Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp tục lập kỉ lục: Đơn giản là không thể ngăn cản!

Thứ Hai 20/01/2014 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-2 trước Cardiff hôm thứ Bảy của Man City không có gì đáng nói, nếu đó không phải là một thắng lợi đánh dấu rất nhiều cột mốc quan trọng trong lịch sử của CLB.

Cột mốc đầu tiên, bàn thắng thứ 100 trong mùa giải của Man City ở phút thứ 14 đã gây ra một chút tranh cãi. Liệu David Silva đã dùng tay khống chế bóng trong pha bóng trước đó? Edin Dzeko có chủ định sút bóng như vậy? Và liệu bóng đã qua vạch vôi?

Chỉ có câu hỏi cuối cùng là chúng ta có câu trả lời: lần đầu tiên hệ thống xác định bàn thắng được sử dụng ở Premier League để xác nhận một bàn thắng. Những câu hỏi khác không được rõ ràng như thế: sẽ là hơi nặng khi xử phạt tình huống chạm tay của Silva, bởi anh để tay sát người và không cố tình, trong khi Dzeko là một tiền đạo có thể ghi bàn bằng mọi bộ phận trên cơ thể, và cách anh đưa bóng vào lưới không hề quan trọng.

dzeko man city
 

Kỉ lục nối tiếp kỉ lục

Lần cuối cùng Man City ghi 100 bàn thắng trong 1 mùa giải diễn ra cách đây không lâu, nhưng chỉ có điều là nó không diễn ra ở Premier League, mà là tại giải Hạng Nhất mùa 2001-2002. Kevin Keegan làm HLV sau khi đội bóng rớt hạng và đã mang đến thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Người ghi bàn thứ 100 cho Man City khi đó là Kevin Horlock trong chuyến làm khách trên sân St Andrews của Birmingham tháng 3 năm 2002. Dưới thời Pellegrini, đội chủ sân Etihad đã làm được điều đó sớm hơn 46 ngày.

HLV người Chile sẽ đi vào lịch sử như là người dẫn dắt một đội bóng Anh ghi được 100 bàn trong thời gian sớm nhất. Và ngọt ngào hơn khi đội bóng mà họ phá kỉ lục chính là những người hàng xóm Manchester United, sớm hơn 19 ngày. Màn trình diễn trước Cardiff City vào tối thứ Bảy không hề quá xuất sắc, nhưng vừa đủ. Trên sân nhà Etihad, Man City vẫn tàn sát các đối thủ. Với 4 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Wales, họ đã có 68 bàn thắng trong 17 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường, trung bình 4 bàn một trận.

Không dừng lại ở đó, Man City đã có thêm vài kỉ lục trong chiến thắng trước Cardiff: Joe Hart trở thành thủ môn đầu tiên của Man City giành chiến thắng trong 100 trận ở Premier League. Anh cũng đã vươn lên đứng thứ 2 trong số những cầu thủ ra sân nhiều trận nhất của Man City kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Premier League năm 1992. Cũng tính từ cột mốc này, đây là chiến thắng thứ 250 của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Đơn giản, mà hiệu quả

Cardiff đã thi đấu rất nỗ lực trong cả trận, nhưng những gì đội chủ nhà thể hiện cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua đến chức vô địch. Dù không thi đấu quá hay, họ vẫn dễ dàng ghi 4 bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội. Kể từ trận thua gần nhất trước Sunderland, Man City đã thi đấu 17 trận, thắng 15 và ghi tới 57 bàn.

Sau quãng thời gian Roberto Mancini liên tục thay đổi chiến thuật để tìm kiếm những chiến thắng, giờ Man City đang nhận được những thành quả từ lối chơi đơn giản của Manuel Pellegrini. Chiến thuật 4-4-2 cổ điển, và mọi cầu thủ đều biết rõ vai trò của mình. Mọi thứ đều rõ ràng, và lối chơi đơn giản đó đã biến Man City thành một cỗ máy ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Những nỗ lực của HLV người Chile và các học trò trên sân tập đã được đền đáp, dù cho họ cũng đã phải trải qua một thời gian thích nghi, bằng chứng là những trận thua trước Cardiff và Aston Villa hồi đầu mùa giải. Nhưng hiện tại, Man City đang có phong độ tốt hơn bao giờ hết và là đội duy nhất đã thắng 7 trận Premier League liên tiếp. Khi trước mắt là những trận cầu cực kì quan trọng, khó có lúc nào thích hợp hơn để Man City đạt phong độ tốt như hiện tại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X