Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp tục vung tiền: Có Toure. Chờ Lescott

Thứ Hai 27/07/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City chưa muốn dừng lại. Sau khi đã chi ra 80 triệu bảng để tăng cường sức mạnh tấn công, đội bóng của tỷ phủ Ả rập Sheikh Mansour tiếp tục ném tiền ra thị trường chuyển nhượng để hoàn thiện công trình xây dựng cái gọi là "Dải ngân hà màu xanh". Trung vệ Kolo Toure từ Arsenal sẽ là cái tên tiếp theo, Joleon Lescott đang chờ sau cánh gà nhưng mục tiêu "không tưởng" John Terry đã không thành.

15 triệu bảng cho Toure

Theo thông tin từ Sunday Times, tờ báo lâu đời và uy tín ở London, Man City đã đạt được thỏa thuận với cá nhân Kolo Toure. Hai ngày trước đó, trong cuộc họp báo khi đang cùng Barca tham dự Cúp Wembley, đích thân người em trai Yaya Toure cho biết khả năng anh trai Kolo gia nhập Man City là rất thấp. Nhưng trước những lời đề nghị hấp dẫn cùng kế hoạch đầy tham vọng mà Man City vạch ra, Kolo Toure dường như "không thể từ chối". Đến với Man City, Kolo sẽ hưởng mức lương từ 120 nghìn đến 130 nghìn bảng/tuần, tức gần gấp đôi những gì anh nhận được ở Arsenal.

Dù không quá quyết tâm và thực hiện chiến dịch rầm rộ như với trường hợp của Terry, Man City luôn quan tâm đến Kolo Toure suốt mùa Hè này. Bản hợp đồng hiện tại giữa Kolo và Arsenal sẽ hết hạn vào mùa Hè tới. Điều này có nghĩa, nếu không bán Kolo bây giờ, Arsenal có nguy cơ mất trắng trung vệ này sau đây 1 năm. Còn trong trường hợp muốn giữ chân trung vệ 28 tuổi Bờ Biển Ngà, Arsenal phải đưa ra lời đề nghị ký hợp đồng mới cùng giải pháp tăng lương. Nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh, chắc chắn lời đề nghị của Arsenal (từ mức lương đến thời hạn hợp đồng) không thể hấp dẫn như của Man City. Bán cho Man City dường như là sự lựa chọn duy nhất của Arsenal. Họ sẽ thu về số tiền khoảng 15 triệu bảng, đủ để HLV Wenger lao vào TTCN, tìm mua một chân sút để lấp vào khoảng trống mà Adebayor để lại sau khi tìm đến Man City.

Thất bại trong thương vụ Terry, Man City quay nhanh sang Kolo Toure

Kolo Toure gia nhập Arsenal từ CLB quê nhà ASEC Mimosas với giá vỏn vẹn 150 nghìn bảng (thực ra, đây là phí đào tạo) vào tháng 2/2002. Hơn 7 năm ở Arsenal, Toure đã chứng kiến mọi thăng trầm của Pháo thủ thành London. Anh là một nhân tố quan trọng trong mùa giải bất bại 2003-2004. Nhưng thái độ thi đấu hết mình, cống hiến trong thầm lặng của anh không thể ngăn cản đà tụt dốc của Arsenal. Những diễn biến trên TTCN mùa Hè này cho thấy Arsenal không hề có ý định cách mạng để tìm lại vinh quang. Sự thành công của người em trai Yaya ở Barca càng thôi thúc Kolo tìm đến những đội bóng ít nhất có tham vọng thực sự. Ngoài ra, trong trường hợp ở lại, Kolo hoàn toàn có thể bị đẩy khỏi đội hình chính như người đồng hương Eboue khi mà Arsenal vừa bổ sung Thomas Vermaelen từ Ajax với giá 10 triệu bảng. HLV Wenger đã lộ rõ ý định sử dụng cặp Vermaelen - Gallas ở mùa tới.

Chờ Lescott

Như vậy, Man City đã chi ra 95 triệu bảng để mua 3 tiền đạo, 1 tiền vệ và 1 hậu vệ. Nhưng HLV Mark Hughes vẫn cần thêm một trung vệ nữa và rất kỳ vọng sẽ có được chữ ký "không tưởng" John Terry từ Chelsea. Khi vụ Terry coi như đã chính thức khép lại vào ngày hôm qua, Man City đã đẩy nhanh tiến độ vụ theo đuổi Lescott của Everton. Cách đây 1 tuần, họ đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên trị giá 20 triệu bảng và Everton đã từ chối. Không chịu lùi bước, Man City lần thứ hai đến Everton hỏi mua Lescott. Lần này, ngoài số tiền 20 triệu bảng, họ chấp nhận các thêm tài năng trẻ 21 tuổi người Anh gốc Nigeria Nedum Onuoha, vốn có thể chơi mọi vị trí thuộc hàng thủ.

Man City sẽ hoàn thành vụ Toure sau đây 1 tuần nhưng có thể phải chờ đến cuối tháng 8 mới có được Lescott. HLV David Moyes của Everton tỏ ra rất quyết tâm giữ chân Lescott nhưng nếu các lời đề nghị từ Man City tiếp tục leo thang về giá cả, phía Everton khó có thể từ chối mãi. Dù sao, quyền quyết định quan trọng nhất thuộc về Lescott, người được Man City hứa hẹn sẽ tăng thu nhập của anh lên gấp đôi, lên đến 150 nghìn bảng/tuần. Bản thâp Lescott thừa hiểu tiềm lực tài chính và tham vọng của Man City vượt xa Everton.

Có lẽ, Man City sẽ dừng lại chiến dịch mua sắm khủng khiếp ở mùa Hè 2009 sau khi sở hữu Lescott. Nhưng đến khi ấy, họ đã có đầy đủ những tên tuổi để tạo nên đội hình như mong muốn và những gì còn lại chỉ là màn trình diễn trên sân cỏ mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X