Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Thể hiện đi, những ngôi sao triệu phú!

Thứ Sáu 14/08/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho dù ông chủ người Ả rập Sheikh Mansour siêu giàu, những ngôi sao trị giá "tiền tấn" và được trả lương "khủng" được đưa đến Man City không phải để làm cây kiểng bonsai. Hậu vệ phải phòng ngự chắc, tiền vệ phải có những đường chuyền đẳng cấp, các chân sút phải ghi bàn..., tóm lại là phải thể hiện sự tương xứng với giá trị và những gì họ được hưởng.


Có tin đồn cho rằng, trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2008, Robinho đã van xin Chủ tịch Real Madrid lúc bấy giờ là Ramon Calderon hãy bán anh cho Man City chứ không phải Chelsea. Lý do quá đơn giản: Man City trả cho anh mức lương kỷ lục ở Premier League ở 160 nghìn bảng/tuần, gấp đôi hứa hẹn từ Chelsea. Robinho đến Man City là vì tiền, và trong nửa mùa giải đầu tiên, anh đã chứng minh tiền có giá của nó bằng màn trình diễn đẳng cấp cao, những pha đi bóng rất Robinho và serie bàn thắng. Nhưng khi mùa Đông đi qua, chỉ còn lại một Robinho vô hồn, nhợt nhạt. Trong suốt 3 tháng liền, với tổng cộng 16 trận, anh không ghi nổi 1 bàn cho Man City. Hoặc anh thiếu động lực thi đấu khi đến thời điểm ấy, Man City không còn đủ sức cạnh tranh suất dự Champions League. Hoặc anh cảm thấy quá cô đơn khi xung quanh không có ngôi sao nào ngang tầm (trở về ĐT Brazil là một Robinho khác hẳn). Hoặc Robinho tin rằng, anh vẫn là sự lựa chọn số 1 dù không cần đá hết sức.


Adebayor có xứng đáng với "đồng tiền, bát gạo" ở Man City

Không ai trong số 5 tân binh của Man City ở mùa Hè này, Gareth Barry, Roque Santa Cruz, Carlos Tevez, Emmanuel Adebayor và Kolo Toure "mặt đủ dày" để khẳng khái nói rằng "Tôi đến Man City không phải vì tiền!". Barry và Santa Cruz được trả lương gấp 3 lần so với thời ở đội bóng cũ. Với Tevez, Adebayor và Toure là gấp đôi. Nhưng ngược lại, tài năng của họ là nguyên nhân khiến Man City sẵn sàng tiêu tiền như nước. Sẽ không có chuyện thích thì đá, thích thì nghỉ như Robinho mùa trước. Không phải vô cớ mà Mark Hughes đang xây dựng Man City trên nền tảng 2 ngôi sao cho một vị trí. Nó sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt, và loại trừ những Robinho. Bản thân siêu sao người Brazil sẽ không còn lý do gì để không thể hiện tài năng của mình. Đừng nói 16 trận, chỉ cần im hơi lặng tiếng vài trận là Robinho có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho những Adebayor, Tevez hay Santa Cruz.

Cơ sở để hy vọng


Man City chưa đủ sức cạnh tranh chức VĐ Premier League khi mà các tân binh của họ không ai đến từ các đội thuộc tốp 3 mùa trước (Tevez được mua từ công ty MSI). Họ không thể thu hút những Steven Gerrard, Frank Lampard, Fernando Torres, Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney. Những Man City hoàn toàn có thể đánh bật Arsenal khỏi tốp 4, nếu những ngôi sao của họ thể hiện được đẳng cấp của mình.


Dù sao, họ tìm đến Man City không chỉ vì tiền. Khi được hỏi liệu Man City có khả năng giành chức VĐ Premier League không, Carlos Tevez, người sở hữu nhiều vinh quang nhất trong số các tân binh, đã trả lời ngay: "Nếu không nghĩ đến các danh hiệu, tôi thà ở nhà chơi với cô con gái còn hơn". Adebayor cho biết lý do anh đến Man City là vì Arsenal không thể thay thế những trụ cột ngôi sao trước đây. Một thông điệp: Man City có nhiều ngôi sao hơn, mạnh hơn Arsenal. Đó cũng là suy nghĩ của Toure. Với Santa Cruz và Gareth Barry, việc chuyển đến Man City là bước tiến chứ không phải là bước lùi trong sự nghiệp cầu thủ.

Ở Man City, họ sẽ có rất nhiều tiền. Nhưng họ cũng có tham vọng, khát vọng thể hiện mình và hướng về những danh hiệu. Điểm chung khác là họ chuyển đến Man City từ các CLB thuộc Premier League, tức quá quen với môi trường bóng đá Anh. Đó là cơ sở để Man City tin vào thành công ở mùa giải này. HLV huyền thoại George Graham từng mang lại 2 chức VĐQG cho Arsenal vào các năm 1989 và 1991 bằng việc chiêu mộ những cầu thủ có tham vọng từ các CLB nội địa. Mùa 1994-1995, Blackburn soán ngôi M.U sau khi chi ra rất nhiều tiền để chiêu mộ các ngôi sao Alan Shearer, Chris Sutton, David Batty và Tim Flower từ các CLB trong nước. Jose Mourinho thành công vang dội ở Chelsea với các trụ cột là John Terry, Frank Lampard, Joe Cole và Damien Duff.

Những tân binh triệu phú của Man City đã thể hiện được tài năng của mình ở Premier League. Mark Hughes có lẽ chỉ cần họ tái khẳng định mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X