Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua bẽ bàng trên sân Everton

Chủ Nhật 17/01/2010 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuần trăng mật của Mancini ở đội bóng mới đã kết thúc, khi Man City thất bại toàn diện 0-2 trước Everton trên sân Goodison Park, đêm 16/1.

Đội bóng thành Manchester đã bị Everton kéo trở lại mặt đất, sau 4 trận liền toàn thắng trên tất cả các mặt trận dưới thời tân HLV Roberto Mancini. Trong ngày đấu xuất sắc, hàng thủ Everton đã vô hiệu hóa hoàn toàn bộ đôi Tevez - Bellamy.

Không những vậy, Fellaini tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời ở khu trung tuyến, giúp đội nhà chiếm lĩnh cuộc chơi. Sự lấn lướt ấy đã được Pienaar và Saha cụ thể hóa thành bàn thắng, nhờ hai tình huống cố định (đá phạt và penalty).

Thua trận đầu tiên trên xứ sương mù, Man "xan" lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham. Những ngày tới, Mancini sẽ phải đối mặt với bài toán Robinho - ngôi sao đã chơi rất mờ nhạt suốt quãng gần một tiếng trên sân đấu.

Man City đã thua vì mất khu trung tuyến vào tay đối thủ

Hưng phấn sau chuỗi trận thăng hoa, Man City nhập cuộc khá hào hứng ngay tại Goodison Park. Các bóng áo trắng di chuyển linh hoạt và cơ động. Phút thứ 10, Petrov rẽ bóng vào trung lộ rồi cứa lòng chân trái khá hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Howard đã chơi cảnh giác tung người cản phá.

Do tái phát chấn thương đầu gối nên Santa Cruz sớm phải rời sân, nhường chỗ cho Robinho. Vừa vào thay, chàng tiền đạo đến từ xứ sở Samba đã được Tevez trao cho cơ hội ngon ăn. Tiếc rằng, Robinho lại đệm vọt xà ở tư thế thuận lợi.

Sau quãng thời gian đầu bị lép vế, Everton dần lấy lại thế trận và ép ngược trở lại. Fellaini như pho tượng đồng ở giữa sân, đánh chặn hầu hết các đợt lên bóng của đội khách. Phía hai biên, Landon Donovan cùng Bilyaletdinov dùng kỹ thuật liên tục khuấy đảo hành lang.

Phút 20, Donovan bật tường cùng Saha rồi bấm bóng thông minh trong tình huống đối mặt Given. May cho Man City là bóng đi ra ngoài. Tiếp đó, hậu vệ đội khách đánh đầu phá ra thiếu quyết đoán, tạo điều kiện để

Bilyaletdinov lao xuống sút sấm sét sạt xà.

Man City gần như đánh mất khu trung tuyến, vì thế cả Tevez lẫn Robinho phía trên bị rơi vào tình trạng đói bóng. Phần sân đối diện, "The Toffees" vẫn triển khai những pha phối hợp sắc nét và nhịp nhàng.

Phút 27, Everton được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách chừng 20m chếch bên cánh trái. Pienaar bước lên thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ vào góc gần. Dù đã chạm tay vào bóng, nhưng Shay Given vẫn không thể cứu Man City thoát khỏi bàn thua.

Tinh thần lên cao, chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ. Hôm nay quả là ngày vô duyên đối với Bilyaletdinov, khi một lần nữa anh dứt điểm bằng chân trái sát cột dọc. Phút 45, Bellamy ra lời đáp trả, sút xoáy vào góc xa, nhưng thiếu một chút độ chuẩn xác.

Tưởng như hiệp một sẽ dừng lại ở đó thì đúng vào lúc bù giờ, Richards kéo áo Saha lộ liễu trong vòng cấm, và trọng tài quyết định cho Everton được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Saha không mấy khó khăn đánh lừa Given, nhân đôi cách biệt.

Everton vui mừng sau bàn thắng nâng tỷ số của Saha

Qua giờ nghỉ, Mancini tung Benjani vào thay Petrov chơi thiếu hiệu quả. Man City cố gắng gây áp lực về phía cầu môn Howard. Tuy nhiên, họ vấp phải tuyến phòng ngự rất kín kẽ và kỷ luật mà đội chủ nhà giăng ra.

Tevez gần như "tắt điện" giữa sự kìm kẹp của Heitinga và Distin. Bản hợp đồng đắt giá Robinho lại là nỗi thất vọng lớn nhất, thi đấu uể oải và chẳng tạo được đột biến. Không hài lòng với cách chơi của ngôi sao người Brazil, Mancini liền rút anh ra (dù mới đá chưa đầy 1 tiếng).

Giữa hiệp hai trở đi, Everton thi đấu rất khôn ngoan và tỉnh táo. Fellaini tiếp tục trình diễn phong độ xuất sắc của cá nhân mình. Phút 78, sau đường phạt góc, tiền vệ người Bỉ bật cao đánh đầu vào góc chữ A. Given phải tung người hết cỡ đẩy bóng đập xà ngang bật ra.

Tiếp nối tình huống trên, thêm một lần xà ngang cứu thua cho đội khách. Phút 81, Baines đột phá ở biên trái rồi tạt đẹp vào trong cho Cahill lắc đầu. Given đã chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Những phút cuối trận, Man City vẫn không tài nào xuyên thủng được bức tường thép vững chắc của Everton, đành chấp nhận thất bại tủi hổ.

Đội hình ra sân

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin (Coleman 72’), Baines, Donovan (Baxter 90’), Fellaini, Pienaar, Bilyaletdinov, Cahill, Saha (Vaughan 85’).
Man City: Given, Zabaleta, Richards, Kompany, Garrido, Petrov (Benjani 46’), De Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Santa Cruz (Robinho 11’ -  Wright-Phillips 61’).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X