Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City toàn thắng ở Etihad: Vượt qua băng tuyết

Thứ Hai 06/02/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kênh đào ở thành phố Manchester đã bắt đầu đóng băng rất lâu trước khi trận Manchester City - Fulham bắt đầu, nhưng sau khi 90 phút ở Etihad kết thúc, một bầu trời quang đãng đã mở ra trước mắt đội bóng của HLV Roberto Mancini.

Vào giai đoạn chuyển giao năm mới, Mancini đã dự đoán nếu các cầu thủ của ông vẫn giữ được ngôi đầu bảng ở Premier League khi anh em Yaya và Kolo Toure trở lại từ giải vô địch châu Phi và thẳng tiến đến giấc mơ đăng quang. Đến thời điểm này, đội bóng áo xanh đang ở trên một hành trình vững chắc để đạt được mục tiêu đó.

Man City đã thắng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Sau trận đấu, khi được hỏi liệu một quả phạt đền đáng ngờ cho đội chủ nhà và một bàn đốt lưới của Fulham có phải là dấu hiệu cho thấy vận may của Man City đang xoay chuyển hay không, Mancini đáp lại: “Nếu chỉ chờ vào may mắn, tốt nhất là bạn nên ở nhà”. Tuy nhiên, bất chấp thành tích sân khách nghèo nàn của Fulham tại Premier League, với chỉ duy nhất 1 chiến thắng sau 12 trận, chiến thắng 3-0 của Man City ở Etihad tối thứ Bảy diễn ra khó khăn hơn rất nhiều so với những gì thể hiện trên bảng tỉ số.

Đầu tiên, áp lực là rất lớn trên những đôi vai áo xanh. Thất bại tối thứ Ba trước Everton đã khiến họ bị M.U san lấp về mặt điểm số. Trận thua đó cũng bộc lộ sự căng thẳng quá mức trên những đôi chân Man City, cả về tâm lý lẫn thể lực, sau một giai đoạn dài phải nỗ lực duy trì vị trí dẫn đầu trong sự bám đuổi hết sức khó chịu của đối thủ cùng thành phố. M.U, trong khi còn lâu mới có một mùa giải đáng hài lòng, vẫn kiếm đủ điểm để gây sức ép liên tục lên Man City và dù hiếm khi vươn lên đầu bảng, đội bóng áo đỏ cũng hiếm khi để đối thủ bỏ xa quá một tầm thân xe.

Thêm vào đó, Fulham là đội gần đây nhất trở về từ Eastlands với một điểm, gần một năm trước. Đội bóng của HLV Martin Jol cũng chỉ thua 1 trong 8 trận làm khách đến nửa xanh Manchester ở Premier League và bản thân Jol thắng cả 6 trận trước Man City khi ông còn dẫn dắt Tottenham.

Thời tiết khiến trận đấu khó khăn hơn cho đội chủ nhà. Từ những khán đài ở Etihad, khung cảnh trên sân nhìn giống như ngồi đằng sau xe hơi và lái đi giữa trời tuyết. Hiệp 2 đặc biệt diễn ra trên một mặt sân nhầy nhụa, trơn trượt, với tầm nhìn xuống thấp và nhiệt độ dưới 0. Mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức những nhân viên ở Etihad sau đó đã phải vào sân dùng xẻng xúc tuyết để làm rõ các vạch vôi.

Do thời tiết giá lạnh đang tràn xuống cả châu Âu, Inter đã phải sơn những vạch vôi màu hồng trong trận hòa 4-4 với Palermo, cũng diễn ra trong tuyết rơi dày đặc vào ngày thứ Tư tuần trước. 90 phút ở Etihad tối thứ Bảy diễn ra không hấp dẫn đến mức đó, nhưng 3-0 là tỉ số hết sức đáng hài lòng cho các CĐV áo xanh đã lặn lội tới Etihad trong giá buốt và tuyết rơi đầy trời.

Giống như những CĐV nhiệt tình, sẽ luôn đến sân dù thời tiết ra sao, trận đấu cho thấy những cầu thủ giỏi đích thực vẫn sẽ ghi bàn dù mặt sân có thế nào. Người nổi bật nhất trong trận tuyết rơi tại Etihad lần này, không ai khác hơn, lại là Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina tham gia vào cả 3 bàn thắng và phong cách chơi bóng ngắn, tốc độ với vóc người nhỏ bé, nhưng khả năng di chuyển cực nhanh và khó đoán, rất thích hợp trong trời mưa tuyết, đã khiến các hậu vệ kềnh càng của Fulham phải trải qua một buổi tối đáng quên.

Bàn thắng thứ ba thể hiện điều đó rõ ràng nhất. Tại Craven Cottage, Fulham đã lật ngược tình thế sau khi bị dẫn 2 bàn ở hiệp 1 để lần đầu tiên buộc Man City phải chia điểm ở mùa này. Nhưng giờ đây, Aguero đi bóng băng băng qua các hậu vệ và kết thúc mọi hy vọng của đội khách bằng đường chuyền giúp Dzeko ấn định tỉ số từ cự ly gần.

Trong lúc Man City nới rộng khoảng cách ở Premier League thì tại châu Phi, hai cầu thủ quan trọng nhất nhì của ông Mancini, anh em nhà Toure, đã giúp đội tuyển Bờ Biển Ngà của họ vào tới bán kết giải vô địch châu lục. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/2. 8 ngày sau đó, Man City tiếp Chelsea trên sân nhà. Đó có thể là một trong những chướng ngại vật cuối cùng ngăn cản Mancini và đội bóng của ông với chức vô địch Premier League.

 

Con số

10 Chiến thắng trước Fulham giúp Manchester City có trận thứ 10 giữ sạch lưới trong 24 trận ở mùa này. Đội bóng của HLV Mancini cũng có hàng thủ tốt nhất ở Premier League mùa này, mới để thủng lưới 19 bàn.
12 Trận thắng Fulham là lần thứ 12/12 Man City chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải này, thành tích không đội nào sánh được ở Premier League. Nếu chỉ tính kết quả sân nhà thì Man City giờ đang hơn M.U tới 8 điểm. Hiện Man City và Liverpool là hai đội còn sót lại bất bại trên sân nhà ở Premier League, nhưng Liverpool đã hòa 7/11 trận.
36
Manchester City đang là đội bóng sở hữu hàng tấn công ấn tượng nhất Premier League.
3 tiền đạo của họ, Sergio Aguero (15 bàn), Edin Dzeko (12 bàn) và Mario Balotelli (9 bàn), đã ghi được tổng cộng 36 bàn ở mùa giải này, nhiều hơn tổng số bàn thắng của bất cứ đội nào ngoài tốp năm tại Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X