Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thúc thủ ở Goodison Park

Chủ Nhật 08/05/2011 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Những đôi chân bước đi ở Goodison Park và tâm trí dồn cả về đại chiến top 4 với Tottenham cùng chung kết FA Cup tại Wembley tuần sau đã khiến Man City thúc thủ 1-2 trước Everton. Trận thua buộc Man City chưa thể nắm chắc suất dự Champions League mùa sau.
Hai bàn thắng “siêu đánh đầu” trong hiệp hai của Sylvain Distin và Leon Osman khiến Manchester City có nguy cơ bật bãi khỏi nhóm dự Champions League mùa sau. Mặc dù đã vượt lên dẫn trước từ khá sớm do công của Yaya Toure, nhưng đúng như Cahill đã nói trước trận đấu, tinh thần quyết chiến của Man City không thể mua được bằng tiền, để rồi họ nhụt chí và để thua chóng vánh trong những tình huống bảo vệ không phận cầu môn Joe Hart.
Everton xứng đáng là khắc tinh của Man City

Mặc dù David Silva và Yaya Toure đã có trận đấu khá xuất sắc, song sự phung phí những cơ hội từ các chân sút Man City đã khiến họ phải trả giá. Như vậy, Everton một lần nữa chứng minh họ là khắc tinh của “Man xanh”, với trận thứ 7 buộc Man City ôm hận trong 8 lần gặp nhau gần nhất.
Nhiều khả năng trận đấu với Tottenham vào giữa tuần sau sẽ mang đúng nghĩa chung kết tranh vé dự Champions League mùa sau, nếu Tottenham thành công trong việc giành trọn 3 điểm trước Blackpool (khi ấy, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm).
Trong chuyến làm khách Goodison Park, tâm điểm hầu như đã dồn về “phản đồ” Joleon Lescott – hậu vệ rời Goodison để chuyển sang City of Manchester với giá 22 triệu bảng 21 tháng trước. Ngược lại, Distin cũng có dịp đối đầu đội bóng cũ, để rồi mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Everton, trước khi Osman ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới Man City sau 9 trận góp mặt.
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Mancini đã quyết định để một loạt trụ cột như Mario Balotelli, Gareth Barry và Adam trên ghế dự bị, trong khi Carlos Tevez thậm chí không có tên trong đội hình đăng kí thi đấu.
Cơ hội đầu tiên thuộc về Man City ở phút thứ 9, khi David Silva cầm bóng khéo léo, đảo sang chân trái và cứa lòng hóc hiểm tầm thấp về góc xa, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thủ thành Tim Howard đã hoàn toàn bất lực ở pha bóng này. Ít phút sau, Everton đáp trả với tình huống Osman sút bóng đi vọt xà ngang, sau tình huống phối hợp đá phạt cùng Leighton Baines.
David Silva xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trong những phút đầu, khi anh liên tục gây ra sóng gió trước cầu môn đối phương. Phút 11, Silva nhận đường chuyền từ James Milner và căng ngang để Patrick Vieira bắt volley đi qua xà ngang ở cự ly chỉ khoảng 7m.
Chơi hưng phấn và kiểm soát hoàn toàn thế trận, Man City xứng đáng có được bàn mở tỷ số ở phút 28. Một lần nữa Silva được nhắc tới khi anh tung ra đường kiến tạo “dọn cỗ” để Yaya Toure thoải mái dứt điểm chéo góc, hạ gục Tim Howard, khai thông thế quân bình về mặt điểm số.
Những phút tiếp theo, Man City gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương. Họ có lẽ đã nhân đôi tỷ số nếu Edin Dzeko dứt điểm chính xác hơn ở sát vòng 16m50. Bóng đi nhẹ và không gây ra bất cứ khó khăn nào cho Tim Howard.
Trận đấu nóng lên từ những pha va chạm

Bước sang hiệp hai, Man City bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn từ những pha kết thúc của Yaya Toure, Silva, Dzeko và Milner. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, họ lập tức phải trả giá với bàn thua ở phút 66, trong pha phối hợp đá phạt. Tim Cahill – cầu thủ đã 5 lần chọc thủng lưới Man City – chính là người mang về quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải vòng cấm ngay sau khi vào sân từ ghế dự bị. Trên chấm đá phạt, Arteta lái bóng đầy ý đồ để Distin bật cao đánh đầu tung lưới Joe Hart. Thủ môn tuyển Anh đã kịp phản xạ và đổ người đẩy bóng, nhưng cú đánh đầu hóc hiểm vào góc xa của Distin khiến nỗ lực của Joe Hart biến thành con số 0 tròn trĩnh.
6 phút sau bàn san bằng tỷ số, Everton tiếp tục làm nên bất ngờ với pha ghi bàn của Osman. Xuất phát từ pha đi bóng bên cánh phải, Neville bạt bóng đúng tầm bật cao không chiến của Osman. Đánh bại Kompany ở pha dứt điểm, Osman đánh đầu tạo thành cú lốp bóng tuyệt đẹp, hạ gục Joe Hart và nâng tỷ số lên 2-1 cho Everton.
Đến lúc này, HLV Mancini mới tung những con bài sáng giá trên hàng công vào sân: Adam Johnson, Mario Balotelli và Jô. Nhưng trước một Everton quá tỉnh táo và lăn xả, Man City không thể sửa sai, buộc phải nhận trận thua trên sân khách. Như vậy, cả hai lần gặp nhau mùa này, Man City đều thua Everton.
Đội hình thi đấu:
Everton: Howard, Hibbert (Jermaine Beckford 45’), Jagielka, Distin, Baines, Arteta, Heitinga, Neville, Osman, Rodwell (Tim Cahill 64’), Anichebe (Seamus Coleman 87’).
Man City: Hart, Zabaleta (Mario Balotelli 81’), Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong (Jô 90’), Vieira (Adam Johnson 78’), Milner, Toure Yaya, Silva, Dzeko.
Phong Hải
Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X