Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp tục thất bại tại Nam Phi

Thứ Sáu 19/07/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City tiếp tục chuỗi hành trình du đấu cay đắng của mình trên đất Nam Phi. Sau thất bại muối mặt trước Supersport cách đây vài ngày, đội bóng của huấn luyện viên Pellegrini tiếp tục nhận trái đắng với thất bại 1-2 trước AmaZulu...

Man City đang trải qua một chuyến du đấu rất tồi tệ tại Nam Phi, đội bóng của huấn luyện viên Pellegrini đã thua trắng 0-2 trước Supersport cách đây vài ngày. Và cho đến trận đấu vừa diễn ra với AmaZulu tiếp tục khiến á quân của giải Ngoại hạng Anh phải nhận trái đắng. Ndulula mở tỷ số ở phút 20, Milner gỡ hòa cho đội khách 6 phút sau và cho đến phút 87, Van Heerden ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng bàn thắng từ chấm phạt đền.

Man City tiếp tục thua trận tại Nam Phi
Man City tiếp tục thua trận tại Nam Phi

Không có lý do gì để đổ lỗi cho thất bại này của Man City, huấn luyện viên Pellegrini đã sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu giao hữu này. Tuy nhiên các cầu thủ Man City chơi đầy chủ quan, hàng thủ và thủ thành Joe Hart mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên. Sau đó Man City đã có bàn gỡ hòa, nhưng rồi họ lại bế tắc trong thời gian dài của trận đấu.

Giữa hiệp 2, HLV Pellegrini bắt đầu tung vào sân các cầu thủ trẻ, dự bị và Man City đã yếu đi trông thấy. Để rồi đến phút 86, tiền về trẻ Abdul Razak phạm lỗi rất sơ đẳng với đối phương trong vòng cấm địa để rồi trọng tài thổi phạt đền và Van Heerden đã dễ dàng hạ gục thủ thành dự bị Costel Pantilimon để ấn định chiến thắng chào mừng sinh nhật lần thứ 95 cho cựu tổng thống Nelson Mandela.

Không còn lý do gì để biện cho hai thất bại của Man City tại Nam Phi. Và điều đó cho thấy đội bóng này đang trải qua quãng thời gian có phong độ rất tồi tệ nên huấn luyện viên Pellegrini sẽ phải hứng chịu rất nhiều áp lực. Từ nay đến khi Premier League khởi tranh chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, chính vì thế, nếu không đưa Man City tìm được phong độ tốt, đội bóng này sẽ sớm bị bỏ lại ở cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trở lại với trận đấu, mặc dù ra quân với đội hình khá mạnh như Man City đã chẳng thể dồn ép được các cầu thủ AmaZulu, họ chỉ có thể tạo được một thế trận cân bằng trước đối thủ. Phút thứ 8, Man City chút nữa đã mở được tỷ số sau cú sút phạt của Nasri, tuy nhiên thủ thành Kapini đã phản xạ xuất sắc, bóng sau khi bị đẩy ra đã đập trúng cột dọc nhưng không đi vào lưới.

Đến phút 20, tỷ số của trận đấu bất ngờ được mở trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Kolarov có bóng ở bên cánh trái, trước sự áp sát của đối phương, hậu vệ người Serbia đã chuyền về cho thủ môn, đường chuyền của anh chẳng khác gì một đường kiến tạo tuyệt vời cho Ndulula băng xuống. Hart cũng đã băng ra nhưng anh xử lý không quyết đoán, Ndulula đã đệm bóng vuột qua cả thủ thành của Man City để rồi sút bóng vào lưới trống.

6 phút sau, Nasri khuấy đảo hàng thủ của đối phương trước khi chuyền bóng của Sinclair để cầu thủ này thực hiện cú tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm địa. Ở tư thế thoải mái, Yaya Toure đã thực hiện dứt điểm bằng đầu, bóng bật sang bên phải và tạo cơ hội cho Milner. Dù góc khá hẹp song tiền vệ của Man City vẫn thực hiện một cú vô lê căng làm tung lưới đối thủ.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Man City có thêm chút ít hưng phấn, 2 phút sau, Fernandinho đã thực hiện một cú dứt điểm từ cách cầu môn chừng 25m, bóng đi khá căng và hiểm để rồi liếm mép trên của xà ngang ra ngoài. Sau một vài phút dồn ép đối phương, Man City lại trở lại với hình ảnh bế tắc và không thể có đủ áp lực để khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo.

Những phút đầu hiệp 2, Man City tiếp tục thể hiện hình ảnh không thật sắc nét. Cơ hội tốt nhất của đội bóng này đến ở phút 60. Kolarov đã băng xuống đầy dũng mãnh bên hành lang cánh trái, tới sát đường biên ngang anh thực hiện cú căng bóng vào trong cho Dzeko dứt điểm. Đứng cách khung thành chỉ chừng 5m, nhưng tiền đạo người Bosnia đã đệm bóng trúng người thủ môn đối phương.

Pellegrini bắt đầu điều chỉnh sân sự và khi các cầu thủ chính được rút dần ra, thế trận của Man City bắt đầu yếu dần. Để rồi đến phút 86, họ phải trả giá bằng một pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Razak trong vòng cấm địa, dường như tiền vệ trẻ của Man City đã không giữ được sự bình tĩnh sau khi bị đối thủ giành mất bóng. Van Heerden đã dánh lừa được thủ thành Pantilimon từ chấm 11m và AmaZulu có chiến thắng 2-1.

Đội hình thi đấu
AmaZulu:
Kapini; Macala, Teyise, Msekeli, Hlanti; Madondo, Madubanya, Manqana, Zondi, Dlamini; Ndulula.
Man City: Hart (Pantilimon 63); Richards (Zabaleta 46), Kompany (Garcia 46), Nastasic (Lescott 69), Kolarov; (Boyata 75) Milner (Razak 75), Toure (Rodwell 46), Fernandinho (Barry 69), Sinclair; Dzeko (Nimely 75), Nasri (Suarez 69).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X