Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ trầy trật đả bại "kẻ khốn cùng" trên thánh địa Etihad

Chủ Nhật 26/04/2015 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như Man City sẽ dễ dàng vượt qua đội khách Aston Villa ở vòng 34, nhất là khi Aguero mở được tỷ số từ rất sớm sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Guzan rồi có được bàn thứ hai nhưng đội bóng đang ra sức vùng vẫy tìm đường trụ hạng đã xuất sắc đưa trận đấu về vạch xuất phát vào khoảng thời gian cuối trận. Tuy nhiên, đúng phút 89, cầu thủ chơi khá tệ mùa này, Fernandinho đã léo sán mang về bàn thắng quyết định.



Vòng đấu trước, Man City đánh bại West Ham với tỷ số 2-0. Đó là trận đấu mà Man xanh giành trọn 3 điểm, giữ sạch lưới. Nếu chỉ nhìn vào kết quả thôi thì đó là 90 phút đạt yêu cầu của thầy trò Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Trước một West Ham không còn động lực chiến đấu, nhưng chiến thắng của Man City vẫn thiếu đi tính thuyết phục. Họ chỉ mở tỷ số nhờ bàn phản lưới nhà cực kỳ khó hiểu của James Collins. Và dù đã khai thông thế bế tắc đầy may mắn, họ vẫn trình diễn bộ mặt cực kỳ nhợt nhạt trên hàng công khi tỷ lệ sút trúng đích tại Etihad thấp thảm hại, chỉ vỏn vẹn 18%.

Còn nữa, dù khả năng tấn công của West Ham là cực kỳ kém cỏi, nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart thì lẽ ra Man City đã phải nhận bàn thua. Tóm lại, đó là một chiến thắng chỉ đạt yêu cầu về tỷ số. Nhìn rộng hơn, không phải đến bây giờ Man xanh mới mang tới những màn trình diễn kém cỏi. Trước khi đánh bại West Ham 2-0, họ cũng có 3 điểm thiếu ấn tượng trước West Brom hôm 21/3, dù đối thủ phải chơi kém người ngay từ phút đầu tiên. Tất cả những trận đấu gần đây của Man xanh đều mang tới hình ảnh một đội bóng thiếu sinh khí, thiếu sự quyết tâm. Nói vậy để thấy, Man City không còn là kẻ huỷ diệt đáng sợ, ngay cả khi chơi tại Etihad.

Nha DKVD tray trat da bai ke khon cung tren thanh dia Etihad hinh anh
Thủ thành Guzan mắc sai sót ngớ ngẩn, giúp Aguero có bàn mở tỷ số sớm

 

Trong khi Man City không có phong độ cao, thiếu luôn cả động lực thi đấu, thì đó lại là 2 điểm mạnh của Aston Villa. Nói về động lực, đội quân của HLV Tim Sherwood đang chơi bóng với 200% khả năng. Hiện tại, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Bất kỳ một cú vấp nào trong thời điểm này cũng sẽ khiến Aston Villa gần hơn với cánh cửa xuống hạng. Bởi vậy, họ phải chiến đấu với tinh thần “mỗi trận đấu là một trận chung kết”. Gặp những đối thủ ở thế đường cùng như Aston Villa chưa bao giờ là dễ chịu. Nói về phong độ, thầy trò Tim Sherwood cũng đang tạo ấn tượng tốt khi đã bất bại 3 trận gần nhất. Đáng chú ý, 2 trận gần nhất thì Aston Villa đã đánh bại Tottenham ngay ở White Hart Lane và mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại Wembley để giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Aston Villa mới hạ gục 2 đội bóng nằm trong Top 6 và đó sẽ là cú hích cực lớn để họ thêm tự tin.

Ở cuộc tiếp đón Aston Villa tại vòng 34 Premier League, Man xanh tiếp tục không có được sự phục vụ của thủ quân Kompany hay tiền vệ Samir Nasri do chấn thương. Trong đó, sự vắng mặt của trung vệ người Bỉ là đáng ngại nhất bởi cả lão tướng Demichelis hay sao trẻ đắt giá Mangala chưa bao giờ đảm bảo được sự an toàn trước khung thành Joe Hart. Cũng may tiền vệ chơi tốt nhất đội mùa này, David Silva dường như đã hoàn toàn bình phục chấn thương để có mặt ngay từ đầu sau khi lãnh nguyên cả cú cùi trỏ của Cheikhou Kouyate ở trận thắng West Ham mà khiến anh phải rời sân trong thế bất động và thở oxy. Gương mặt kỳ cựu Frank Lampard tiếp tục bắt cặp với Fernando ở trung tuyến khi mà Fernandinho chơi quá tệ và Yaya Toure sa sút phong độ trầm trọng được đẩy lên cao gần với trung phong cắm Sergio Aguero.

Nha DKVD tray trat da bai ke khon cung tren thanh dia Etihad hinh anh 2
Aston Villa đã chiến đấu mãnh liệt để gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 0-2

Chỉ mất có khoảng 3 phút đồng hồ và cũng chưa cần phải thi đấu lấn lướt, Man xanh đã kiếm được bàn thắng mở tỷ số. Thủ thành đối phương Brad Guzan thực hiện cú phát bóng lên vô cùng cẩu thả và đáng trách, không khác gì đường kiến tạo thuận lợi cho Aguero, giúp chân sút người Argentina nâng thành tích ghi bàn tại Premier League mùa này lên con số 21 để tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Sự góp sức của Guzan khiến cục diện sớm trở nên đơn giản ngoài tưởng tượng của nhà vua sắp thoái vị. Dàn triệu phú áo xanh ung dung và thanh thản áp đặt sức ép lên đội khách còn các cầu thủ Aston Villa vật vã gượng dậy.

