Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua trận đầu tiên ở Premier League 2015/2016: Trăm nỗi lo, một niềm vui lớn

Thứ Hai 21/09/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Man City 1-2 West Ham đã chỉ ra rất nhiều nỗi lo trong đội hình của HLV Pellegrini. Song ở khía cạnh khác, người The Citizens cũng tìm ra một niềm vui lớn mang tên De Bruyne, cầu thủ hoàn toàn có thể thế chỗ của Silva trong tương lai.

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 6 Premier League 2015/2016 khi đội đầu bảng Man City đón nhận trận thua đầy bất ngờ trước West Ham ngay trên sân nhà Etihad. Ở trận đấu này, The Citizens vẫn là đội bóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 70%, tung ra tới 21 cú sút nhưng kết quả mà họ giành được lại không như mong muốn. Ở chiều hướng ngược lại, dù chỉ tung ra đúng 6 cú sút trong suốt 90 phút nhưng sự chính xác đã giúp cho West Ham có được 2 bàn thắng và hiên ngang rời Etihad với 3 điểm trọn vẹn. Sau trận Man City 1-2 West Ham, người hâm mộ mới nhìn ra rất nhiều điểm yếu chết người đang tồn tại trong đội hình của HLV Pellegrini.

Man City thua soc West Ham Tram noi lo, mot niem vui lon hinh anh
De Bruyne mang dáng dấp của một nhạc trưởng thực thụ.

Ở hàng phòng ngự, sự vắng mặt của đội trưởng Kompany đã để lại một lỗ hổng lớn. Ở trận này, HLV Pellegrini đã sử dụng cặp đôi trung vệ Otamendi và Mangala nhưng kết quả thu được là hoàn toàn thất vọng. Mangala thi đấu sa sút khi không còn được sát cánh với trung vệ người Bỉ trong khi tân binh Otamendi vẫn chưa thực sự hòa nhập vào lối chơi chung của cả đội. Rõ ràng, Premier League là một giải đấu rất khác với La Liga và Otamendi cần thêm thời gian để thích nghi. Trong khi đó, dù phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần nhưng Joe Hart không phải là vị trí đáng trách nhất bởi đơn giản đó là những pha dứt điểm không thể cản phá.

Ngoài ra, Sterling vẫn chưa cho thấy sự ổn định của mình trong lối chơi. Navas thì vẫn vậy, điểm mạnh của cầu thủ TBN là tốc độ và cần cù song những đợt tấn công biên của anh lại có chất lượng rất thấp. Mặc dù vẫn thi đấu như một công nhân nhưng những gì mà Navas đã thể hiện chưa thể làm hài lòng yêu cầu BHL đề ra. Trên hàng công Man City, Aguero vẫn cho thấy sự vô duyên đáng trách của mình. Kể từ đầu mùa, ĐKVĐ vua phá lưới vẫn chưa tìm lại được khả năng săn bàn tốt nhất của mình và 1 bàn sau 6 trận đã qua là minh chứng hùng hồn. Ở trận đấu này, Aguero vẫn là cầu thủ tung ra nhiều cú dứt điểm nhất nhưng anh vẫn chưa một lần tìm được đường vào khung thành của thủ môn Adrian.

Sau vòng 6 Premier League 2015/16: Chelsea hạ Arsenal, Man City đứt mạch thắng
(Bongda24h.vn) - Chelsea hạ Arsenal 2-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. Cũng ở vòng đấu này Man City đứt mạch thắng thi để thua West Ham...

Mặc dù vẫn duy trì được ngôi đầu bảng nhưng rõ ràng trận thua trước West Ham đã chỉ ra một đội hình quá nhiều vấn đề của HLV Pellegrini. Ở trận thua trước West Ham, hầu hết các cầu thủ của The Citizens đều chơi kém, duy chỉ có màn trình diễn của De Bruyne là xuất sắc. Trong một ngày mà nhạc trưởng Silva không thể ra sân vì chấn thương, De Bruyne đã có sự thể hiện ấn tượng. Không chỉ tỏa sáng với một bàn thắng, De Bruyne còn để lại dấu ấn với khả năng phân phối bóng và điều tiết nhịp độ của trận đấu. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Chelsea ghi điểm với tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 83% và cùng với đó là nhãn quan chiến thuật khá ấn tượng.

Rõ ràng không phải ngẫu nhiên mà Man City đã chi ra tới 55 triệu bảng để mang De Bruyne về sân Etihad mặc dù những hoài nghi về sự thành công của cầu thủ này tại đấu trường Premier League là rất lớn. The Citizens rất muốn De Bruyne sẽ trở thành nhạc trưởng của đội bóng trong tương lai trong bối cảnh Silva đã bước sang tuổi 30 và chấn thương liên miên khiến ngôi sao người TBN khó đảm bảo được phong độ tốt nhất trong cả một chặng đường dài của mùa giải. Trước đó, HLV Pellegrini cũng đã từng tuyên bố “De Bruyne là món hời của Man City và đội bóng thật may mắn khi có được cậu ấy”.

Man City thua tran dau tien o Premier Leauge 20152016 Tram noi lo, mot niem vui lon hinh anh 2
De Bruyne mang đủ tố chất của một nhạc trưởng.

Trong khi đó, bình luận trực tiếp trận Man City 1-2 West Ham, bình luận viên kỳ cựu Quang Huy cũng hết lời ca ngợi màn trình diễn của De Bruyne: “De Bruyne chơi khá nhàn hạ và tỏ ra sắc sảo trong những tình huống chuyền bóng, chọc khe và tạo cơ hội cho đồng đội”. Thậm chí, BLV Quang Huy còn không ngần ngại so sánh De Bruyne với rất nhiều “số 10” đẳng cấp của thế giới. Trái hẳn với những lời nhận xét của Mourinho trước đó “De Bruyne có thể lực khá yếu và không có sự cầu tiến”, De Bruyne đã chứng tỏ rằng lý do mình thất bại ở Chelsea chỉ là do không có đất diễn chứ không hẳn vấn đề liên quan đến chuyên môn. Theo thống kê, cầu thủ người Bỉ xuất hiện ở mọi vị trí trên sân và quãng đường chạy tới 12km trong trận gặp West Ham là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Như vậy, đằng sau nỗi buồn thất bại trước West Ham thì NHM Man City có quyền mừng vui bởi màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ De Bruyne. Silva đã nhiều lần bày tỏ mong muốn sớm được trở về quê nhà TBN thi đấu và rất có thể viễn cảnh này sẽ sớm xảy ra trong 1-2 mùa giải tới. Lúc này, Man City cũng không phải lo lắng quá nhiều bởi De Bruyne hoàn toàn đủ sức để có thế gánh vác trọng trách “số 10” trong tương lai. Sẽ là quá sớm để nói về sự thành công của De Bruyne nhưng rõ ràng anh là mẫu nhạc trưởng khá phù hợp với lối chơi của Man City.

Xem thêm video Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X