Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vi phạm như Chelsea, Man City vẫn thoát án cấm chuyển nhượng

Thứ Tư 14/08/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có những sai phạm tương tự Chelsea nhưng Man City đã thoát án cấm chuyển nhượng từ FIFA.
Chelsea đang phải thi hành án cấm chuyển nhượng 2 kỳ từ FIFA do vi phạm những quy định về việc chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Barca, Real và Atletico Madrid cũng từng phải nhận án phạt tương tự.

Mới đây, FIFA xác định Man City cũng vi phạm những quy định về chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Nhưng đội bóng thành Manchester chỉ bị phạt tiền thay vì phải nhận án cấm chuyển nhượng như những CLB kể trên.

Man City thoát án cấm chuyển nhượng từ FIFA hình ảnh

Man City thoát án cấm chuyển nhượng từ FIFA


“Ủy ban kỷ luật FIFA quyết định phạt CLB Manchester City vì vi phạm quy định liên quan tới việc chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Man City đã vi phạm điều 19 trong Quy định về chuyển nhượng cầu thủ.

Ủy ban kỷ luật được biết Man City đã nhận trách nhiệm và sẽ phạt đội bóng khoản tiền 370.000 Franc Thụy Sĩ (khoảng 315.000 bảng).

Bảo vệ những cầu thủ trẻ là yếu tố chính trong luật lệ chuyển nhượng cầu thủ của FIFA. Và đảm bảo các đội bóng thực thi những quy định này là tối quan trọng, điều đã được xác nhận trong nhiều vụ việc được xử bởi Tòa án trọng tài thể thao”.


Lý do Man City phải nhận án phạt nhẹ hơn các đội bóng khác dù mắc vi phạm tương tự là bởi mức độ của họ ít nghiêm trọng hơn. Hồi tháng trước, FIFA cũng đưa ra quy định mới rằng các lệnh trừng phạt sẽ được xem xét giảm nhẹ nếu các CLB thừa nhận trách nhiệm, như ở thông báo trên. Tiếc là Chelsea và các đội bóng Tây Ban Nha không có cơ hội áp dụng quy định mới này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X