Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp tục “khủng hoảng” hàng phòng ngự

Thứ Bảy 30/11/2013 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV Manuel Pellegrini đang cảm thấy khá đau đầu với những vấn đề mà hàng phòng ngự Man City phải đối mặt. Sau khi đội trưởng Vincent Kompany không thể ra sân thi đấu vì chấn thương, giờ tới lượt trung vệ Matija Nastasic gia nhập danh sách “bệnh binh” ở sân Etihad.

Nastasic
Nastasic dính chấn thương khiến cho hàng thủ Man City càng trở nên "khủng hoảng".

Man City đang sở hữu một hàng tấn công cực kỳ đáng sợ. Với 34 bàn thắng đã ghi được sau 12 trận tại Premier League mùa này, thầy trò HLV Manuel Pellegrini chính là đội bóng “dội bom” nhiều nhất, tính trung bình gần 3 bàn/trận. Mới đây nhất, The Citizen lại vừa giành thắng lợi tưng bừng… 6-0 trước một đối thủ được đánh giá tương đối “cứng cựa” ở giải Ngoại hạng, đó là Tottenham. Cặp tiền đạo của Man xanh là Sergio Aguero và Alvaro Negredo cũng đang sở hữu phong độ rất cao với vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League thuộc về chân sút người Argentina.

Ngược lại với mặt trận tấn công, ở hàng phòng ngự, đội bóng chủ sân Etihad lại đang gặp “cả đống” vấn đề. Cách đây không lâu, việc thủ thành Joe Hart sa sút một cách nghiêm trọng đã khiến HLV Pellegrini cảm thấy mất kiên nhẫn và lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng sớm chiêu mộ “người gác đền” mới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Và thực tế là vị chiến lược gia người Chile cũng liên tục xếp Joe Hart ngồi dự bị, đồng thời trao “niềm tin” cho thủ môn người Romania, Pantilimon.

Tuy nhiên, chính “cơn bão chấn thương” đang liên tục hoành hành ở hàng thủ Man City mới là nguyên nhân đáng lo ngại hơn cả. Tính ra, trong đội hình của The Citizen lúc này có 5 người đá được trung vệ, đó là Kompany, Lescott, Demichelis, Nastasic và Micah Richards. Với sự vắng mặt của Kompany, HLV Pellegrini buộc phải sử dụng tân binh Demichelis đá cặp với tài năng trẻ Nastasic trong vài trận gần đây. Thế nhưng, sau khi nghe tin cầu thủ người Serbia cũng gặp chấn thương sau một buổi tập, cựu chiến lược gia Malaga đã cảm thấy quá chán nản.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, nhà cầm quân người Chile cho biết: “Thực sự là quá đen đủi cho chúng tôi. Man City vẫn không thể có được sự phục vụ của các trung vệ tốt nhất. Kompany cũng đang nỗ lực để trở lại, hy vọng rằng cậu ấy sẽ hồi phục hoàn toàn ngay trong tuần tới. Về trường hợp của Nastasic, có lẽ là cậu ấy cần thêm nhiều thời gian hơn. Theo những thông tin tôi được biết từ bộ phận y tế thì cậu ấy có thể mất tới 3 tuần để bình phục”.  

Với tình hình này, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ phải xếp hoặc Lescott hoặc Javi Garcia chơi thay vị trí của Nastasic. Và dĩ nhiên, cả hai sự lựa chọn này đều không thực sự an toàn. Dù vừa mới đánh bại Tottenham 6-0 nhưng hiện giờ, Man City cũng chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, The Citizen sẽ phải tiếp đón một đội bóng tương đối khó chịu là Swansea và nếu như hàng phòng ngự của họ không thi đấu một cách tập trung, thầy trò Pellegrini sẽ đối mặt với nguy cơ phải trả giá bất cứ lúc nào.   

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X