Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Tiền bạc chắp cánh giấc mơ

Chủ Nhật 25/07/2010 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những ngày này, nói đến chuyển nhượng ở Premier League là nói đến Man City. Thậm chí khi họ sang đến tận Mỹ du đấu, Robert Mancini cũng gây xôn xao khi đưa chân sút chủ nhà Landon Donovan vào tầm ngắm. Cơn shoping màu Xanh vẫn đang diễn ra rầm rộ...

80 triệu bảng = 4 tân binh

Tính đến thời điểm này, Man City đã bỏ ra khoảng 80 triệu bảng cho 4 tân binh là David Silva, Yaya Toure, Jerome Boateng, Aleksandar Kolarov. Trong khi đó, danh sách tiềm năng vẫn còn khá dài. Ngoài cái tên mới bổ sung Donovan, Mancini một lần nữa tuyên bố công khai ý định muốn có Mario Balotelli của Inter Milan và James Milner từ Aston Villa.

Tuy nhiên, HLV này cũng thừa nhận tình trạng giá những cầu thủ Man City ngắm nghía đang bị đội lên quá cao. Đây là thực tế từ tận năm ngoái, khi nguồn hỗ trợ tài chính từ các ông chủ Arab biến Man City thành “mỏ vàng” trên thị trường chuyển nhượng. Bất cứ tên tuổi nào được nhắc đến, có dính dáng tới Man City là lập tức, bảng giá xuất hiện thêm những con số mới chóng mặt.

David Silva: Một trong 4 tân binh mà Man City chiêu mộ


“Ngựa chứng” 19 tuổi Balotelli đã được Man City ngỏ lời kèm 25 triệu bảng song Inter Milan vẫn ngúng nguẩy. Aston Villa cũng định giá Milner cỡ đó. Nếu hai hợp đồng này xong xuôi theo những con số hơi “quá đáng” trên, Man City sẽ tốn kém tới 130 triệu bảng và là mùa Hè thứ hai liên tiếp, họ đầu tư vượt ngưỡng 100 triệu bảng cho đội hình.

Chuyển hướng

Từ khi thuộc về những ông chủ Arab, chuyện Man City tiêu tiền như nước đã trở thành bình thường. Nhưng rõ ràng đang có một sự chuyển hướng rõ rệt trong chính sách chuyển nhượng. Thay vì tập trung vào các tên tuổi lớn, giờ đây Man City nhằm vào những ngôi sao trẻ như Balotelli, Silva…

Dù luôn phải chịu cái giá cắt cổ vì là… Man City, song chiến thuật mới này có lẽ hợp lý hơn. Dường như, nửa Xanh thành Manchester đã nhận ra thực tế rằng không dễ lôi kéo các thương hiệu lớn về với mình khi CLB chưa chứng tỏ được triển vọng rõ ràng. Suýt chạm được giải đấu Champions League mùa tới vẫn là chưa đủ. Cần thêm thời gian để củng cố danh tiếng của chính đội bóng và quãng quá độ này, chính các ngôi sao trẻ là thích hợp nhất bởi họ hữu ích cho hiện tại lẫn tương lai.

Trên sân cỏ, tiền bạc không phải lúc nào cũng mua được vinh quang. Nhưng nhiều tiền và có hướng đi đúng thì lại khác. Chelsea là một ví dụ. Giờ Man City đang đi lại con đường đó, thậm chí có phần còn mạnh mẽ hơn.

Đương nhiên, còn nhiều điều kiện khác để giấc mơ này thành hiện thực như Chelsea đã làm được. Mancini rõ ràng không tài năng bằng Jose Mourinho. Xuất phát điểm của City of Manchester cũng khó so sánh với Stamford Bridge. Mua sắm nhiều hảo thủ mới chỉ là một phần công việc. Phần còn lại khó khăn hơn nhiều khi từ lực lượng đó, chọn ra các miếng ghép thích hợp nhất tạo nên bức tranh hoàn hảo. Và quan trọng hơn cả là lớp keo gắn kết những miếng ghép này. Lớp keo đó cần thời gian, bản lĩnh của HLV lẫn nỗ lực của từng cá nhân cầu thủ.

Thêm một mùa Hè “đốt” tiền, liệu Man.City có mạnh hơn năm ngoái? Nếu đúng vậy, Top 4 hãy dè chừng và biết đâu, Chelsea cùng M.U cũng phải cảnh giác. Câu trả lời còn khá lâu mới có. Nhưng một điều chắc chắn, giấc mơ được chắp cánh bằng sức mạnh tài chính của Man City đang khiến Premier League hào hứng hơn, nhất là trong bối cảnh chuyển nhượng bóng đá Anh ỉu xìu bởi gánh nặng nợ khổng lồ…

Chính sách U24: Trong 4 tân binh mà Man City đã tậu trong mùa hè này, lớn tuổi nhất là Toure (27 tuổi) còn lại Silva (24 tuổi), Boateng (21 và Kolarov (24 tuổi). Những đích ngắm rõ ràng là Milner cũng 24 tuổi, còn Balotelli mới 19 tuổi.
Trẻ nhưng đắt bởi các cầu thủ này đều đã có danh cùng CLB. Đầu tư vào họ, Man City thể khó kiếm được lợi nhuận khi “đầu vào” tốn kém song lại hứa hẹn chất lượng trên sân cỏ trong một khoảng thời gian dài phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X