Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City trả giá vì phụ thuộc quá nhiều vào Kevin de Bruyne?

Thứ Năm 27/10/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City sa sút khi tiền vệ Kevin de Bruyne dính chấn thương, nhưng khi ngôi sao người Bỉ trở lại đội chủ sân Etihad cũng chưa thể hồi sinh.

 

Những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, tiền vệ Kevin de Bruyne đạt phong độ rất cao và là linh hồn trong lối chơi của Man City. Gần như những đường lên bóng của đội chủ sân Etihad đều qua chân tuyển thủ người Bỉ. Dù Sergio Aguero hay David Silva có vắng mặt thì chuỗi trận toàn thắng của đội chủ sân Etihad vẫn được kéo dài. Khi hàng thủ mắc sai lầm, Man City cũng chẳng phải lo lắng vì đã có hàng công bù đắp. Trong đó, công đầu thuộc về Kevin De Bruyne.
Man City tra gia vi phu thuoc vao tien ve Kevin de Bruyne hinh anh
De Bruyne chơi ấn tượng trong những trận đấu đầu tiên
Trong 6 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, De Bruyne không ghi bàn thì cũng kiến tạo. Cựu cầu thủ Chelsea đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng của đội nhà (2 bàn thắng cùng 4 kiến tạo), chiếm 1/3 tổng số bàn của toàn đội. Anh cũng là người sáng tạo nhất khi tạo ra tới 20 cơ hội cho đồng đội. Sergio Aguero là chân sút số 1 đội chủ sân Etihad, song De Bruyne mới là cầu thủ quan trọng nhất.
MU 1-0 Man City: Chút nắng ấm giữa những ngày u ám
(Bongda24h.vn) - Bằng việc chấp nhận sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, Man Utd đã có được chiến thắng tối thiểu trong trận derby thành Manchester phiên bản...
Đang có phong độ cao thì De Bruyne lại dính chấn thương. Anh gặp vấn đề ở gân khoeo trong chiến thắng 3-1 trước Swansea ở vòng 6 nên phải ngồi ngoài trong hai trận sau đó (gặp Celtic ở Champions League và Tottenham ở Premier League). Không có De Bruyne, lối chơi và thành tích của Man City ngay lập tức bị ảnh hưởng. Họ đứt mạch 10 trận toàn thắng trên mọi đấu trường để Celtic cầm chân 3-3 trên đất Scotland. Ngay sau đó thầy trò Pep Guardiola nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này: 0-2 trước Tottenham tại White Hart Lane. HLV Pep Guardiola đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể khỏa lấp được khoảng trống mà De Bruyne để lại.
Man City tra gia vi phu thuoc vao tien ve Kevin de Bruyne hinh anh 2
Man City sa sút khi De Bruyne dính chấn thương
Do vậy, Man City đã rất mừng khi tiền vệ De Bruyne bình phục sớm hơn dự kiến. Anh trở lại trong cuộc tiếp đón Everton ở vòng 8 Premier League. Nhưng những gì tuyển thủ người Bỉ thể hiện rất mờ nhạt. Chính anh đã sút hỏng quả 11m khiến Man xanh phải nhân kết quả hòa 1-1 trên sân nhà. Đến chuyến làm khách trên sân của Barca anh chỉ tung ra được 2 cú sút không trúng đích, không tạo ra cơ hội nào còn Man xanh phải nhận thất bại nặng nề 0-4. Đến trận đấu gặp Southampton ở vòng 9, De Bruyne cũng mờ nhạt chẳng kém và sớm bị Pep thay ra ngay đầu hiệp 2 còn chung cuộc Man City cũng chỉ kiếm nổi 1 điểm.

Rõ ràng sau khi hồi phục chấn thương, De Bruyne đã bộc lộ sự sa sút. Anh thường xuyên chuyền sai địa chỉ, đi bóng lỗi, thậm chí mất đi sự tự tin vốn có. Sự sáng tạo và đột biến của Man City từ đầu mùa phần lớn phụ thuộc vào De Bruyne nên khi cựu tiền vệ Wolfsburg đánh mất phong độ, chuyện The Citizens gặp khó âu cũng là điều dễ hiểu.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X