Chính xác đến tận phút 27, đội bóng đến từ thành phố Birmingham mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên, đến từ cú dứt điểm của Benteke trong vòng cấm bị Hart dùng chân ngăn chặn thành công. Nhưng kể từ đó, Aston Villa chơi khá khẩm hơn hẳn và phần nào chứng tỏ được sự khó chịu của mình. Không chỉ thủ chắc mà thỉnh thoảng, đội khách còn đáp trả thích đáng bằng các đợt tấn công đơn giản mà khá hiệu quả. Bởi thế, Man xanh không thể bước vào giờ nghỉ giải lao với sự hài lòng tuyệt đối và an tâm cao độ về kết quả trận đấu.

Nha DKVD tray trat da bai ke khon cung tren thanh dia Etihad hinh anh 3
Song đúng phút 89, Fernandinho đã tỏa sáng để đem về bàn quyết định cho Man City

Đầu hiệp 2, HLV Pellegrini phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Yaya Toure không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và Fernandinho vào thay và Lampard được đẩy lên cao trám vào lỗ hổng do tiền vệ người Bờ Biển Ngà để lại. Aston Villa tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu quật khởi cần có của một kẻ trốn xuống hạng và ra sức chiến đấu hòng giật lại điểm số. Do đó, Man City không thể một giây lơ là và trong tình cảnh tỷ số bấp bênh, nhà cầm quân người Chile đã đưa Milner vào sân thế chỗ Lampard khi mà chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea có dấu hiệu mệt mỏi, không thể theo kịp thế trận.

Phút 65, ban huấn luyện đội chủ nhà không khỏi bất bình trước việc trọng tài bỏ qua tình huống Okore truy cản trái phép Silva trong vòng cấm. Dẫu vậy, cảm giác đó mau chóng trôi qua khi chưa đầy một phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Từ chấm đá phạt hơi chếch về cánh trái và cách cầu môn hơn 25m, Kolarov khôn ngoan thực hiện cú đá căng xuyên vào khe của hàng rào chắn và Guzan đành bó tay vì không thể cản phá. Tuy nhiên, cũng chỉ tới phút 68, Aston Villa đã đột ngột có bàn rút ngắn cách biệt. Cầu thủ vừa vào sân thay người Charles N'Zogbia nhồi bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và trái bóng bị phá ra đúng tầm chân của Tom Cleverley. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U và có thời điểm chiếm lĩnh được vị trí ở đội 1 thực hiện ngay quả volley tiêu diệt Joe Hart.

Nha DKVD tray trat da bai ke khon cung tren thanh dia Etihad hinh anh 4
Dẫu vậy, Man City đã phải trả giá cho chiến thắng kịch tính này bằng chấn thương của Yaya Toure

Đây là pha lập công đầu tiên của Cleverley ở Premier League kể từ tháng 12 năm 2013 khi tiền vệ người Anh sút tung lưới ... Aston Villa thời còn khoác màu áo Đỏ danh giá. Có bàn thắng, đội khách càng tỏ ra sung mãn và khao khát còn Man City buộc phải "ăn miếng trả miếng" chứ không dám co cụm bảo vệ thành quả phòng bất trắc. Kịch tính của trận đấu chỉ được đẩy lên cao ngất vào những phút cuối trận khi liên tiếp bàn thắng xuất hiện. Phút 85, cầu trường Etihad trở nên câm lặng khi Carlos Sanchez đưa bóng vào lưới trống khá kỹ thuật sau khi Joe Hart cản phá cú đá phạt góc. Đúng vào phút 89, khi nhiều CĐV bi quan của Man City đã nghĩ tới một kết quả hòa thì "diễn viên đóng thế" Fernandinho kịp thời tỏa sáng. Cũng từ tình huống bên cột cờ góc, tiền vệ người Brazil khống chế một nhịp khéo léo rồi vung chân dứt điểm đầy dũng mãnh, đem về thắng lợi siêu kịch tính cho đội nhà.

Với 3 điểm trọn vẹn, Man City tạm vươn lên vị trí thứ hai trên BXH khi mà hai đối thủ M.U và Arsenal thi đấu muộn tại vòng 34 Premier League. Quan trọng hơn, nó giúp đại thiếu gia thành Manchester tiến gần hơn đến mục tiêu chiếm một suất tham dự Champions League mùa sau, đặc biệt trong bối cảnh Liverpool hòa thất vọng trên sân của West Brom còn Southampton và Tottenham níu chân nhau.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov; Lampard (Milner , Fernando; Navas, Toure (Fernandinho 46'), Silva; Aguero (Bony 83')
Aston Villa: Guzan; Bacuna, Okore, Vlaar, Richardson; Cleverley, Westwood (Charles N'Zogbia 68'), Delph; Sánchez, Grealish; Benteke
 

Man City Thông sốAston Villa
45 %Tỷ lệ kiểm soát bóng55 %
11 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (4)
2Thủ môn cản phá1
7Phạt góc6
13Phạm lỗi11
1Việt vị6
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X