Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua sốc trên sân nhà: Ngai vàng đã bắt đầu lung lay dữ dội

Chủ Nhật 23/12/2018 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phương pháp hay bài tập huấn luyện nào đủ để ngăn chặn một cú volley sấm sét ghim thẳng góc lưới từ khoảng cách 30m. Đó cụ thể là bàn thắng của Andros Townsend và trong một trận đấu cụ thể, nó nhắc nhở để chúng ta ghi nhớ rằng không đội bóng nào hoàn toàn bất khả chiến bại.

Lần cuối cùng Manchester City thua một trận Premier League trước một đội bóng ngoài nhóm Big Six là thất bại 0-4 trước Everton vào tháng Một 2017, và lần cuối cùng họ thua trên sân nhà trước một đội bóng ở nửa dưới Premier League là thất bại 2-4 trên sân Leicester ngay tháng trước đó.

Nửa xanh thành Manchester tóm lại đã không thua trên sân nhà trước bất cứ ai như thế nữa kể từ thất bại 2-3 trước Norwich City trong trận đấu thủ tục vào ngày hạ màn mùa giải 2012/13. Để rồi giờ đây chúng ta có Crystal Palace, giải quyết gọn gàng quả penalty đầu hiệp hai để nâng tỷ số lên 3-1 sau khi bị dẫn bàn trước.

Man City thua sốc trên sân nhà Ngai vàng đã bắt đầu lung lay dữ dội hình ảnh 3
Dư âm Man City vs Crystal Palace

Trong suốt 51 phút thi đấu đầu tiên, hay chính xác 18 phút làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục ở Etihad, đội bóng thủ đô London kiểm soát bóng 23% và dứt điểm bốn lần – 3/4 đi trúng khung thành và ba bàn thắng, trong khi cú sút (hay đánh đầu) không trúng đích duy nhất đưa bóng dội cột dọc ngay trước tình huống phạm lỗi vô duyên trong vòng cấm địa của Kyle Walker và dẫn đến quả penalty đó.

Man City 2-3 Crystal Palace (KT): Nhà vua thua sốc tại thánh địa Etihad
Trực tiếp Man City vs Crystal Palace: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Manchester City vs Crystal Palace...

Đây là hình ảnh điển hình, đặc trưng tiêu biểu cho một đội bóng biết cách tận dụng triệt để các cơ hội của mình, và đó không phải là Man City.

Đây cũng là thời điểm không thể sai lầm hơn cho một kết quả thảm họa như thế này trên đường đua vô địch – thất bại sân nhà trước một đối thủ đương thời chật vật trong cuộc chiến trụ hạng, chưa đầy 24h đồng hồ sau khi bị đối thủ cạnh tranh tạm thời nới rộng khoảng cách lên thành bốn điểm và củng cố ngôi đầu bảng của mình.

Man City thua sốc trên sân nhà Ngai vàng đã bắt đầu lung lay dữ dội hình ảnh 3
Dư âm Man City vs Crystal Palace

Tương đối thú vị và ít nhiều khó tin, người mới gián tiếp giúp Liverpool tạo lợi thế cực lớn trước Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này chính là… HLV tệ nhất Liverpool trong vòng nửa thế kỷ qua. Roy Hodgson đã có món quà sớm cho lễ Boxing Day dành tặng đội bóng cũ chỉ cho phép ông tại vị 190 ngày trên ghế nóng kẹp giữa hai triều đại Rafael Benitez và Kenny Daglish.

Man City xuất phát với đội hình không Sergio Aguero, Kevin De Bruyne hay David Silva, nhưng cầu thủ khiến họ nhung nhớ nhất phải là Fernandinho. Vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ người Brazil được thay thế bằng John Stones ở vị trí trung tâm tuyến giữa, để rồi chỉ thấy tay ngang kéo lên từ hàng phòng ngự này chật vật thích ứng với nhịp độ trận đấu.

Aguero và De Bruyne cuối cùng cũng phải tái xuất từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, với tiền vệ người Bỉ đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng may mắn mang chủ định tạt cánh. Man City đã có thể thắp lên hy vọng cho ít nhất một trận hòa và rút ngắn khoảng cách điểm số với Man City, nhưng rồi cuối cùng cũng chỉ là một hình thức gỡ gạc danh dự phần nào.

Man City thua sốc trên sân nhà Ngai vàng đã bắt đầu lung lay dữ dội hình ảnh 3
Dư âm Man City vs Crystal Palace

Cú ngã ngựa gây sốc này đồng nghĩa trên lý thuyết, Man City buộc phải duy trì phong độ chiến thắng hoàn hảo 100% từ giờ đến hết mùa giải, trong khi cầu nguyện cho Liverpool sảy chân ít nhất hai lần. Cơ mà đừng quên, nửa đỏ vùng Merseyside cũng mới chỉ đánh rơi 6 điểm trong cả giai đoạn lượt đi này và là đội duy nhất vẫn còn duy trì chuỗi mạch bất bại cùng số bàn thua ít nhất.

Tất nhiên rồi sẽ còn vô số kịch tính khó lường ở một nửa chặng đường còn lại. Sau ngày Boxing Day, Liverpool sẽ đón giao thừa và năm mới bằng liên tiếp hai trận đại chiến trước Arsenal và chính Man City, 2/3 đối thủ đã lấy điểm khỏi họ trong mùa giải này. Mặc dù vậy, mọi thứ chủ yếu vẫn phụ thuộc vào Man City mà thôi, trong bối cảnh ngai vàng của nhà tân vương đã bắt đầu lung lay dữ dội rồi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X