Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Thời cơ lôi kéo Mourinho đã đến!

Thứ Bảy 27/04/2013 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real Madrid không thể lội ngược dòng trước Dortmund trong trận lượt về vòng bán kết Champions League, Jose Mourinho có lẽ phải rời Bernabeu. Và đó là thời cơ lý tưởng cho Man City...

Thực ra, ngay cả khi Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League, Mourinho cũng tính đến giải pháp ra đi. Vì lý do khách quan lẫn chủ quan, cứ 3 năm, ông lại chia tay một CLB. Năm 2004, chủ động rời Porto. Năm 2007, bị Chelsea sa thải. Năm 2010, chủ động rời Inter. Năm 2013? Không loại trừ khả năng bị Real sa thải trong trường hợp thất bại ở Champions League.

Man City sẽ thay Mancini (trái) bằng Mourinho
Man City sẽ thay Mancini (trái) bằng Mourinho

Cần thay Mancini

Man City đang đi trên đúng con đường mà Chelsea đã đi, nhưng vẫn có sự khác biệt ở cấp thượng tầng. Nếu ở Chelsea, Mancini chắc chắn đã bị sa thải từ giữa mùa. Ông chủ Man City, Sheikh Mansour, tỏ ra kiên nhẫn hơn nhiều so với Roman Abramovich của Chelsea. Một phần vì Sheikh Mansour không theo sát đội bóng như Abramovich. Cũng có thể ông kiên nhẫn hơn tỷ phú người Nga.

Man City của Mancini đã lọt vào chung kết Cúp FA. Danh hiệu ấy coi như đã nằm trong tay họ khi đối thủ ở Wembley vào giữa tháng Năm này chỉ là Wigan. Nhưng đây vẫn là một mùa giải thất bại với Man City.

Ở Premier League, Man City đã may mắn giành chức vô địch mùa trước nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Aguero và nhờ nhỉnh hơn M.U hiệu số bàn thắng - bại. Mùa này, Man City dễ dàng trả lại vương miện. Khoảng cách giữa họ và M.U là lớn khủng khiếp. Mancini đổ lỗi cho thái độ thi đấu của cầu thủ. Nhưng là HLV, ông phải chịu trách nhiệm vì để tình trạng đó xảy ra. Vấn đề "thái độ" có thể bùng phát vào mùa tới, khi mối quan hệ giữa ông và các cầu thủ ngày càng xấu đi.

Điều đáng lo ngại nhất về Mancini là thành tích ở đấu trường Champions League. Đã chi ra cả tỷ bảng, ông chủ Ả rập đương nhiên không hài lòng khi chứng kiến đội bóng luôn phải dừng chân ở vòng bảng. Công bằng mà nói, Man City của Mancini không gặp may với những lá thăm. Nhưng với một HLV xuất sắc hơn, không có chuyện Man City với những ngôi sao đắt giá và hưởng lương cao tốp thế giới phải dừng chân ở vòng bảng, không những một mùa mà đến hai mùa liên tiếp. Và không có gì đảm bảo Man City sẽ vượt qua được vòng bảng Champions League mùa tới nếu tiếp tục gắn bó với Mancini.

Khi nhìn lại hồ sơ của Mancini, có thể nhận ra rằng HLV người Italia thường gây thất vọng ở đấu trường Champions League. Cũng vì Champions League, ông đã bị Inter đẩy ra đường dù đoạt Scudetto 3 mùa liên tiếp.

Người đã thay ông ở Inter? Jose Mourinho. Lịch sử sẽ lặp lại ở Man City?

Sẽ lên tầm cao mới với Mourinho

Mourinho chỉ thích làm việc với những đội bóng giàu, với những ông chủ "chịu chơi" và "chịu chi" để giải tỏa cơn khát danh hiệu. Như thế, ông mới được hưởng lương cao. Như thế, ông mới được cấp tiền để mua những cầu thủ theo ý mình. Bên cạnh đó, Mourinho chỉ đến những đội bóng đủ sức chinh phục đỉnh cao Champions League và phải đảm bảo cho ông thời hạn tối thiểu 2 năm làm việc. Các đội bóng của Mourinho luôn chơi tốt nhất ở năm thứ hai.

Vì thế, dù tin đồn xuất hiện dồn dập trong nửa năm gần đây, khả năng Mourinho trở lại Chelsea là rất thấp. Abramovich có thể vẫn "chịu chơi", nhưng lại tỏ ra quá thiếu kiên nhẫn. Mourinho hiểu rằng mình hoàn toàn có thể bị sa thải chỉ sau vài tháng tái hợp với Abramovich. PSG đúng là giàu có, nhưng chỉ mới ở giai đoạn "xây dựng cơ bản", còn lâu mới đủ lực để cạnh tranh với các đại gia khác tại đấu trường Champions League.

Man City thì khác. Họ đã trải qua giai đoạn ấy sau hơn 3 năm với Mancini. Như thời ở Inter, HLV người Italia đã xây xong nền móng, đã tạo được vị thế nhất định ở Premier League, đã gây dựng nên một bộ khung chất lượng, với những ngôi sao như Aguero, Silva, Yaya Toure, Kompany. Khi đến Man City, Mourinho chỉ cần bổ sung vài ngôi sao để giúp đội bóng hoàn thiện hơn, kích thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ. Đây vốn là điểm mạnh của HLV người Bồ.

Từ Porto đến Chelsea, rồi Inter và hiện tại là Real Madrid. Bất cứ đội bóng nào rơi vào tay Mourinho đều mạnh hơn hẳn so với HLV tiền nhiệm, kể cả Real Madrid. Có thể tin rằng, Man City sẽ lên tầm cao mới nếu rơi vào tay Mourinho, đủ sức thách thức và thậm chí lật đổ sự thống trị của M.U.

Và hãy yên tâm, không có chuyện Man City luôn phải dừng chân ở vòng bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X