Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tiếp cận Eto'o: 40 triệu và 150.000 bảng?

Thứ Tư 29/04/2009 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Tây Ban Nha cho biết, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã tới London để đàm phán với GĐĐH Garry Cook của Man City về trường hợp của tiền đạo Eto’o ngay trước thềm trận bán kết Champions League với Chelsea.

Trong khi đó, báo chí Anh thậm chí còn nhanh nhẩu hơn khi khẳng định Man City sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng tại xứ sở Sương mù khi sẵn sàng chi 40 triệu bảng để có được cầu thủ đang dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu “Đôi giày Vàng châu Âu 2009”.

Trước Man Xanh, cả Chelsea và Tottenham cũng đã tính đến khả năng chiêu mộ Eto’o, nhưng Man City mới là đội có nhiều cơ hội sở hữu tiền đạo người Cameroon nhất. Ngoài việc chấp nhận mức phí kỷ lục, Man City với hầu bao không đáy từ các tỷ phú Ả Rập sẵn sàng trả cho Eto’o 150.000 bảng/tuần, một mức lương thuộc hàng “ngoại hạng”.

Dù đang thi đấu rất thành công trong màu áo Barcelona, nhưng đã rất nhiều lần Eto’o bày tỏ ý định “muốn thay đổi không khí bóng đá”. Đó là lý do tại sao những thông tin chuyển nhượng xung quanh tiền đạo này vẫn xuất hiện nhan nhản mùa Hè năm ngoái. Thậm chí, cuối mùa chuyển nhượng 2008, Man City cũng từng tiến rất sát đến việc sở hữu chữ ký của chân sút này nhưng đã thất bại vào phút chót. Tuy nhiên, với việc Laporta đích thân bay sang tận London để đàm phán, khả năng Eto’o gia nhập Man City là rất lớn.

Chấp nhận chi 40 triệu bảng, Man City sẽ tự phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình khi đưa Robinho về từ Real Madrid với phí 32,5 triệu bảng. Đây có thể xem là một bài toán đường dài của đội bóng áo Xanh thành Manchester trong việc biến Man City trở thành một Dream team. Trước đó, dù đã đưa được Robinho về, nhưng Man Xanh vẫn gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận các ngôi sao lớn và cho đến thời điểm này, họ mới chỉ có thể có được những cầu thủ hạng trung bình khá như Bridge, Kompany, de Jong, Craig Bellamy, Shay Given… Những rất có thể, cái dớp đó sẽ được phá sau khi Eto’o cập bến City of Manchester. Đó cũng là lý do mà BLĐ Man City đang rất quyết tâm trong thương vụ này.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X