Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Tottenham: Kéo sập Etihad như Man Utd ... đâu phải dễ !

Chủ Nhật 22/01/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến Etihad đêm nay, thầy trò Harry Redknapp rất tự tin vào khả năng tiếp bước Man Utd và Liverpool kéo đổ pháo đài của Man City. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không phải đơn giản như Tottenham vẫn nghĩ.

Trước trận đấu này, thầy trò nhà Harry Redknapp tỏ ra rất tự tin vào khả năng đánh bại đối thủ hàng đầu trong cuộc đua ngôi vương Premier League, Man City ngay trên pháo đài Etihad. Công bằng mà nói, với thực lực của Tottenham, nhất là khi họ lầm lũi vượt qua nhiều khó khăn thử thách để vươn lên đứng vị trí thứ 3 trên BXH với 46 điểm giành được sau 21 vòng đấu (thậm chí đuổi kịp M.U về mặt điểm số tại vòng đấu 20), Gareth Bale hay Van der Vaart hoàn toàn có quyền đưa ra những phát ngôn chắc nịch kiểu "chúng tôi sẵn sàng khiến Man City ôm hận" như trong mấy ngày gần đây. Và cũng chẳng phải vì thế mà chính bản thân Roberto Mancini phải thừa nhận chính Tottenham chứ không phải Chelsea hay Arsenal mới là kẻ phá bĩnh con đường xưng vương của Man City.

Tự tin sẽ tạo ra hiệu ứng tinh thần rất tốt cho thầy trò Harry Redknapp đêm nay. Tuy nhiên, khi đối thủ là một Man City đang đứng đầu BXH và được thi đấu trên sân nhà, Tottenham cũng nên thực tế hơn một chút. Thứ nhất, pháo đài Etihad từng bị Man Utd và Liverpool đập nát trong mấy ngày gần đây, nhưng cần phải nhớ, trong khuôn khổ Premier League, tấm biển "Bất khả chiến bại" vẫn sừng sững trước cổng sân vận động này suốt 383 ngày qua mà chưa một ai có thể kéo đổ. Trước đó, đoàn quân của Arsene Wenger và Kenny Dalglish rất tự tin đến Etihad nhưng rồi đều ra về trắng tay (Arsenal thua 1-0, Liverpool thua 3-0).

Đánh bại Man City là nhiệm vụ không hề đơn giản với Tottenham

Hơn nữa, hành quân đến thành phố Manchester đêm nay, đội bóng thủ đô London không có được sự phục vụ của chân sút đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Emanuel Adebayor, (người góp phần rất lớn cho thành tích ấn tượng của Tottenham đến giai đoạn này) do điều khoản ràng buộc trong bản hợp đồng cho mượn từ Man City. Chưa hết, David Bentley, William Gallas, Tom Huddlestone và Jermaine Jenas đều phải ngồi dự khán do gặp phải những chấn thương khác nhau khiến Redknaap không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu đêm nay. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trong khi đó, dù thiếu bắng anh em nhà Toure (CAN 2012) và tiền đạo Balotelli (chấn thương), nhưng trong tay Mancini vẫn còn những cái tên đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà các mãnh tướng này để lại, dù rằng sức mạnh của Man City có bị giảm đi chút chút. Vì thế, nếu những sự thay thế Samir Nasri và Edin Dzeko cùng đồng đội thi đấu đúng sức mình (không cần quá bùng nổ và xuất sắc - PV), thì chiến thắng khó có thể vuột khỏi tầm tay Citizens (không thắng đậm 5-1 như trận lượt đi nhưng chí ít cũng có chiến thắng tối thiểu).

Lịch sử các cuộc đối đầu trong quá khứ đang nghiêng về phía đội bóng thủ đô (Tottenham thắng 56, thua 52 và hòa 34), nhưng giai đoạn gần đây, Man City lại là đội bóng chiếm ưu thế về số trận thắng nhiều hơn. Hai trận đấu gần nhất, đội bóng của Mancini đều vượt qua Tottenham với tỷ số cách biệt. Vì vậy, trận đấu đêm nay nhiều khả năng sẽ lại là một chiến thắng nữa cho đội chủ sân Etihad.

Dự đoán: Man City 2-1 Tottenham

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Zabaleta, Richards, Lescott, Clichy, Nasri, Milner, Barry, Silva, Dzeko, Aguero

Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Parker, Modric, Bale, Van der Vaart, Defoe

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X