Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City toàn thắng hai trận đầu mùa: Thắng không kiêu...

Thứ Ba 23/08/2011 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng tiền đã và đang lên tiếng ở Eastlands khi Man City toàn thắng hai trận đầu mùa, với hiệu số bàn thắng bại thuyết phục (+5). Nhưng có vẻ như Mancini vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò, và cảnh báo họ rằng "không được phép ngủ quên trên chiến thắng".

Người ta không lạ gì tính thận trọng của Roberto Mancini, thậm chí có lúc nó còn trở nên thái quá đến mức bị cho là hèn nhát. Mùa trước, Man City có hàng thủ vững chắc nhất Premier League với 33 bàn để lọt, ngang Chelsea, nhưng hàng công của họ cũng chỉ ghi được 60 bàn thắng, thua xa người láng giềng M.U (78), kém cả đội xếp dưới Arsenal (72), và không bằng nốt Chelsea (69). Trong những trận derby, Man City thường xuyên lép vế bởi tư duy quá ư thận trọng của Mancini.

Man City không nên quá tự mãn với những gì đã làm được

Ở vòng mở màn, dù đối thủ trên sân nhà của Man City chỉ là tân binh Swansea City, Mancini vẫn bố trí một đội hình khá nặng về phòng ngự với cặp tiền vệ trung tâm De Jong - Barry, còn Dzeko đá cắm duy nhất trên hàng công. Hậu quả: phải đến phút 57, Man City mới mở được tỷ số (Dzeko), và khác biệt thực sự chỉ đến sau khi Aguero vào sân, và góp dấu giày vào 3 bàn thắng còn lại (riêng anh lập cú đúp). Tại Reebok, một phần vì De Jong chấn thương, một phần vì Aguero đã gây ấn tượng quá mạnh, Mancini mới bố trí sơ đồ thiên về tấn công hơn: 4-1-2-3, và quả thực họ đã không khó để áp đảo thế trận. Nếu dứt điểm tốt hơn, hẳn tỷ số trận đấu không dừng lại là 2-3.

Việc để Bolton sút tung lưới hai lần chính là điểm mà Mancini chưa hài lòng. Ông cho rằng đó là những bàn thua đáng trách và không được phép lặp lại nữa. Thực tế, chiến lược gia người Ý đã hơi khắt khe. Cú bắt volley cực nhanh của Klasnic, và pha bật cao đánh đầu của Kevin Davies đều quá hoàn hảo. So với tình huống Kompany để mất bóng vào chân Nani ở trận tranh Community Shield, thì rõ ràng hàng thủ Man City, cụ thể là trung vệ Joleon Lescott, đã không mắc sai lầm quá đáng.

"Đối với tôi, nếu Man City giành chiến thắng 38 vòng với tỷ số 1-0 vẫn còn tuyệt vời hơn nhiều thế này", Mancini tuyên bố "Thật khó để ngồi yên trên băng ghế để theo dõi một trận đấu như vậy. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội hơn, và đáng ra phải thắng cách biệt, chứ không phải 3-2". Theo chiến lược gia người Ý, Bolton hoàn toàn có cơ gỡ hòa 3-3 và đó là điều không chấp nhận được.

Khó khăn còn ở phía trước

Mở màn với Swansea City trên sân nhà, kế đến là trận đấu trên sân khách ở Reebok (nhưng vẫn ở Manchester ), và sắp tới là chuyến đi xuống Bắc London để đối đầu với Tottenham, có vẻ như lịch thi đấu của Man City đầu mùa này đi từ dễ cho đến khó. Theo logic ấy, Man City đã bùng nổ ở vòng một, thắng sít sao tại vòng hai, và hoàn toàn có thể mất điểm ở White Hart Lane.

Man City đang thừa những chân sút đẳng cấp. Chưa cần đến Tevez hay Balotelli tỏa sáng, họ vẫn có thể yên tâm với phong độ ổn định của Dzeko, và sự hòa nhập khá nhanh của Sergio Aguero, trong khi đó David Silva vẫn là niềm cảm hứng trên hàng công bởi những phẩm chất kỹ thuật đặc biệt. Ngoài ra còn phải kể đến những sải chân dài và tầm hoạt động không mệt mỏi của Yaya Toure. Mặc dầu vậy, chất lượng của dàn sao ấy vẫn cần phải được kiểm chứng bởi những liều thuốc thử cao hơn, trong những trận đấu có sức ép cao hơn nhiều. Thất bại trước M.U ở trận tranh Community Shield đã cho thấy Man City vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện, nhất là về bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Chuyến làm khách đến White Hart Lane có thể là thử thách đầu tiên, bất chấp đội bóng của Harry Redknapp sắp mất Modric.

Lịch đấu ở giai đoạn đầu của mùa giải khá ưu ái Man City, bởi phải đến ngày 22/10, họ mới phải chạm trán đối thủ đầu tiên trong nhóm Big Four, làm khách trên sân M.U. Chính vì thế, trong vòng hai tháng tới, họ rất cần giữ được phong độ ổn định như hiện tại, để tranh thủ bứt phá, càng sớm càng tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X