Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua trận, Mancini nổi khùng với cả trò hư lẫn trò ngoan

Thứ Hai 10/12/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Không chỉ nổi giận đùng đùng với Balotelli, HLV Mancini còn chẳng ngần ngại chỉ trích thủ môn Joe Hart- người mà trước đó ông luôn khen ngợi về thái độ làm việc. Vị chiến lược gia người Ý cho rằng đây chính là hai nhân tố chính dẫn tới việc The Citizens bị mất đi danh xưng bất bại trên sân nhà kể từ năm 2010 đến nay.

Mặc dù đang có phong độ không được tốt- nếu không muốn nói là kém nhất trong số 4 tiền đạo của The Citizens tuy nhiên Balotelli bất ngờ được chọn đá chính trong trận derby Manchester. Không ngoài tiên liệu, Balotelli đã thể hiện một bộ mặt cực kì dở tệ, anh vật vờ trong suốt 50 phút trên sân mà không thể tạo ra bất kì một tình huống nào thật sự đáng chú ý trước khi bị thay ra bởi Carlos Tevez.

Balotelli hậm hực ra mặt với người thầy luôn yêu quý anh, Mancini
Balotelli và vẻ mặt hậm hực lúc bị thay ra
Cầu thủ người Argentina từ lúc được vào sân đã mang đến những thay đổi tích cực cho Man City. Chính anh là người đã có đường chuyền quyết định cho Yaya Toure rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2. Và cũng chính El Apache đã hợp cùng Aguero để nhiều lần khuấy đảo hàng phòng ngự của Man Utd. Thi đấu ấn tượng là thế song càng về cuối trận, Tevez dường như đã bị ảnh hưởng bởi bầu không khí thù địch từ các CĐV Man City có mặt trên sân. Anh vào bóng rất thô bạo với cầu thủ đối phương khiến cho Man Utd có được một cú sút phạt ở cự ly cực kì nguy hiểm. Và Van Persie đã có phần gặp may khi bóng đập chân Nasri, vượt quá tầm với của Joe Hart và bay thẳng vào gôn trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả mọi người có mặt trên sân.

Bàn thắng muộn đó đã cướp đi danh hiệu "bất khả xâm phạm" của Etihad đã được thiết lập từ năm 2010. Chính vì lẽ đó, HLV Mancini đã không thể nén được cơn giận dữ của mình. Ngay khi bước vào phòng thay đồ, HLV Mancini đã "sạc" các học trò của mình. Một nguồn tin thân cận của Mancini cho hay: "Ông ấy dường như hóa điên, ông ấy sẵn sàng gây sự và chửi bới với tất cả mọi người. Mancini đã chỉ tay vào mặt Joe Hart và nói rằng: đó là lỗi của cậu khi thủ môn này không thể cứu Man City khỏi một trận thua".

Không chỉ đổ lỗi cho Joe Hart, Mancini còn không quên "bắt vạ" cả Tevez và Nasri. Ông nói: "Tôi không hiểu tại sao nữa. Tôi biết rằng quả đá phạt đó là rất nguy hiểm nhưng tôi không hiểu tại sao điều tồi tệ lại xảy ra với chúng tôi. Người sút bóng là Van Persie và cậu ấy đã thực hiện rất tốt. Tôi đã gọi Tevez đứng vào hàng rào chắn nhưng tôi đã ở quá xa. Man City đã mắc lỗi khi chỉ xếp 3 cầu thủ làm hàng rào chắn. Không, thực sự thì chúng tôi chỉ có 2,5 người đứng đó mà thôi, chúng tôi đã không che chắn tốt. Tôi nghĩ những phút cuối chúng tôi phải thật sự tập trung. Nếu cần thiết phải đưa mặt đỡ bóng, các cầu thủ cũng cần phải làm điều đó".

Lại nói về Balotelli, sau khi Mancini thua tan tác trong canh bạc sử dụng cậu bé hư, giờ đây ông đã quá chán nản với người đồng hương của mình. Ông nói: "Tôi quý mến Balotelli như người với người cũng như trên cương vị HLV với cầu thủ tuy nhiên tôi nghĩ đã đến lúc để cậu ấy bắt đầu suy nghĩ về công việc của mình. Cậu ấy có đầy đủ điều kiện để có thể chơi tốt. Man City muốn nhiều hơn ở cậu ấy và Balotelli không thể chơi vật vờ như trận đấu vừa qua. Khi bạn có được những phẩm chất như Balotelli, chắc bạn chẳng dại mà ném nó ra khỏi cửa sổ".

Hiện tại, Man City đã kém "người hàng xóm" giàu truyền thống của mình tới 6 điểm trên BXH khi mùa giải sắp đi qua được một nửa chặng đường tuy nhiên Mancini vẫn rất lạc quan. Ông cho rằng còn quá sớm để nói lên điều gì: "Tôi khá hài lòng với màn trình diễn của Man City. Trong 20 phút, Man Utd gần như không thể chạm bóng. Họ sút được 3 quả và ghi được 3 bàn. Trận thua này thật là đáng buồn song mùa giải còn giải và Man City còn đủ thời gian để lấy lại những gì đã mất".

  • M.N

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X