Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trắng lưới, nhưng “thủng” Balotelli

Chủ Nhật 07/10/2012 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Sunderland là lần đầu tiên Man City giữ sạch lưới ở Premier League năm nay. Và đó cũng có thể được xem là cột mốc khép lại sự nghiệp của một cầu thủ tai tiếng Mario Balotelli tại sân Etihad.

Man City đã biết cách giữ sạch lưới

Rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy được hàng phòng ngự của Man City thi đấu tập trung đến như vậy. Sunderland đã không có bất kỳ một cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Joe Hart. Tiền đạo đang đạt điểm rơi Steven Fletcher, người đã liên tiếp ghi 5 bàn/5 trận (tính đến trước trận gặp Man City) đã hoàn toàn bất lực trước boong-ke do các học trò của Roberto Mancini dựng nên.

balotelli
 

Chiến công lần đầu giữ sạch lưới của Man City còn ý nghĩa hơn khi biết được họ đã thi đấu mà không có trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Tuy nhiên, người thay thế anh là cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Micah Richards, đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời khi lên xuống như một con thoi. Và anh đáng ra đã lập “cú đúp” nếu thủ môn và hậu vệ Sunderland không có những pha cản phá ngay trên vạch vôi.

“Ở hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi đã bỏ lỡ 2-3 cơ hội ngon ăn, nhưng chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt. Mọi trận đấu đều rất khó khăn với chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Tôi hạnh phúc vì đội nhà đã có trận đầu tiên trắng lưới và còn ghi được 3 bàn. Nhưng tôi xin nhắc lại là toàn đội Man City đã thi đấu rất tốt. Bạn chỉ có thể đánh bại Sunderland nếu bạn là chính mình. Họ là một đội bóng mạnh”, Mancini hồ hởi phát biểu sau trận.

Dấu chấm hết dành cho Balotelli

Người duy nhất không muốn chia sẻ niềm vui với Man City có lẽ là tiền đạo Mario Balotelli, cầu thủ khiến bản nhạc mà Mancini đang hòa tấu mất trở nên kém hoàn hảo. Có thể khẳng định rằng sức công phá của Man xanh mạnh hơn bội phần sau khi Kun Aguero được tung vào sân thay Super Mario. Nên nhớ, cậu con rể của Maradona chỉ mất 4 phút để có bàn thắng gia tăng cách biệt cho Man City, đồng thời dập tắt luôn ý đồ ngược dòng của Sunderland.

Những con số thống kê chỉ ra rằng Aguero không hề gặp may so với Balotelli. Trong 34 phút có mặt trên sân, El Kun đã có 29 pha chạm bóng, 19 đường chuyền và cú sút trúng đích. Trong khi đó, Balotelli dù chơi gần gấp đôi thời gian nhưng chỉ có 21 pha chạm bóng, 13 đường chuyền và không có cú dứt điểm trúng đích nào cả. Chưa kể, Balotelli còn gây nhức mắt với lối chơi lười nhác, bàng quan trước các điểm nóng và rất tham dứt điểm thay vì phối hợp với đồng đội.

Giới thạo tin tiết lộ, Mancini đã cuộc nói chuyện riêng với Balotelli trước trận, nhưng thái độ chơi bóng của Super Mario đã cho thấy thứ vũ khí tình cảm của Mancio đã không còn phát huy được tác dụng. Balotelli là một trong những tài năng hiếm có trong bóng đá nhưng anh không bao giờ trở thành một ngôi sao lớn nếu vẫn thi đấu dựa vào bản năng, thay vì hòa mình với tập thể.

Thái độ đi thẳng vào đường hầm sau khi bị thay ra đủ khiến Balotelli bị khiển trách. Tuy nhiên, Balotelli còn khiến Mancini điên hơn thế nhiều khi bất ngờ trở lại Italia ngay sau trận đấu với Sunderland mà không có bất cứ lời xin phép nào. Một án phạt nặng đang treo lơ lửng trên đầu “Bad boy”.

Cách đây không lâu, báo chí Anh từng chụp được hình ảnh người đại diện Mino Raiola của Balotelli đi lại rất nhiều lần giữa Anh và Italia. Cùng thời điểm, Super Mario cũng nhắc lại căn bệnh “nhớ nhà” và chưa thực sự hòa nhập với ngôn ngữ khó nhằn là tiếng Anh cùng với nền văn hóa bản địa. Balotelli muốn có thêm thời gian chăm sóc người cha nuôi Francesco, hơn là suốt ngày giải khuây bằng những cuộc tình một đêm và làn khói thuốc. Tại thành phố công nghiệp Milan, chủ tịch Massimo Moratti của Inter cũng tuyên bố ông nhớ cậu bé Balotelli, người ông luôn coi như con mình. Còn Balotelli cũng gián tiếp gửi lời xin lỗi đến ông chủ đáng kính như Moratti. Chẳng ai nhắc đến một cuộc tái hợp nhưng với hoàn cảnh hiện tại, điều này có thể xảy ra nếu nhìn vào hoàn cảnh bi đát của chân sút có tính trẻ con này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X