Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thay Tevez bằng Aguero: Những người đồng hương thay thế nhau

Thứ Tư 06/07/2011 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện gì đến đã phải đến, Tevez quyết định công khai ý muốn rời khỏi Manchester City bất chấp đội bóng vùng Eastlands đã cố níu kéo. Thay vì ngồi lo lắng hay thuyết phục Tevez, Man City chọn cách giải quyết khả thi hơn trong lúc này là tìm người thay thế thủ quân của họ.

Chuyện Tevez muốn ra đi chẳng còn là điều mới mẻ nữa bởi ngay từ đầu mùa giải, tiền đạo người Argentina chẳng đã từng tuyên bố sẽ xem xét đến việc rời Manchester City vào cuối mùa đấy sao. Thực sự trong suốt sự nghiệp, hiếm có câu lạc bộ nào giữ chân cầu thủ nhiều tài nhưng cũng lắm tật này lâu. Thực ra để nói về chuyện lương thưởng hay tham vọng, Manchester City đều có thể đáp ứng cho Tevez. Tuy nhiên, Tevez vẫn quyết ý ra đi chỉ vì muốn "tốt cho gia đình". Trên thực tế rất nhiều người nghi ngờ lí do này của Tevez bởi còn ai lạ gì cái tính cả thèm chóng chán của tiền đạo đang làm cha của hai cô công chúa nhỏ đáng yêu nữa. Có lẽ, những mâu thuẫn ngầm với HLV Mancini mới là lí do chính khiến Tevez ra đi.

Aguero (trái) sẽ thay thế cho Tevez tại Manchester City

HLV Mancini dù từng nhiều lần khuyên Tevez ở lại nhưng kì thực ra thì trong bối cảnh hiện tại, Man City đã không còn quá mặn mà trong việc giữ chân tiền đạo này nữa. Năm nay dã 27 tuổi lại cộng thêm tính cách thất thưởng, Tevez chính là mẫu hình tiêu biểu cho một Man City nổi loạn tại Premier League với những ngôi sao khác có cá tính mạnh không kém và gây ra lắm scandal như Balotelli, Kolo Toure,... Khi đã xác định không thể giữ chân Tevez, Man City tính đến nước bài khác khi sẵn sàng đổi tiền đạo này lấy một khoản tiền lớn (khoảng 50 triệu euro) để tập trung đầu tư cho một thương vụ khác. Lần này, cái tên thay thế Tevez chẳng phải ai xa lạ mà chính là người đồng hương của tiền đạo này trong màu áo đội tuyển Argentina: Sergio Aguero.

Cũng như Tevez, Aguero đang tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp sau khi quyết định quay lưng với Atletico Madrid do chê câu lạc bộ này thiếu tầm và tham vọng. Cũng giải quyết như man City, Atletico Madrid hiểu không thể giữ chân Aguero nên đang đưa ra mức giá "khủng" nhằm thu lại một khoản kha khá trong thương vụ này (45 triệu euro). Nếu bán được Tevez, Manchester City hoàn toàn có đủ tiền để theo đuổi Aguero và tỉ lệ thành công trong thương vụ này là rất cao. Bởi lẽ trên cả châu Âu không có nhiều câu lạc bộ đủ sức nặng về tài chính để kham được khoản phí chuyển nhượng của Aguero. Juventus là câu lạc bộ tích cực nhất trong việc theo đuổi con rể của Maradona cũng chưa có động thái đáng chú ý nào.

Trên lí thuyết thì thay Tevez bằng Aguero là một bước đi hoàn toàn đúng đắn. Aguero năm nay mới 23 tuổi, còn rất trẻ và có thể sử dụng được lâu dài. Số tiền bán Tevez hoàn toàn có thể dùng vừa vặn để chiêu mộ Aguero. Thêm nữa, chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của Aguero khi tiền đạo này đã sở hữu 104 bàn thắng trong 234 trận ra sân cho Atlerico Madrid. Ở đội tuyển Argetnina, Aguero cũng đã ghi được 11 bàn thắng trong 27 trận ra sân. Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người băn khoăn là Aguero chưa chắc đã là sự thay thế hoàn hảo cho Tevez tại Man City, bởi Aguero thi đấu thiên về kĩ thuật chứ không có sức mạnh và khả năng tranh chấp tốt như Tevez, trong khi môi trường bóg nđá tại Premier League dựa nhiều vào thể lực.

Hơn nữa, ở Atletico Madrid, Aguero cùng với Forlan đá cặp trên hàng công thì cả hai mới phát huy được hết sở trường. Trong khi đó tại Man City, Aguero sẽ thay Tevez đảm nhiệm vai trò vao nhất trên hàng công nên thật khó nói tiền đạo này có thể chơi tốt như khi còn đá tại La Liga hay không. Dẫu sao, đó cũng chỉ là những giả thuyết, còn trên thực tế Aguero vẫn là sự thay thế xứng đáng cho Tevez để dòng máu Tango vẫn tiếp tục chảy trên hàng công Man City.

  • Như Đạt (Theo The Times/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X