Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua sốc, Mancini bực bội với hàng thủ đội nhà và ... HLV đối thủ

Thứ Tư 26/09/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết cúp Liên đoàn Anh chỉ là giải đấu "vớ vẩn" không mấy quan trọng nhưng với tư cách nhà ĐKVĐ Premier League, lại còn được chơi trên sân nhà, làm sao Man City có thể nuốt trôi thất bại cay đắng 2-4 trước Aston Villa, đội bóng thi đấu rất chật vật từ đầu mùa (thắng duy nhất 1 trận sau 5 vòng). Sau trận đấu, HLV Mancini công khai chỉ trích hàng thủ đội nhà đồng thời trút thêm chút ít bực tức vào Paul Lambert, chiến lược gia của đội khách vì cái "tội" dám tranh cãi với ông.

Không thể nói Man xanh không quyết tâm ở cúp Liên đoàn Anh khi trong danh sách xuất phát xuất hiện những gương mặt chủ lực của đội như Carlos Tevez, Mario Balotelli, Gareth Barry, James Milner, Lescott hay Kolarov. Ấy thế mà, đại thiếu gia thành Manchester không tài nào ăn được các vị khách, bất chấp liên tục vươn lên dẫn trước nhờ công của Balotelli (gương mặt được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến nơi hàng tiền đạo CLB mùa tới, dù rằng anh vừa có đôi chút xích mích với người thầy Mancini) và Kolarov. Tiền vệ Barry cùng chân sút đối phương Agbonlahor thay nhau làm tung lưới thủ thành dự bị cho Joe Hart, Pantilimon, buộc trận đấu phải bước vào thời gian đá hiệp phụ để rồi lần lượt N'Zogbia, Agbonlahor toả sáng, khiến Man xanh phải ôm hận và tạm biệt Capital One Cup ngay từ vòng 3 trong khi cần nhớ mùa trước, họ còn lọt vào đến tận vòng bán kết (thua Liverpool với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận).

Màn xung đột giữa Mancini và Lambert trong trận đấu
Màn xung đột giữa Mancini và Lambert trong trận đấu

Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, Man City chịu thua ngược sau khi đã mở tỷ số (lần trước chính là chuyến làm khách của Real tại Champions League), khiến HLV Mancini không thể giữ được sự bình tĩnh. "Đó (bị thủng lưới và bại trận sau khi dẫn trước) thực sự là một vấn đề lớn của đội bóng vào thời điểm này", chiến lược gia người Italia bày tỏ trong nỗi bực tức: "Sắp tới đây, tôi sẽ cần phải làm nhiều việc với các hậu vệ bởi họ đang chơi quá tệ, không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng về kết quả vừa rồi. Aston Villa không dễ bắt nạt song bản thân Man City thi đấu không đúng phong độ, nhịp độ lên bóng chậm chạp, rườm rà. Hàng thủ đã mắc lỗi trong phần lớn số bàn thua song cần phải thừa nhận, Aston Villa xứng đáng đi tiếp vì họ chơi hay hơn".

Tiếp đến, Mancini chuyển một phần thái độ bực bội trong người sang Paul Lambert, HLV trưởng Aston Villa. Chẳng là, trong trận đấu, cả hai đã có màn tranh cãi khá căng thẳng sau tình huống Joe Bennett của Aston Villa phạm lỗi với Gareth Barry. Theo Mancini, dường như ông và cả Man City luôn là đối tượng bị căm ghét nhất tại đảo quốc sương mù nên toàn phải đối mặt với thù địch, xích mích trong các trận đấu: "Thực sự tôi quá mệt mỏi với những HLV này", Mancini cho hay: "Tôi không hề nói lời nào nhằm vào ông ta (Lambert) thế nhưng chẳng hiểu sao lại nổi xung với tôi, giống hệt như nhiều chiến lược gia khác tại Premier League. Lúc đó, tôi chỉ thắc mắc với trọng tài thứ 4 rằng tại sao anh ta (Bennett) không bị phạt thẻ vàng bởi tôi nghĩ, có lẽ trọng tài chính trên sân đã để quên nó trong phòng nghỉ. Thái độ của tôi rất hoà nhã, không hề chỉ tay chân ra dấu hiệu gì cả (một thói quen của Mancini bên ngoài đường piste là thường đưa ra cử chỉ bắt chước động tác giơ thẻ vàng của trọng tài - PV) và thế là Lambert chạy lại chỗ tôi, buông ra vài lời gay gắt. Tôi không hiểu vì sao ông ta lại xử sự như thế. Lẽ ra, tôi hoàn toàn có quyền đối đáp lại nhưng tôi chọn giải pháp im lặng. Sau mấy năm làm việc ở nước Anh, tôi không thể hiểu nổi hành vi của những HLV như vậy (Mancini ám chỉ những nhà cầm quân làm việc tại các đội bóng nhỏ. Khi họ phải làm khách của những ông lớn, thông thường họ đều chẳng dám nói gì trong khi những người kia (HLV các đội lớn) thường mở mồm liên tục. Chẳng hạn, khi tới thi đấu tại Old Trafford, họ chẳng bao giờ dám đứng dậy bày tỏ thái độ mà chỉ dán đít xuống băng ghế huấn luyện, ngay cả khi HLV đối thủ (Alex Ferguson chứ còn ai) lải nhải với trọng tài".

Dường như, Roberto Mancini đã "giận quá mất khôn" khi tuôn ra những lời lẽ hết sức đụng chạm nhằm vào những người đồng nghiệp để rồi, sắp tới đây, chính ông cùng CLB Man City chứ không phải ai khác phải hứng chịu hậu quả.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X