạnh vượt trội trước Fulham. Và vì thế chiến thắng đến với họ cũng là điều tất yếu như nhiều thắng lợi của Man xanh tại giải NHA mùa bóng năm nay.

Thắng để tiếp tục hy vọng

Với việc đã đá xong vòng 32, thầy trò Pep Guardiola lúc này đang ở thế 'tọa sơn quan hổ đấu' hay nói khác là họ đang chờ đợi các kình địch sảy chân ở vòng đấu này.

Tâm điểm của sự chú ý cuối tuần này chính là trận chiến giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra tại Anfield. Với lợi thế sân nhà, thầy trò Jurgen Klopp có nhiều cơ hội để kết liễu đối thủ. Song chớ quên Spurs cũng không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ cũng rất cần điểm để có chắn suất nằm trong tốp 3 trên BXH.

Liverpool vs Tottenham Son va Henderson di bong
Man City sẽ hưởng lợi nếu Liverpool sảy chân trước đối thủ Tottenham

Trong trường hợp Liverpool tiếp tục đánh bại Tottenham thì điều đó sẽ tạo ra một thách thức lớn với Man City khi mà họ còn gặp nhiều 'vật cản' khó chịu ở phần còn lại của mùa giải.

Nếu Liverpool toàn thắng ở 3 vòng đấu tới thì cơ hội để họ vô địch sẽ tăng lên rất nhiều do có lịch thi đấu 4 vòng cuối Premier League nhẹ hơn so với Man City. Vấn đề của The Kop là làm sao để toàn thắng cả 3 trận tới, khi gặp Tottenham, Southampton và Chelsea?

Ngược lại Man City cũng có những khó khăn khi phải chạm mặt cả Tottenham và Man Utda ở những vòng đấu cuối, chưa kể là việc phải thi đấu tại bán kết FA Cup. Điều này có thể khiến nhà ĐKVĐ hụt hơi ở phần cuối của mùa giải trước một Liverpool đang khát khao danh hiệu ngoại hạng sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X