Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City Vấn đề mang tên Fernandinho

Thứ Tư 23/03/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Etihad đã thất bại thứ 4 trong 6 trận gần nhất chơi tại đấu trường Premier League. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến chuỗi phong độ tồi tệ này của đội bóng thành Manchester chính là khả năng giữ vị trí của Fernandinho.

Nếu phải lựa chọn cái tên nào chơi hay và ổn định nhất của Man City ở mùa giải năm nay thì có lẽ đó chính là Fernandinho. Dường như cầu thủ này sở hữu trong mình một nguồn năng lượng vô hạn. Các tiền vệ của đối thủ luôn gặp khó chịu khi bị ngôi sao người Brazil đeo bám. Trung bình, Fernandinho tung ra tới hơn 3 cú tắc bóng mỗi trận. Để vượt mặt cầu thủ sinh năm 1985 trong những tình huống một đấu một gần như là một nhiệm vụ bất khả thi, ngay cả với những tiền vệ có tốc độ và sức mạnh đáng nể ở Ngoại hạng Anh.

Quả thực, ngôi sao 30 tuổi đã khiến cho hàng thủ Man City chắc chắn hơn rất nhiều. Không những thế, tiền vệ mang áo số 25 còn có những tình huống dâng cao tấn công cực kỳ nguy hiểm. Từ đầu mùa tới giờ, cầu thủ tới từ Nam Mỹ đã ghi được tới ba bàn thắng, đồng thời có ba đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Những hình ảnh Fernandinho xâm nhập vòng cấm đối phương cũng không phải là hiếm. Nhưng chính niềm đam mê tấn công và bùng nổ đậm chất Nam Mỹ của Fernandinho cũng chính là điểm yếu đáng quan ngại của cầu thủ này. Mới nhất, điểm yếu này của cầu thủ tới từ xứ Samba đã khiến cho The Citizens phải nhận trận thua cay đắng trước Man United, qua đó gần như chính thức phải nói lời chào tạm biệt với danh hiệu vô địch Premier League ở mùa giải này.
Fernandinho
Việc Fernandinho dâng lên quá cao khiến cho phòng tuyến của City trở nên mong manh
Sau khi trận đấu Man City 0-1 M.U kết thúc, chính tiền vệ trẻ Jesse Lingard đã lên tiếng chia sẻ về kế hoạch tác chiến đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng. “Cách bố trí nhân sự của họ có vấn đề. Việc sử dụng cả Yaya Toure và Fernandinho ở khu vực giữa sân là không nên. Hai cầu thủ này có xu hướng dâng cao và chúng tôi đã khai thác điều đó. Bộ đôi này không kịp bọc lót cho hàng thủ mỗi khi chúng tôi phản công nhanh. Bàn thắng của Rashford được thực hiện từ một tình huống như vậy”.
Đồng đội tại M.U “dạy bảo” người hùng Rashford
Jesse Lingard tiết lộ anh đã nói chuyện và đưa ra lời cảnh báo đồng đội tại Manchester United, Marcus Rashford cần giữ đôi chân trên mặt đất.
Ở mùa giải năm nay, HLV Pellegrini đã không ít lần sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho án ngữ trước bộ tứ vệ. Đây là cách bố trí chiến thuật mang lại cho Man xanh khả năng khoan phá hàng thủ đối phương cực kỳ đáng gờm. Tuy nhiên, họ cũng dễ dàng bị đánh trả tơi bời khi gặp phải một đối thủ có hàng phòng ngự được tổ chức tốt cùng những cầu thủ tốc độ trên hàng công. Hai trận thua với cùng tỉ số 1-2 trước Arsenal và West Ham đã nói lên những vấn đề của bộ đôi này.

Ở trận đấu với Man United, cả Fernandinho lẫn Yaya Toure đều dâng lên pressing quá cao bên phần sân đối phương. Vị trí nhận bóng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà thường là gần khu vực cấm địa của Man United thay vì gần vòng tròn giữa sân. Người đá cặp với Toure cũng thường bị hàng tiền vệ M.U hút lên trên quá xa và khiến cho hàng phòng ngự trở nên cực kỳ mong manh trước những đòn phản công sắc lẹm của đội khách.
Ban do nhung tinh huong pham loi cua Fernandinho o tran Man City 0-1 M.U
Bản đồ những vị trí phạm lỗi của Fernandinho ở trận Man City 0-1 M.U
Chỉ sau 16 phút, ác mộng đã ập đến với The Citizens. Mata có tình huống đập nhả một hai đẹp mắt cùng Schneiderlin để loại bỏ Fernandinho và gây áp lực cho hàng thủ 4 người của City mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Một đường chuyền thông minh của cầu thủ người Tây Ban Nha cho Rashford thay vì Martial như thường lệ đã đánh lừa được Sagna. Việc cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester loại bỏ nốt Demichelis và ghi bàn thắng quan trọng cho Man đỏ sau đó là hệ quả tất yếu.
Bằng chứng cho thấy Man City đã sai khi sớm bổ nhiệm Guardiola
Những con số thống kê chỉ ra rất rõ việc Manchester City sa sút đến thế nào khi thông tin HLV Pellgrini sẽ bị thay thế vào cuối mùa bằng Guardiola được công bố...
Chỉ một phút sau đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man City tiếp tục lặp lại sai lầm y hệt. Họ dâng lên rất cao để gây áp lực buộc Schneiderlin và Carrick phải mất bóng. Nhưng Silva thì như một kẻ đứng ngoài cuộc chơi và không chủ động kèm Lingard. Bất lợi về mặt quân số khiến hai cầu thủ của City bị đánh bại còn Lingard thì dễ dàng cầm bóng thoát xuống gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của Man xanh. Kết quả là Martial đã tung ra được một cú sút hiểm hóc buộc Joe Hart phải bay người cứu nguy. Cũng trong hiệp đấu đầu tiên này, Fernandinho còn phạm lỗi với Lingard ở một khoảng cách phải lên tới 75 mét cách xa khung thành của đội bóng.

Phải đến khi HLV Pellegrini rút Demichelis ra khỏi sân thì mọi chuyện mới thực sự được giải quyết. Khi đó, Fernandinho đã được kéo về đá trung vệ trong sơ đồ 4-4-2 và điều kìm hãm ham muốn dâng cao tấn công của cầu thủ này. Nếu chiến lược gia người Chile không đưa ra quyết định sáng suốt này ở phút thứ 53, có lẽ The Citizens sẽ còn phải nhận thêm trái đắng từ người con của thành Manchester, Marcus Rashford. Nếu HLV Pellegrini không thể khuyên nhủ được cậu học trò người Brazil ổn định vị trí ở khu vực giữa sân, tin rằng một vị trí dự Champions League mùa tới sẽ còn rời xa bàn tay của Man xanh sau những vòng đấu kế tiếp.

Xem video tổng hợp: Man City 0-1 Man Utd (Vòng 31 Premier League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X