Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Thế lực mới của bóng đá châu Âu

Thứ Tư 16/03/2016 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Để Dinamo Kiev cầm hòa với tỉ số 0-0 trên sân Etihad nhưng Man City vẫn giành vé vào vòng tứ kết Champions League nhờ chiến thắng 3-1. Nhiều khả năng Man xanh sẽ là đại diện duy nhất của bóng đá Anh góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.


Hai mùa giải liên tiếp bị loại trước Barca ở vòng 1/8, phải đến năm nay, sau 7 năm rưỡi thay đổi, Man City mới thực hiện được giấc mơ nhỏ nhoi đó là lọt vào vòng đấu tứ kết Champions League. Những đồng tiền từ dầu mỏ của các ông chủ đến từ Ả Rập giúp nửa xanh thành Manchester từng bước chuyển mình. Lúc này, họ đã đủ sức cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.
HLV Pellegrini hinh anh
Man City lần đầu vào vòng tứ kết Champions League
Tại đấu trường châu Âu, thành tích của Man City thay đổi theo chiều hướng tốt dần lên. Họ đã từng có lúc xếp bét bảng đấu có Dortmund, Ajax và Real Madrid ở Champions League mùa 2012-13. Hai mùa giải gần đây, Man xanh đều vượt qua vòng bảng nhưng đều bị loại ở vòng 1/8 do phải đụng độ một Barca quá mạnh và thừa kinh nghiệm ở đấu trường châu lục.
Guardiola muốn giải cứu sao trẻ Barca
Theo báo chí TBN, HLV Pep Guardiola rất muốn tái ngộ với cậu học trò cũ Marc Bartra tại Man City.
Mùa này, lá thăm lại khiến thầy trò HLV Pellegrini rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự có mặt của Á quân Juventus, ĐKVĐ Europa League và Borussia Monchengladbach. Đại diện của The Citizens đã từng phải lắc đầu ngao ngán với kết quả này. Tuy nhiên, Man City đã chơi thăng hoa ở vòng bảng. Khởi đầu với thất bại 1-2 trước Juventus ngay trên sân nhà nhưng nửa xanh thành Manchester đã thắng 4/5 trận còn lại để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.
HLV Pellegrini hinh anh
Man City vượt qua vòng bảng với ngôi đầu
Đến vòng 1/8 NHM đội bóng thành Manchester đã được nở nụ cười khi họ chỉ phải gặp Dinamo Kiev. Chiến thắng 3-1 trước đại diện của Ukraina ở lượt đi, Manchester City thật ra đã đặt 1 chân vào vòng Tứ kết Champions League trước khi trận lượt về diễn ra. Nhưng chỉ khi nó chính thức thành hiện thực, họ mới cho phép mình được ăn mừng.
Đồng đội Man City chẳng buồn ăn mừng vì thương Kompany
Hậu vệ Pablo Zabaleta thừa nhận niềm vui lọt vào tứ kết Champions League mùa này của Man City đã bị giảm đi đáng kể bởi chấn thương của bộ đôi trung vệ Vincent...
Tỉ số hòa 0-0 trong một ngày gian khó khiến vòng Tứ kết dường như bớt lung linh hơn trong mắt các CĐV áo xanh? Hãy cứ vui lên bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, nửa xanh thành Manchester lọt vào Top 8 đội mạnh nhất châu lục. Man City hãy tự hào vì quãng đường từ một đội Championship đến Top 8 châu Âu. Tiền bạc không làm nên đẳng cấp, nhưng tiền bạc gắn với những giọt mồ hôi từ lao động, thì vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Chiến công của Man City càng ý nghĩa hơn khi nhiều khả năng họ sẽ là đại diện duy nhất của bóng đá Anh góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Champions League. Chelsea vừa phải nói lời chia tay đấu trường châu Âu một cách “tâm phục khẩu phục” sau thất bại 2-4 (hai lượt trận) trước nhà ĐKVĐ Ligue 1, PSG. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã chơi rất nỗ lực, nhưng chừng ấy là chưa đủ để thầy trò HLV Guus Hiddink khỏa lấp những thiếu sót về mặt chuyên môn. M.U ở vào một bảng đấu chỉ có sự góp mặt của PSV, Wolfsburg và CSKA Moskva nhưng thầy trò HLV Van Gaal lại gây thất vọng khi không thể vượt qua vòng bảng. Với Arsenal, thất bại 0-2 ở trận lượt đi ngay tại Emirates trước Barca khiến cơ hội lọt vào tứ kết của họ gần như không còn.
HLV Pellegrini hinh anh 3
Man City là niềm hy vọng duy nhất của bóng đá Anh tại đấu trường Champions League
Việc Man City là đại diện duy nhất của bóng đá Anh có mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này thực sự là một nghịch lý, bởi The Citizens vốn dĩ chỉ được xem như một “kẻ học việc” ở đấu trường châu Âu. Khi Man xanh nổi lên bởi những đồng tiền của các ông chủ người Ả Rập, chẳng mấy ai coi trọng họ. Tất cả đều tin rằng giá trị truyền thống mới chính là chìa khóa tiên quyết giúp cho Premier League tiến xa trên mặt trận châu lục. Thế nhưng, điều trớ trêu là những “tinh hoa” mà người Anh từng kỳ vọng nhất, tự hào nhất lại đang ngày càng trở nên nhạt nhòa hơn bao giờ hết.

Mùa trước, bóng đá Anh không có một đại diện nào có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Mùa này, Man City đã giúp giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh không lặp lại thành tích đáng buồn này. Mùa tới, khi mà Pep Guardiola tới Etihad, Man City hứa hẹn sẽ còn đáng gờm hơn nữa. Sẽ không bất ngờ nếu trong những mùa giải tới nửa xanh thành Manchester sẽ là đầu tàu của bóng đá Anh tại đấu trường châu lục.

Video Man City 0-0 Dinamo Kiev (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015/16)


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X