Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với người này, Man City sẽ có Van Dijk của họ!

Thứ Sáu 18/09/2020 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shaun Goater cảm nhận Manchester City sẽ nhắm tới Kalidou Koulibaly như phiên bản Virgil van Dijk của mình.

Cựu tiền đạo The Citizens tin rằng Pep Guardiola sẽ tìm cách đưa về một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự để tạo ra tác động lớn.

Man City thiếu trung vệ

Đã có nhiều lời kêu gọi Man City chi tiền mua một trung vệ sau mùa 2019-20. Kể từ khi chia tay Vincent Kompany hè năm ngoái, Pep Guardiola luôn được khuyên mang về một cái tên chất lượng thay thế.

Với người này, Man City sẽ có Van Dijk của họ! hình ảnh
Guardiola đau đầu về vị trí trung vệ thời gian qua

Koulibaly đã và đang là “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng sau những năm nổi bật ở Napoli. Shaun Goater tin rằng Man City sẽ nỗ lực để thành công trong thương vụ này dù đã chi 40 triệu bảng cho Nathan Ake.

Nhắm Koulibaly như Van Dijk mới

Động lực cho họ là việc Liverpool đầu tư lớn cho Virgil van Dijk và đạt thành công. Goater nói với Gentingbet về việc này: “Man City tin rằng Koulibaly sẽ mang lại đẳng cấp giống như Van Dijk đã làm cho Liverpool, hay thậm chí là Vincent Kompany trước đây.”

“Tôi nghĩ mức độ ổn định mà Ake sẽ mang lại là điều chưa ai dám khẳng định. Cậu ấy có thể xuất sắc và mắc rất ít sai lầm, nhưng Koulibaly là một cầu thủ mạnh mẽ, năng nổ, chơi bóng tốt.”

“Khi Man City tìm kiếm một cầu thủ, họ sẽ phải xem xét các phẩm chất mà người đó mang lại. Tôi nghĩ đó là người họ nhắm từ góc nhìn muốn chinh phục Champions League song cũng phải ổn định ở Premier League bởi vì bạn sẽ cần xoay vòng đội hình, đặc biệt là khi không thực sự có một kỳ nghỉ trước mùa.”

Với người này, Man City sẽ có Van Dijk của họ! hình ảnh 2
Koulibaly nằm trong tầm ngắm Man City

Vấn đề của Stones

Khi Koulibaly được nhắm đến, đồng nghĩa Man City sẵn sàng chia tay một vài người khác. John Stones nằm trong đó sau 4 năm chưa chứng tỏ được nhiều tại sân Etihad.

Goater nói thêm: “Từ những cập nhật của tôi, John Stones muốn ở lại và phấn đấu để có cơ hội trên đội 1. Điều đó có thể là do cậu ấy biết Man City có cơ hội giành mọi danh hiệu nhưng khi nhìn vào Stones, tôi nghĩ cậu ấy có thể tới đâu đó, trở thành trụ cột và khẳng định khả năng của mình.”

“Điều đó sẽ khuyến khích cậu ấy ổn định hơn bởi tôi nghĩ đó là người có tất cả các tố chất của một hậu vệ tốt. Nhưng nếu như Van Dijk chỉ mắc 1 hoặc 2 sai lầm mỗi mùa, cậu ấy lại không thể làm điều đó, tôi nghĩ vấn đề nằm ở đây.”

“Nhưng dù thế nào, Stones là một cầu thủ giỏi và có phẩm chất tốt: mạnh mẽ, thông minh nhưng cần cải thiện khả năng ra quyết định, một điểm yếu bộc lộ những năm qua.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X