Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua oan vì mất penalty?

Chủ Nhật 31/08/2014 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua sốc Stoke City 0-1 ngay trên sân nhà Etihad, HLV Manuel Pellegrini cho rằng vì mất penalty nên Man City mới phải đón nhận kết quả bất ngờ này.

man city stoke
Man City thua sốc trong một ngày Yaya Toure không còn là chính mình

The Potters đã có chiến thắng đầy bất ngờ 1-0 ngay trên pháo đài bất khả xâm phạm Etihad của Manchester City nhờ pha solo xuất chúng của Mame Biram Diouf, chân sút người Senegal vừa gia nhập Premier League từ Hannover 96 của Bundesliga. Nói cho công bằng thì Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trong suốt 90 phút được chơi trên sân nhà, nhưng lại không thể tìm được đường vào khung thành đã bị bít kín bởi hàng thủ chơi đoàn kết, lăn xả và kỉ luật của Stoke City. Trong những phút cuối trận, Man City còn khiếu nại rất mạnh mẽ trong tình huống trọng tài Lee Mason từ chối thổi penalty dù cho Erik Pieters đã đốn ngã Yaya Toure trong khu vực 16m50. 

Manuel Pellegrini cho rằng Manchester City đã bị xử ép trong tình huống này nói riêng và trong một số tình huống kéo dài xuyên suốt cả trận nói chung. Theo ông, Man City xứng đáng được hưởng một quả phạt đền trong tình huống đó, nhưng cũng đồng thời thừa nhận đội nhà cần phải cải thiện thêm khả năng tìm kiếm và hiện thực hóa cơ hội để tránh được những trận thua tai hại như thế này trong chặng đường sắp tới. Chiến lược gia người Chile cho biết: "Tất cả mọi người đều biết rằng đó là một quả penalty, tình huống này rất rõ ràng. Nhưng tôi sẽ không truy cứu gì trách nhiệm của trọng tài. Tôi sẽ không phân tích sâu vào trận đấu chỉ dựa vào một tình tiết nhỏ."

"Chúng tôi đã cố gắng tạo ra khoảng trống, nhưng phải thừa nhận Stoke phòng ngự quá tốt xuyên suốt cả 2 hiệp đấu." - Pellegrini thừa nhận trong cuộc họp báo - "Chúng tôi không thể làm gì hơn nhưng về thái độ thi đấu, tôi không đòi hỏi gì thêm ở các cầu thủ. Họ đã rất nỗ lực, nhưng về mặt chơi một cách sáng tạo, chúng tôi cần phải mày mò nghiên cứu thêm nữa. Thêm vào đó, khả năng phòng ngự chống phản công cần phải được nhấn mạnh, vì tình huống họ ghi bàn nhờ pha chạy nước rút trong quãng đường tới 80 mét của Diouf quả thực là rất dễ dàng."

Dù thua trận nhưng Pellegrini vẫn khẳng định Man City không có gì phải sợ hãi và tiếp tục giữ lối chơi tự do ngẫu hứng, cách đá đã giúp họ lên ngôi tại Premier League mùa trước. Ông cho biết: "Việc mất 3 điểm trên sân nhà luôn là vấn đề rất nghiêm trọng, nhưng các cầu thủ quả thực đã rất cố gắng để giành trọn 9 điểm trước kì nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế. Thật không tốt khi bạn bắt đầu chặng nghỉ với 1 trận thua, nhưng những trận đấu thế này vẫn xuất hiện với tần suất khoảng 1 trận/ năm, chính vì thế chúng tôi vẫn sẽ giữ cách đá truyền thống và vươn lên trong những vòng đấu tới."

Với trận thua này, Man City đã để cho đối thủ trực tiếp, kình địch Chelsea vượt xa 3 điểm trên BXH. Với tình hình gay cấn của Premier League năm nay, 3 điểm là khoảng cách rất lớn và nếu không đứng dậy kịp thời, đoàn quân của Pellegrini có khả năng hụt hơi ngay trong một số vòng tới.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X