Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua sốc Chích chòe: Cuộc đua vô địch kết thúc được chưa?

Thứ Tư 30/01/2019 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang yên đang lành tự nhiên thua. Với việc Man City thất bại trước Newcastle, con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng này đang gặp khó khăn lớn.


Đang hay thì đứt dây đàn
 

Có rất nhiều lời khen ngợi dành cho đoàn quân Pep Guardiola kể từ đầu năm mới. Họ trải qua 7, 8 trận thắng liên tiếp với những kết quả hủy diệt. Ghi hơn 30 bàn, và giữ sạch lưới nghe đâu 6 trận gì đấy. Những con số khiến tất cả các CĐV phải ngưỡng mộ, và kình địch Liverpool cũng phải dè chừng.
 
Man xanh còn nguyên cơ hội ở cả 4 đấu trường. Đã vào đến trận chung kết cúp Liên đoàn, còn góp mặt tại FA và Champions League, đồng thời khoảng cách 4 điểm so với đội đầu bảng Premier League là hoàn toàn có thể san lấp. Tất cả những điều đó khiến Sergio Aguero và các đồng đội tràn đầy tự tin bước vào vòng 24.
 
Tuy nhiên, cuộc sống luôn tồn tại chữ “nhưng”.

Man City thất bại trước Newcastle Cuộc đua vô địch chấm dứt hình ảnh

Aguero mở tỷ số trước Newcastle


Chẳng hiểu lý do gì, một đội bóng đá vươn lên dẫn trước ngay phút đầu tiên, lại không thể duy trì thế trận và tung đòn kết liễu. Những điều Pep-tem làm được trong phần còn lại trận đấu, chỉ là vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Ngoài ra, là một lối chơi vô hồn và để Chích chòe ngược dòng giành chiến thắng.
 
Càng nhắc đến sự trái ngược giữa 2 CLB, thất bại này của Man City càng nhận nhiều chỉ trích. Không những bỏ lỡ cơ hội lên kình địch Liverpool, chính bản thân những nhà ĐKVĐ lại tự làm khó mình, khi tự tay ôm lấy áp lực.
 
Đã vậy, chính Man xanh còn đem cho Newcastle những niềm hy vọng mới. Chích chòe đang ngắc ngoải ở vị trí cầm đèn đỏ, đã nhảy vọt lên vị trí thứ 15 sau vòng đấu này, tất cả cũng nhờ sự hào phóng của Man City.

Man City 1-2 Newcastle

Man City thất bại trước Newcastle: Cuộc đua khép lại?

 

Đã đến lúc chia tay mộng bá vương
 

Dù giành chiến thắng Liverpool trong trận đối đầu và rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm, nhưng thực chất, Man City không có bất kỳ lợi thế nào so với đối thủ. Với phong độ xuất sắc kéo dài trong những tuần qua, cũng chỉ khiến Man xanh duy trì cuộc đua. Thậm chí, lịch thi đấu từ giờ đến cuối mùa giải của họ là nặng hơn Lữ đoàn đỏ.
 
Vì vậy, những màn trình diễn ấn tượng là chưa đủ để thầy trò Pep Guardiola làm nên điều gì đó. Nhưng bây giờ, họ lại còn sảy chân, và chẳng lạ khi ngày càng rời xa mục tiêu của mình. Đó là lý do sau trận, thuyền trưởng Man City không còn tơ tưởng đến cuộc đua vô địch.

Đáng buồn ở chỗ, đối thủ ngáng đường Man xanh lại là Newcastle – được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez, người tất nhiên là một CĐV nhiệt thành của Liverpool. Đó sẽ là cơ sở để Jurgen Klopp, hoặc các đội bóng khác tại giải Ngoại hạng nhìn vào – rằng Man City vẫn tồn tại những tử huyệt không thể cải thiện.

Pep vs Newcastle

Pep Guardiola bất lực trước đối thủ Newcastle


Duy nhất 2 cú dứt điểm trúng đích, Chích chòe đem về 2 bàn thắng, qua đó kết thúc chuỗi thành tích đáng buồn, 22 trận đối đầu toàn hòa và thua trước Man City. Điều đó nói lên hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của những nhà đương kim vô địch, trong khi hàng tấn công của họ lại không đủ tốc độ.
 
Phía trước, Pep Guardiola còn phải đối đầu với Arsenal tại vòng 25 giải Ngoại hạng, trong trận đấu chỉ diễn ra sau đây ít ngày. Đừng quên, Pháo thủ đang sở hữu cặp song sát Aubameyang và Lacazette, có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. Trong trường hợp tiếp tục mất điểm, coi như giấc mơ bảo vệ chiếc cúp bạc danh giá sẽ khép lại.
 
Mà trước đó, Pep cần phải cầu mong Leicester City làm nên điều gì đó vào đêm nay trước Liverpool. Đó là cái giá phải trả, khi Man City thất bại trước Newcastle một cách đáng xấu hổ.


HLV Benitez tiết lộ lý quyết đánh bại Man City
Rafa Benitez nói về trận Newcastle vs Man City, ông thầy người Tây Ban Nha đã tiết lộ bí quyết giúp giúp “Chích chòe” đánh bại Man xanh.
Vì điều này, Tottenham không cùng đẳng cấp với Liverpool và Man City
Mauricio Pochettino nói về Tottenham. HLV trưởng của Spurs khẳng định với những ngôi sao tốn tiền tấn mang về, Liverpool và Man City đã cải thiện đẳng cấp còn...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X