Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thất bại trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh vì Aymeric Laporte?

Thứ Tư 04/09/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aymeric Laporte dính chấn thương đầu gối, ngôi sao người Pháp đã tới thành phố Barcelona để kiểm tra vấn đề gặp phải. Trung vệ 25 tuổi này có thể phải nghỉ thi đấu 6 tháng, chấn thương nặng của cựu sao Bilbao có thể ảnh hưởng tới cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Man City.

Aymeric Laporte có thể khiến Man City thất thế so với Liverpool


Ở trận đấu gần nhất, Man City đã không mấy khó khăn để đánh bại Brighton với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã phải trả một cái giá cực đắt, theo đó trung vệ Aymeric Laporte dính chấn thương nặng. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola khẳng định cầu thủ sinh năm 1994 gặp vấn đề tương đối nghiêm trọng. 
 
Aymeric Laporte dính chấn thương, ảnh hưởng thế nào đến Man City hình ảnh

Laporte dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng


Mới nhất, Man City xác nhận Laporte gặp vấn đề ở đầu gối. Ngôi sao 25 tuổi sẽ đến thành phố Barcelona để kiểm tra vấn đề gặp phải. Tờ Daily Mail thậm chí cho rằng trung vệ của Man City sẽ phải phẫu thuật vấn đề gặp phải, và nghỉ thi đấu tới 6 tháng.

Aymeric Laporte dính chấn thương nghiêm trọng, nếu cầu thủ người Pháp phải nghỉ thi đấu dài hạn, Man City có thể bị tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 với Liverpool. Những thống kê cho thấy Laporte là một trong những cầu thủ đặc biệt quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của HLV Pep Guardiola. 

Kể từ khi Laporte ký hợp đồng với Man City vào tháng 1 năm 2018, anh đã ra sân tổng cộng 4.171 phút tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào khác của Man xanh. Trong thời gian qua, cựu sao Bilbao cũng duy trì phong độ cực kỳ ổn định.

Aymeric Laporte đã thực hiện tổng cộng 130 lần phá bóng kể từ khi đến Etihad, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào trong cùng khoảng thời gian. Khi quả bóng được treo vào vòng cấm Man City, trung vệ người Pháp luôn có mặt đúng lúc để cản phá. 

Khả năng tranh chấp của cầu thủ 25 tuổi cũng được đánh giá cao. Lapore đã thực hiện 54 lần tắc bóng thành công kể từ khi ra mắt Man City ở Ngoại hạng Anh (không có hậu vệ nào của Man City có nhiều hơn). Trong cùng khoảng thời gian này, cầu thủ người Pháp còn thực hiện 58 pha đánh chặn thành công.

Với chiều cao 1m91, cầu thủ người Pháp luôn chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp. Anh đã thực hiện tổng cộng 112 lần không chiến thành công. Laporte có thể không được đánh giá cao về tốc độ, nhưng khả năng chọn vị trí, cản phá, hỗ trợ đồng đội của anh thì không chê vào đâu được.
 
Laporte duoc Pep tin tuong tuyet doi

Laporte được Pep tin tưởng tuyệt đối


Laporte cũng được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng, anh đã thực hiện thành công 3820 đường chuyền ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào ở Man City kể từ khi ra mắt. Kể từ khi trung vệ này tới Etihad, anh luôn là lựa chọn  số 1 của Pep ở vị trí trung vệ. Nicolas Otamendi, Vincent Kompany và John Stones thay nhau đá bên cạnh cựu sao Bilbao. 

Laporte thực sự là một con quái vật nơi hàng thủ Man City, anh không hề thua kém so với Virgil van Dijk hay Harry Maguire, những trung vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. 

Man City bước vào mùa giải 2019/20 chỉ với 3 trung vệ sau khi Man City không mua thêm cầu thủ nào thay thế cho Vincent Kompany ra đi trong mùa Hè năm nay. Với việc Laporte dính chấn thương, Man City chỉ còn vỏn vẹn 2 trung vệ đúng nghĩa và phải chờ đến khi TTCN mùa Đông mở cửa vào đầu năm sau để bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Stones cũng đang trong thời gian dưỡng thương.

Pep chỉ còn duy nhất Otamendi là lành lặn, ông buộc phải tìm kiếm người đá cặp trung vệ với cầu thủ người Argentina từ nguồn lực có sẵn của đội bóng. HLV Pep Guardiola thừa nhận có thể  sử dụng Fernandinho ở vị trí trung vệ. Mùa giải năm ngoái, trong 2 trận đấu với Arsenal và Schalke 04, tiền vệ phòng ngự người Brazil cũng đã được thử nghiệm ở vị trí này và chơi khá tốt. 

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Pep cũng xác nhận Fernandinho sẽ là một phương án dự phòng cho vị trí trung vệ khi tân binh Rodri đã chắc suất đá chính ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tài năng trẻ Eric Garcia cũng có thể được được đôn lên đội một khi cần thiết, đặc biệt là khi Man City thi đấu ở các giải đấu Cúp quốc nội như FA Cup hay League Cup. 
 
Fernandinho co the da trung ve khi Laporte dinh chan thuong

Fernandinho có thể đá trung vệ khi Laporte dính chấn thương


Trong loạt trận giao hữu ở Hè 2019, cầu thủ 18 tuổi đã được trao cơ hội. Garcia cũng đã có trận ra mắt đội một Man City ở chiến thắng trước Leicester City tại League Cup vào tháng 12/2018. Taylor Harwood-Bellis là một tài năng khác có thể được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ra mắt đội một sau những màn trình diễn tốt ở đội trẻ Man City và chuyến du đấu Hè 2019 cùng đội một.

Kyle Walker cũng có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ, trong màu áo ĐT Anh cầu thủ 29 tuổi cũng thi thoảng thi đấu bên cạnh John Stones ở trung tâm hàng thủ. Khi cựu sao Tottenham được đẩy vào đá trung vệ, tân binh Joao Cancelo sẽ thay thế anh đá hậu vệ phải.

Nói tóm lại, Pep có rất nhiều phương án thay thế Laporte nhờ vào đội ngũ nhân sự đông đảo. Tuy nhiên, dù ông thầy người TBN có sắp xếp thế nào thì đó cũng chỉ là phương án chắp vá, tạm bợ. Không dễ để Man xanh khỏa lấp vị trí của Laporte, người thực sự quan trọng với hàng thủ của nửa xanh thành Manchester.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X