Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man. City trả giá 20 triệu bảng cho Eto'o: Vòi bạch tuộc tiếp tục vươn

Thứ Năm 04/06/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi có được chữ ký của tiền vệ Gareth Barry từ Aston Villa, ban lãnh đạo của Manchester City tuyên bố cái tên tiếp theo mà họ muốn có sẽ là Samuel Eto'o người hùng của Barcelona tại trận chung kết Champions League vừa qua.

Eto'o - ngôi sao thứ 2?

Cái tên thứ hai gia nhập Man.City sẽ là Eto'o?

Ai cũng có thể nhận thấy, bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng với Barry chỉ là một sự khởi đầu cho một mùa hè bận rộn của Mark Hughes. Với túi tiền rủng rỉnh của những ông chủ người Ảrập cùng lời hứa sẽ chi đậm để mua sắm trong mùa hè này, cựu cầu thủ của Manchester sẽ thỏa sức mua sắm để có được một "dream team" đủ sức cạnh tranh với "tốp 4" đang thống trị Premiership từ mùa giải này đến mùa giải giải khác.

Barry là màn khởi đầu và sẽ còn những có thêm nhiều những cái tên nữa sẽ cập bến City of Manchester trong thời gian tới. Hiện tại, cái đích tiếp theo mà Mark Hughes đang hướng tới chính là tiền đạo đang chơi cho Barcelona, Samuel Eto'o. Một lời đề nghị 20 triệu bảng đã được đội bóng nước Anh gửi tới nhà vô địch châu Âu. Với mức phí chuyển nhượng khá hấp dẫn này, ban lãnh đạo của Man.xanh tự tin về khả năng thành công của bản hợp đồng tiếp theo này.

Về phía Barcelona, chủ tịch Joan Laporta đã khẳng định Eto'o đã đồng ý tiếp tục ở lại với sân Nou Camp. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận: "Thị trường chuyển nhượng luôn biến động và đầy rẫy những bất ngờ. Man.city muốn có Eto'o và chúng tôi biết anh ấy đã nhận được những lời đề nghị từ phía họ." Một câu nói đầy ẩn ý của Laporta. Nó khẳng định, khả năng chân sút người Cameroon ra đi ở mùa hè này là hoàn toàn có thể xảy ra.

Có tiền mua ... tiên cũng được

Tiền luôn có tiếng nói quyết định trong các vụ chuyển nhượng của Man.xanh

Quyền lực của đồng tiền lại một lần nữa có tiếng nói quyết định trong các vụ chuyển nhượng của Man. City. Mùa trước, họ vượt qua một loạt các tên tuổi lớn của châu Âu để đưa Robinho về với sân City of Manchester. Tất nhiên, để nhận được cái gật đầu của ngôi sao người Brazil, Man.city đã phải trả cho Real Madrid 33 triệu bảng cùng với mức lương lên tới 160.000 bảng/tuần cho cá nhân Robinho.

Mùa hè năm nay, Man.city lại thành công với thương vụ Gareth Barry. Vẫn chiêu bài cũ, đẩy mức phí chuyển nhượng cao hơn và chấp nhận trả lương cao hơn, Man.xanh đã "vượt mặt" Liverpool để sở hữu Barry. Từ mùa hè trước, Rafa Benitez đã coi tiền vệ 28 tuổi này là mục tiêu quan trọng số 1 mà The Kop cần phải có. Tuy nhiên việc sự tằn tiện trong chi tiêu đã khiến cho bản hợp đồng vẫn không thể được hoàn tất. Man.city thì lại khác, số tiền 12 triệu bảng tất nhiên là thuyết phục được Aston Villa (Liverpool chỉ chịu trả dưới 10 triệu) trong khi Barry cũng không thể cưỡng lại với mức lương 100.000 bảng/tuần.

Với cách chi tiêu không tiếc tiền như thế, người ta có thể tưởng tượng được chiếc vòi bạch tuộc của Man.City vươn tới đâu, họ sẽ có được những cầu thủ mà mình mong muốn. Sau Barry, sắp tới là Eto'o rồi Ze Roberto, Tevez, Ashley Cole hay Forlan. Dẫu sao với một đội bóng chỉ xếp hạng mức trung bình tại Premiership như Man.xanh, việc "chiêu hiền" sẽ là một công việc cực kỳ khó khăn. Sự thấp kém về đẳng cấp khó có thể giúp họ thu hút được các ngôi sao lớn. Khi đó, tiền là cách duy nhất để hiện thực hóa những bản hợp đồng "bom tấn" lúc này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X