Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tính gây sốc với... Steven Gerrard

Thứ Hai 03/11/2014 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa xanh thành Manchester muốn “thừa nước đục thả câu” nhân lục đội trưởng Gerrard đang có những trục trặc với Liverpool. City hoàn toàn có thể gây sốc với một phi vụ chuyển nhượng tiền vệ 34 tuổi vào mùa hè sang năm.

Hiện tại thì hợp đồng của Gerrard với Liverpool chỉ còn lại một năm và Lữ Đoàn Đỏ vẫn chưa có động thái giữ chân huyền thoại ở lại với Anfield thêm một thời gian. Việc Liverpool chần chừ với G8 cũng khá dễ hiểu khi họ đang trong công cuộc chuyển giao và trẻ hóa đội hình. Ngoài ra, tuổi tác cũng đã khiến Gerrard không còn thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn trên sân cỏ, thậm chí anh còn sa sút phong độ nghiêm trọng và một phần dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa.

Nhận thấy rõ thái độ không còn thiết tha của “tình yêu lớn” Liverpool, Gerrard mới đây cũng đã bóng gió về khả năng ra đi: “Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm. Hiện tại thì tôi vẫn chiến đấu hết mình vì Liverpool nhưng chắc chắn  tôi sẽ không thể giải nghệ vào cuối mùa giải. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu, cho Liverpool hoặc một đội bóng nào khác. Quyết định nằm trong tay CLB và nếu họ không quan tâm thì tôi sẽ tìm kiếm những cơ hội khác bên ngoài.”

Gerrard doi mat nguy co bi Liverpool bo roi
Gerrard sẽ theo chân Lampard sang Man City?

Những thông tin từ Anfield đem lại tín hiệu vui cho Man City. HLV Manuel Pellegrini luôn ngưỡng mộ tài năng của Gerrard và cả hai dự đoán sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ thương vụ này. Đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm 17 năm chinh chiến ở Premier League của Gerrard sẽ giúp ích rất nhiều cho Man City, đặc biệt trong những giai đoạn thi đấu với mật độ thi đấu dày đặc. Man Xanh sẽ khá vững tin vào bản hợp đồng miễn phí mà chất lượng này khi họ hiện cũng đang có những thành công bất ngờ từ Frank Lampard, cựu huyền thoại của Chelsea với những đóng góp không chỉ dừng lại ở mặt tinh thần (4 bàn/6 trận). Ngoài ra, BLĐ đội chủ sân Etihad cũng muốn tăng thêm số lượng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình. Trong mùa hè chuyển nhượng vừa qua, City đã đẩy đi đến 4 cầu thủ người Anh (Rodwell, Lescott, Barry, Richards) và hiện tại cũng chỉ còn lại 4 gương mặt quốc nội.

Về phía Gerrard, nhìn vào những gì mà “kỳ phùng địch thủ” Lampard đang làm ở Etihad, hẳn anh cũng không cần phải suy nghĩ quá kỹ về quyết đinh gia nhập Man City. Mang danh nhà giàu nên City cũng sẽ không để anh chịu thiệt thòi về vấn đề lương bổng. Quan trọng nhất, với tham vọng và lực lượng của Man City, Gerrard hoàn toàn có thể mơ về lần nâng cúp Premier League đầu tiên trong đời. Anh bạn đồng môn Michael Owen cũng đã từng thỏa ước nguyện sau khi đầu quân cho đại kình địch Man United.

Nếu như Gerrard và Liverpool có thực sự “ly hôn” trong tương lai thì đây quả là một tin quá sốc với Premier League. Tiền vệ đội trưởng luôn được biết đến như biểu tượng của lòng trung thành với gần 700 trận ra sân trong màu áo đỏ suốt 17 năm qua. Mặc dù vậy, với những đóng góp quá lớn của mình, sẽ không ai có thể trách Gerrard khi anh chia tay Anfield, thậm chí đầu quân cho mội đội bóng cạnh tranh như Man City.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X