Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Tottenham: Hết rồi Tottenham

Thứ Ba 10/05/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Từ vị thế của một đội bóng cạnh tranh top 4 Premier League, giờ đây Tottenham không những bị Man City cho “ngửi khói” mà ngay cả vị trí thứ 5 của họ cũng đã rơi vào tay Liverpool. Nguy cơ bật bãi khỏi nhóm dự Europa League đang hiển hiện trước mắt thầy trò Harry Redknapp.
Không thể thắng được Blackpool, đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng, Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City. Giấc mơ góp mặt lần thứ hai liên tiếp ở Champions League của thầy trò ông Harry Redknapp đang đi dần vào hư vô. Bởi giờ đây, Man City gần như đã cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa sau cho dù thất bại 1-2 trước Everton.
Hiện tại, Spurs mới chỉ có 56 điểm, kém Man City đến 6 điểm trong khi cả hai đội đều còn ba trận chưa đá. Với tình cảnh như vậy, cơ hội để Spurs lật ngược thế cờ là cực kỳ hiếm hoi. Rõ ràng Spurs chỉ có thể nghĩ đến Europa League. Thầy trò huấn luyện viên Harrry Redknapp đang kém Liverpool 2 điểm và cơ hội cạnh tranh đang mở rộng cho cả hai bên vì Tottenham đá ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, nếu không giành được kết quả khả quan trong chuyến đi tới City of Manchester, khả năng để Tottenham đòi lại vị trí là cực kì mong manh, khi họ phải chạm trán Liverpool vào cuối tuần này.
Có thể thấy, càng về cuối giải, Spurs bỗng xuống phong độ một cách thảm hại. Trận hòa trước Arsenal đã không còn ý nghĩa nhiều khi họ lần lượt để West Brom, Blackpool cầm chân. Dù rất cố gắng và chơi đầy phóng khoáng nhưng đoàn quân của Harry Redknapp vẫn hụt hơi ở giai đoạn cuối này.
 Trong 11 vòng đấu gần đây nhất, Tottenham chỉ kiếm được 11

Tottenham không thể trách ai ngoài chính mình trong việc đánh mất tấm vé dự Champions League. Đã có lúc họ vươn lên vị trí thứ 3 ở Premier League, nhưng có vẻ như ông Redknapp đã mất cảnh giác trước những lời ca ngợi về phong độ của Tottenham tại Champions League. Thế là thành tích của Tottenham ở 2 mặt trận luôn biến thiên ngược chiều nhau. Thành tích ở giải châu Âu càng cao thì sự thể hiện của đội ở giải trong nước càng thấp. Trong thời gian chuẩn bị tiếp Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League, đội bóng của ông Redknapp chỉ kiếm được 7 điểm trong 6 vòng đấu ở Premier League. Rồi sau khi bị Real loại khỏi đấu trường châu Âu, Tottenham gần như suy sụp tinh thần khi chỉ tìm được có 4 điểm trong 5 vòng đấu tiếp theo. Tính ra trong 11 vòng đấu gần đây nhất, Tottenham chỉ kiếm được 11 điểm. Như thế là quá ít cho một đội bóng nuôi tham vọng góp mặt ở Champions League.
Trận đấu giữa Tottenham và Blackpool diễn ra với không ít điều kỳ lạ. Đội khách Blackpool kiên cường chống trả những đợt công dồn dập của đối phương, được biết đến như đội bóng có lối tấn công hiệu quả và đẹp mắt bậc nhất ở Champions League mùa này, để rồi được tưởng thưởng bằng 2 quả phạt đền chỉ trong chưa đấy một phút. Lần đầu, thủ môn Gomes xuất sắc đẩy bóng ra khỏi cầu môn sau cú sút của Charlie Adam, nhưng rồi ngay trong tình huống đá phạt góc sau đó của Blackpool, thủ môn người Brazil lại đẩy ngã Gary Taylor-Fletcher trong khu vực 16m50. Lại là một quả phạt đền, nhưng lần này thì Adam không hề sai sót với cú sút mạnh và chính xác.
Vấn đề thủ môn đang là nỗi đau đầu của Redknapp, khi Gomes trở thành tội đồ trong những trận thua Real Madrid, Chelsea và mới nhất là Blackpool. Tâm lý không vững vàng và có phần “điên rồ” của thủ thành người Brazil đã khiến Tottenham không ít lần gánh hậu quả. Trước sức ép lớn như trận gặp Man City, không chừng Gomes sẽ lại mắc sai lầm tai hại.
Thầy trò HLV Redknapp cần phải thắng cả 3 trận còn lại để nuôi hy vọng, bắt đầu là cuộc chạm trán trực tiếp với Man City tại sân City of Manchester. Bốn ngày sau đó là chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool. Nếu không thắng được 2 trận này thì trận đấu cuối cùng của mùa bóng với Birmingham sẽ hoàn toàn vô nghĩa. Phải thi đấu trên sân của Man City và Liverpool mà không có Bale thì lại càng khó thắng hơn. Liệu có thể nói mùa bóng đã khép lại với thầy trò Redknapp?
Đội hình thi đấu:
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong, Barry, A Johnson, Y Toure, Silva, Balotelli.

Tottenham: Gomes; Kaboul, Dawson, Gallas, Corluka; Lennon, Modric, Sandro, Van der Vaart; Pavlyuchenko, Defoe.

Phong Hải
Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X