Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City theo đuổi bộ đôi Ibrahimovic và Toure

Thứ Bảy 29/05/2010 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi được tiếp quản bởi những ông chủ dầu mỏ đến từ Trung Đông, Manchester City đã được đầu tư rất nhiều trong 2 mùa bóng vừa qua. Nhưng dường như vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League là chưa đủ đối với "đội bóng thiếu gia" này. Trong kì chuyển nhượng hè 2010-2011 đội bóng vùng Eastlands quyết tâm đưa về sân City of Manchester những tên tuổi hàng đâu trong làng túc cầu giáo. Động thái mới đây nhất cho thấy họ sẵn sàng bỏ ra 65 triệu bảng để có được bộ đôi Zlatan Ibrahimovich và Yaya Toure của Barcelona.

Vừa trải qua một mùa bóng thất bại khi không thể giành được vị trí thứ 4 và giành một suất tham dự UEFA Champions League có vẻ như HLV Roberto Mancini đang quyết tâm đưa The Citizens trở thành một thế lực của bóng đá Anh trong những mùa giải sắp tới. Chiến lược gia người Italia không muốn đội bóng của mình bỏ lỡ Champions League một lần nữa.

Cả 2 đều là mục tiêu theo đuổi của Man City

Với "túi tiền không đáy" của những ông chủ Ả Rập, Mancini sẽ có đủ kinh phí để tái thiết lại đội bóng sau một mùa giải không thành công. Mục tiêu mới nhất của HLV người Italia này chính là chân sút người Thuỵ Điển Ibrahimovich sau khi tiền đạo này không đáp ứng được sự kì vọng kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp với giá hơn 60 triệu bảng. Đội bóng xứ Catalan mới có được sự phục vụ của David Villa và họ sẵn sàng để cựu tiền đạo của Inter Milan này ra đi nếu nhận được số tiền 50 triệu bảng.

Mancini đã có thời gian làm việc cùng Ibrahimovich ở Giuseppe Meazza. Ông rất muốn chân sút người Thuỵ Điển về dẫn dắt hàng công của Manchester City sau khi có những thông tin cho rằng Carlos Tevez có những bất đồng nhất định với HLV người Italia và không mấy vui vẻ ở sân City of Manchester. Cùng với đó là việc Mancini sẵn sàng để chân sút người Togo Emanuel Adebayor ra đi trong kì chuyển nhượng sắp tới.

Không chỉ mong muốn có được sự phục vụ của tiền đạo 28 tuổi, Ibrahimovich mà The Citizens còn muốn sở hữu cả đồng đội của anh Yaya Toure. Rất có thể việc người anh Kolo Toure đang chơi cho Manchester City là một lợi thế trong cuộc đua giành chữ kì của tiền vệ đánh chặn người Bờ Biển Ngà. Gần đây báo chí đưa tin Yaya Toure có thể sẽ là một phần trong bản hợp đồng đưa tiền vệ Cesc Fabregras đến Nou Camp.

Một rào cản nữa trong 2 thương vụ này chính là việc Manchester City đã không được tham dự UEFA Champions League nhưng với việc sẵn sàng trả mức lương 150.000 bảng/ một tuần cho cả 2 ngôi sao này thì việc có được chữ kĩ của Ibrahimovich và Yaya Toure sẽ không phải là một điều không thể thực hiện.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X