Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thiết lập kỷ lục mới sau trận thắng Newcastle Utd

Chủ Nhật 20/08/2023 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở vòng 2 trước Newcastle, CLB Man City đã chính thức thiết lập một kỷ lục mới khi được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi nhà đương kim vô địch Man City đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội khách Newcastle Utd trên sân nhà Etihad trong màn đụng độ tại vòng 2 giải Ngoại hạng Anh 2023/24.

Như thường lệ, Man City là đội kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Newcastle đã chứng minh vì sao họ là đội có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước. 'Chích chòe' rất tích cực áp sát khiến các học trò của HLV Pep Guardiola không có nhiều không gian chơi bóng.

Man City
Man City thiết lập cột mốc 17 trận thắng liên tiếp tại Etihad.

Phải chờ tới phút 31, đội chủ nhà mới có dịp ăn mừng bàn thắng sau tình huống phối hợp nhịp nhàng từ cánh phải vào trung lộ, trước khi bóng tìm đến chân Alvarez và tiền đạo người Argentina tung cú sút hiểm hóc vào góc xa mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi mặc dù sau đó Man xanh đã có một vài cơ hội dứt điểm trong hiệp 2.

Với chiến thắng này, 'The Citizens' đã chính thức thiết lập một kỷ lục CLB mới - đó là việc họ đã đạt cột mốc giành chiến thắng trong 17 trận đấu liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường.

Trước đó, các cầu thủ Man xanh đã hai lần duy trì chuỗi 16 trận thắng sân nhà, lần đầu tiên vào năm 1920/21 dưới thời HLV Ernest Mangnall và lần thứ hai vào năm ngoái, từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2022.

Chuỗi trận toàn thắng liên tiếp tại Etihad của thầy trò Pep Guardiola được đánh dấu bằng trận thắng tưng bừng 4-0 trước Chelsea ở vòng 3 FA Cup vào ngày 8 tháng 1 năm nay. Sau đó họ đã liên tiếp có thêm 11 trận thắng tại Premier League, ba trận đấu tại FA Cup và ba trận thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League trước những 'gã khổng lồ' bóng đá châu Âu là RB Leipzig, Bayern Munich và Real Madrid.

Trong khoảng thời gian này, Man City đã ghi được 55 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn, qua đó biến Etihad trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm và góp phần không nhỏ vào chiến tích giành cú ăn ba lịch sử.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X