Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Thua Newcastle, kém 9 điểm, sẽ sa thải Mancini?

Thứ Sáu 14/12/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích sân nhà tuyệt vời của Man City đã đứt đoạn cùng thất bại trước kình địch M.U cuối tuần rồi, và chuyến làm khách tới St James Park tối nay có thể là tối hậu thư cho HLV Roberto Mancini khi lòng tin vào ông ở Etihad đang xói mòn hơn bao giờ hết.

Một Cúp FA và một danh hiệu Premier League sau gần 3 năm nỗ lực là không đủ với những gì các ông chủ Arab đã bỏ ra cho Man City, khi họ 2 lần liên tiếp bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng và đang thể hiện những bước chân run rẩy ở trong nước. Một lần nữa, thanh gươm Damocles lại lơ lửng trên đầu Mancini khi hàng loạt nhà cái ở Anh ngừng nhận cược ông sẽ là HLV tiếp theo bị sa thải tại Premier League.

roberto mancini
 

Tệ hại trên mọi mặt trận

Cho tới giờ thì các CĐV áo xanh vẫn bày tỏ sự ủng hộ với Mancini, ngay cả sau thất bại khó biện minh trong trận derby vào cuối tuần. Nhưng điều đó không có nghĩa là HLV người Italia đã làm tốt công việc của ông. Có thể hiểu được vì sao những người yêu mến Man City thực sự lâu đời và trung thành tán thưởng Mancini. Hầu hết họ đã phải trải qua quá nhiều cay đắng với màu áo xanh, nên chức vô địch Premier League mùa trước, sau hơn 40 năm chờ đợi, đã khiến dư âm chiến thắng còn mãi tới tận bây giờ.

Phải thừa nhận rằng, dẫn dắt Man City là một trong những công việc nhiều thử thách nhất trong thế giới bóng đá lúc này, nhưng cũng chính vì sự chênh vênh của chiếc ghế lúc nào cũng chỉ có 3 chân rưỡi ở Etihad, nên đội bóng áo xanh cần một người cầm lái khác, chứ không phải Mancini. Rất nhiều may mắn đã mang về danh hiệu vô địch mùa trước, nhưng cứ mỗi lần đứng trước thử thách lớn ở mùa này, đội bóng của Mancini đều thất bại.

Tại Premier League, họ đã thua trong trận derby Manchester, hòa Chelsea, Liverpool và Arsenal. Còn ở Champions League, vượt qua bảng tử thần có mặt Borussia Dortmund, Ajax và Real Madrid là điều không dễ dàng, nhưng còn tệ hơn bị loại, Mancini không có lấy nổi một chiến thắng, thậm chí còn không được dự Europa League. Thành tích của Man City trước các đối thủ lớn phản ánh chính xác phong cách và cá tính của HLV người Italia.

Sự thiếu bản lĩnh và mất tập trung dẫn tới những bàn thua tức tưởi vào cuối trận trước M.U hay Real. Không có phong cách và cá tính rõ ràng kéo theo hậu quả là các trận hòa đáng thất vọng như với Everton, West Ham hay Ajax. Cuối cùng, đòi hỏi quá nhiều của cả cầu thủ và HLV khiến quan hệ trong nội bộ đội bóng thiếu đi không khí hợp tác cần thiết để tạo ra một đội bóng lớn, chứ chưa nói thứ tình cảm gia đình rất cần thiết ở một nhà vô địch, như tại M.U.

Mancini không đủ tầm?

Mancini không bao giờ thiếu những lời bào chữa sau mỗi thất bại, vẫn cứng miệng nói rằng Man City là đội mạnh nhất, nhưng những gì đang diễn ra trên thực tế là rất đáng lo ngại cho các CĐV áo xanh. Lòng tin mù quáng vào Mario Balotelli có thể sẽ không lặp lại ở St James Park, nhưng chừng nào tiền đạo người Italia còn ở Etihad, mọi rắc rối vẫn có thể ập tới với Man City bất cứ lúc nào. Mancini, lẽ ra phải là người giải quyết vấn đề đó vì chính ông tạo ra nó, có vẻ như đang khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Một cách ngắn gọn, Roberto Mancini đơn giản không phải là người thích hợp cho một dự án lớn như Manchester City. Ông xây dựng đội hình của mình chỉ bằng những định kiến cá nhân, không biết cách mua cầu thủ, không phải là một bậc thầy chiến thuật, quản trị nhân sự tồi và cũng là một kẻ thua cuộc xấu tính. Cả mùa hè dài, ông đã than phiền về việc không được tăng cường lực lượng, nhưng những gì mà Mancini đang có trong tay là mơ ước của mọi HLV, không chỉ ở Premier League.

Nếu tiếp tục với chiến lược gia người Italia, Man City có lẽ nên cân nhắc việc bỏ thêm tiền cho Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao, nhưng nếu đủ sự điên rồ về tài chính để có cả 3 cầu thủ đó trong đội hình, thì Sheikh Mansour cũng có thể ngồi vào ghế HLV và vô địch mọi giải đấu!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X