Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua sốc Cardiff: Công cùn đừng trách thủ kém

Thứ Ba 27/08/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người cho rằng Man City trắng tay rời Cardiff vì những lỗi lầm chết người nơi hàng thủ, nhưng thật ra, họ đã phải trả giá vì một hàng công không đủ độ sắc bén. Nếu Joe Hart không phán đoán sai điểm rơi từ cú đá phạt góc của Whittingham, liệu Man City có thể giành 3 điểm ở Cardiff? Câu trả lời là không, bởi họ đã tung ra 16 cú sút, trúng đích 5, và chỉ ghi 2 bàn thắng. Một hiệu suất rất đáng thất vọng.  

Cái giá của sự chủ quan

Một so sánh với đội chủ nhà để thấy hàng công Man City đã chơi tệ thế nào. Cardiff chỉ cầm bóng khoảng 30%, tung ra 9 cú sút (trúng đích 6), và đã có được 3 bàn thắng. Tân binh của giải Ngoại hạng đã rất biết cách chắt chiu cơ hội, trong khi đối phương của họ thì đã phải trả giá đắt vì sự chủ quan khinh địch.

 

Sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng mở màn, các cầu thủ tấn công của Man City đã được đưa lên mây xanh bởi khả năng phối hợp nhịp nhàng và ngắn kết giữa các cá nhân. Nhưng nên nhớ, đó là trận đấu trên sân nhà Etihad, và đối thủ chơi thiếu người suốt 45 phút sau khi Steven Taylor bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp một. Tại Cardiff, trước một đối thủ chơi khá kín kẽ và kỷ luật, Man City gần như không tạo được cơ hội nào suốt hiệp một và những phút đầu hiệp hai.

Khi Dzeko, người dứt điểm rất tệ trước Newcastle, xé toang mành lưới khung thành Marshall ở phút 52 bằng một cú sút xa đẹp mắt, có lẽ không ít cầu thủ Man City đã nảy sinh ý nghĩ rằng đối phương sẽ vỡ trận, và một chiến thắng cách biệt là trong tầm tay của họ. Nhưng Cardiff, với tinh thần máu lửa thường thấy của một đội bóng mới thăng hạng, đã không dễ dàng sụp đổ mà còn vùng dậy mạnh mẽ. Man City có lẽ quên rằng ở mùa trước, họ cũng chỉ thắng được 1 trong 3 chuyến làm khách đến sân của các tân binh Southampton, Reading và West Ham.

Đến khi Man City cuống cuồng tấn công thì đã quá muộn (dù họ được bù giờ đến… 6 phút). Hàng công đắt giá của Pellegrini thực tế đã không hiệu quả bằng một chân sút trị giá vỏn vẹn 650 nghìn bảng, Fraizer Campbell. Còn cay đắng hơn khi đó chỉ là một hàng thải từ… M.U.

Một núi việc chờ Pellegrini

Dù sao, việc Man City sớm hạ chân xuống mặt đất chỉ sau hai vòng đấu vẫn còn hơn là để họ tự huyễn hoặc về bản thân mình. Không còn những lời ca tụng trên mây nữa, và thay vào đó là những kế hoạch cụ thể mà HLV Pellegrini cần thực thi: từ việc mang về một trung vệ đẳng cấp, cải thiện khâu dứt điểm của hàng tiền đạo, cho đến bản lĩnh ở những thời điểm quyết định.

Việc Man City thủng lưới hai bàn thua liên tiếp trong vòng 8 phút với cùng một kịch bản (đều từ phạt góc, và Zabaleta đều mắc lỗi kèm người) là điều hết sức đáng trách và Pellegrini chắc chắn phải gánh trách nhiệm vì đã không chỉ đạo các họ trò rút kinh nghiệm kịp thời. Chiến lược gia người Chile được đánh giá rất cao về khả năng xây dựng một lối chơi đẹp mắt, cũng như biệt tài biến những cầu thủ khá thành ngôi sao. Nhưng ông không phải chuyên gia về khả năng ứng biến trong mỗi tình huống cụ thể. Chính vì thế mà trong suốt 9 năm làm việc tại châu Âu, Pellegrini vẫn chưa có một danh hiệu nào.

Man City giàu tham vọng hơn nhiều Villarreal và Malaga. Pellegrini chỉ có thể được coi là thành công nếu ông vượt qua được người tiền nhiệm Roberto Mancini, về thành tích cũng như bản lĩnh. Newcastle và Cardiff thực ra vẫn chưa xứng đáng là liều thuốc thử cho đẳng cấp của Man City. Tháng Chín, với trận derby Manchester và những trận đấu vòng bảng Champions League, mới mang đến những khó khăn thực sự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X