Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp tục bị điều tra vì cáo buộc liên quan đến tài chính

Thứ Tư 19/02/2020 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị UEFA ra án phạt cấm thi đấu tại Champions League 2 mùa liên tiếp, mới đây, CLB Manchester City tiếp tục bị điều tra vì những vấn đề liên quan đến các hợp đồng tài trợ.

Ngày14/2 vừa qua, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã ra quyết định chính thức về việc phạt CLB Manchester City không được tham gia đấu trường châu Âu trong vòng hai mùa giải, đồng thời phải nộp phạt số tiền 30 triệu Euro vì phi phạm các quy định về luật công bằng tài chính có liên quan đến khoản lỗ khổng lồ trong suốt 4 năm qua.

Tuy nhiên, theo thông tin từ The Guardian, Manchester City có thể sẽ bị tiếp tục điều tra với các vấn đề liên quan đến các hợp đồng tài trợ.

Sau án cấm thi đấu, Manchester City tiếp tục bị điều tra hình ảnh
Liệu Man City có tiếp tục phải nhận án phạt từ UEFA?

Cụ thể, Cơ quan quản lý tài chính của UEFA (CFCB) đang thu thập các chứng cứ liên quan để xác minh liệu các khoản tiền tài trợ từ Hãng hàng không Etihad - đối tác của Man City có phải xuất phát từ các ông chủ của đội bóng hay không.

Nếu quả đúng như vậy, rất có thể đội bóng nước Anh sẽ còn phải đối mặt với nhiều án phạt từ phía UEFA nữa. Bởi lẽ, theo quy định của luật công bằng tài chính, UEFA hoàn toàn nghiêm cấm các hành vi ông chủ của đội bóng rót tiền trực tiếp vào các câu lạc bộ hoặc lách luật thông qua các bản hợp đồng tài trợ của bên thứ 3.

Bất chấp những cáo buộc về vấn đề này, đại diện đội bóng Manchester City và người phát ngôn của Etihad đều đã lên tiếng phủ nhận: "Các nghĩa vụ tài chính, cùng hợp đồng hợp tác với City Football Group luôn luôn là trách nhiệm của duy nhất Hãng hàng không Etihad."

Trong quá khứ, Man City cũng từ bị điều tra về những vấn đề tương tự khi đội bóng nước Anh đã nhận tiền trực tiếp từ các ông chủ thông qua 3 công ty đại diện: Quỹ đầu tư Aabar, Công ty viễn thông Etisalat và Hãng hàng không Etihad. Sau đó, Man City đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mọi chuyện diễn ra êm đẹp.

Những điều xảy ra sau khi Man City bị cấm dự C1
Thông tin đáng chú ý nhất trong những ngày qua, chính là việc Man City bị cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, vì vi phạm luật công bằng tài chính....
“Các cầu thủ Man City sẽ thể hiện sự trung thành và ở lại”
Với việc vi phạm luật công bằng tài chính, khả năng Man City bị cấm tham dự Champions League 2 mùa giải tới là chắc chắn, điều này dẫn đến sự nghi ngờ về tương...
Man City làm gì để giữ chân những ngôi sao hàng đầu?
Man City bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa liên tiếp, điều này có thể dẫn đến cuộc tháo chạy của các ngôi sao. Đội chủ sân Etihad cũng đã có những giải pháp để giữ...
Wenger chỉ trích Man City sau án phạt
Là một trong những “nạn nhân” bởi thói chi tiêu vô tội vạ của Man City, mới đây cựu thuyền trưởng Arsenal – HLV Arsene Wenger đã lên tiếng về án phạt nặng.
HLV Pep Guardiola CHÍNH THỨC lên tiếng về tương lai ở Man City
HLV Guardiola lên tiếng về tương lai ở Man City, ông thầy người Tây Ban Nha đã báo tin buồn cho Juventus hay PSG.

 
Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X