Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City tính lật ngược thế cờ vào phút chót trong thương vụ Alexis Sanchez

Thứ Hai 20/06/2011 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona chỉ còn cách tài năng trẻ hot nhất Serie A có vài bước chân nhưng không vì thế mà các đội khác cũng đang nhăm nhe Alexis ngậm ngùi từ bỏ cuộc đua. Trong đó, tiêu biểu nhất là Man City. "Gã nhà giàu" thành Manchester đang dự định tiến hành cú áp-phe ngoạn mục để cướp Alexis ngay trước mũi Barca.

Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè thì Luka Modric và Alexis Sanchez là hai cái tên hot nhất, làm tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông với hàng loạt thông tin trái chiều. Không ai dám khẳng định họ sẽ chọn ai trong vô số những "ứng cử viên" dù có một điều chắc chắn, họ sẽ thay đổi màu áo CLB trước thềm mùa giải mới bởi cả hai đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao và những đội hiện tại họ đang khoác áo chưa làm thoả mãn được tham vọng của họ.

Sau khi luật Bosman ra đời thì quyền hạn của cầu thủ to lớn chẳng kém gì đội bóng. Chẳng hạn, họ có quyền từ chối ra đi nếu không đàm phán được điều khoản cá nhân ngay cả khi hai đội đạt được thoả thuận chuyển nhượng. Hoặc ngược lại, họ sẽ tìm đủ mọi cách để được rời khỏi đội bóng, thậm chí thống nhất điều khoản cá nhân trước (dù hành vi này là phạm luật) để ép CLB chủ quản phải giải phóng ngoài ý muốn (như trường hợp Phil Jones mới đây mà Blackburn vừa lên tiếng tố cáo MU đã "đi cửa sau"). Do đó, một vụ chuyển nhượng chỉ được xác nhận là "chính thức" (chứ không phải tin đồn) khi mà các bên có liên quan đều đã thể hiện sự "đồng thuận" bằng văn bản. Nên kịch tính hoàn toàn có thể xảy ra vào phút chót.

Man City tính cướp Alexis Sanchez vào phút chót

Trong tình huống của Alexis Sanchez, theo như thông tin mới nhất (chưa được kiểm chứng), thì tiền vệ 22 tuổi người Chile chuẩn bị bay đến Barcelona để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 90.000 bảng/tuần. Hãy tạm coi thông tin trên là chính xác thì có nghĩa, trên nguyên tắc, Udinese đã đồng ý với lời đề nghị của Barcelona nên mới chấp thuận cho cầu thủ này thực hiện tiếp các khâu tiếp theo. Tuy nhiên, ai dám bảo Alexis sẽ chắc chắn gia nhập "gã khổng lồ" xứ Catalan bởi chưa xuất hiện bất cứ ràng buộc nào trong thương vụ này. Bởi thế, nếu thích, các đội khác vẫn dư sức phá.

Được biết, Man City đang dự định sẽ "tiếp cận" bí mật với Alexis trong thời gian sớm nhất và đề nghị một khoản thu nhập "khủng" hơn mức 90.000 bảng/tuần. Đặt trường hợp Alexis đồng ý thì Man City chỉ còn mỗi việc còn lại là thuyết phục Udinese theo hướng "Barca trả bao nhiêu, tôi trả bấy nhiêu, thậm chí nhiều hơn" (vào khoảng 35 triệu bảng). Nên nhớ rằng, vấn đề tiền bạc với Man City luôn nhỏ như "con kiến", một khi đội bóng này đã quyết. Barca cũng chẳng thể làm gì được vì nếu Alexis từ chối không tới TBN thì thoả thuận trước đó với Udinese (ngay cả bằng giấy) sẽ trở nên vô hiệu. Còn với đội bóng Italia thì bán cho Barca hay Man City về cơ bản chẳng khác gì nhau, miễn là thu được khoản tiền như mục tiêu ban đầu đề ra nên cũng chẳng hơi đâu kiện cáo Man City làm sai luật trừ phi bỗng dưng Udinese lại cao hứng muốn giữ tiền vệ này ở lại.

Một số người sẽ cho rằng tên tuổi và đẳng cấp của Barcelona trên Man City vài bậc nên sức hấp dẫn đương nhiên sẽ lớn hơn (tiền bạc đôi khi chỉ là "phù phiếm"). Tuy nhiên, chưa chắc, các yếu tố đó sẽ tác động nhiều đến Alexis. Khoác áo Barca thì thích thật đấy với nhiều cơ hội giành lấy những danh hiệu cao quý nhưng chắc gì Alexis đã đủ sức chiếm nổi vị trí trong đội hình thi đấu. Cần nhớ rằng, chiến thuật và lực lượng của Barca đang ở trạng thái cực kỳ ổn định. Một cầu thủ mới đến, nhất là chỉ ở dạng "sao tiềm năng" như Alexis thì khó tránh khỏi cảnh phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi ở Man City, Alexis chắc chắn sẽ được ra sân thường xuyên, miễn là không chơi quá tệ. Mà một cầu thủ trẻ muốn hoàn thiện kỹ năng, nâng cao trình độ thì phải được cọ xát thực tế liên tục. Man City giờ đây đang dần là một thế lực tại Premier League và đã giành quyền tham dự Champions League mùa tới nên môi trường bóng đá của Man City cũng "đỉnh cao" như Barcelona. Xem ra, Man City đủ sức "phỗng tay trên" đối thủ trong cuộc đua giành Alexis.

Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X