Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thất bại: Vì Premier League vẫn còn nguyên sự hấp dẫn

Thứ Ba 16/01/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 23 vòng, rốt cuộc Premier League 2017/18 đã lần đầu tiên chứng kiến thầy trò Pep Guardiola ngã ngựa, và đó chính là vẻ đẹp của giải đấu này.


Không chỉ là 3 điểm, chiến thắng của Liverpool đã mở ra rất nhiều tín hiệu tích cực cho giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Đó là nét đẹp của Premier League, vốn đang bị áp đảo bởi phong độ hủy diệt của Man City kể từ đầu mùa giải. Nhưng rồi, trận thua này của Pep-team sẽ đánh dấu một cuộc đua hết sức căng thẳng và kịch tính trong phần còn lại.
 
Man City that bai Vi Premier League van con nguyen su hap dan hinh anh
Liverpool xuất sắc hạ gục Man City ở vòng đấu vừa rồi

Man United được tiếp thêm động lực
 
Tất nhiên, sẽ là lố bịch nếu Jose Mourinho vẫn khẳng khăng về mục tiêu vô địch vào cuối mùa giải, nhưng chắc chắn Man United – với tư cách CLB nhì bảng, sẽ chiến đấu cho đến giờ phút cuối cùng. Hiện nay, khoảng cách giữa 2 đội đã được thu hẹp xuống “chỉ còn” 12 điểm, tương đương với 4 trận thắng. Thậm chí kể cả khi Man xanh thua 4 trận thật, cũng chẳng có gì đảm bảo M.U giành được trọn vẹn 15 chiến thắng còn lại. Một cuộc lật đổ, dù là kịch bản rất hấp dẫn, nhưng nhiều khả năng không thể xảy ra.
 
Dù vậy, Quỷ đỏ với nguồn động lực nhận được từ thất bại của Man City, tất nhiên sẽ được tiếp thêm sức mạnh. Chắc chắn, cho dù xếp thứ 2 chung cuộc đi chăng nữa, thì khoảng cách 3-5 điểm vẫn dễ chịu hơn là con số 12 điểm như hiện giờ. Bởi thế, thất bại của Man xanh giờ sẽ cực kỳ có lợi cho thầy trò Jose Mourinho. Không phải vì chức vô địch, M.U lúc này chiến đấu cho chính sự tự tôn của chính mình, với nhiệm vụ giành càng nhiều điểm càng tốt. Cuối cùng, mục tiêu lớn nhất của Quỷ đỏ tại Premier League, chính là giành một chiến thắng oanh liệt trước Man City, như những gì Liverpool đã làm được.
 
Như đã nói, Man xanh vẫn đang thể hiện một phong độ “kinh hoàng” trong mùa giải này, nhưng M.U vẫn có thể tự hào với những gì mà họ đang thể hiện. Top 3 đội ghi nhiều bàn nhất, sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất bên cạnh Chelsea, cùng “nhạc trưởng” Paul Pogba – người giờ đã cân bằng con số 9 đường kiến tạo với Kevin De Bruyne dù đá ít hơn 10 trận. Và không chỉ M.U, những đội bóng lớn khác cũng đang cố “cựa quậy” trong sự thống trị của đội chủ sân Etihad, để điểm xuyết thêm những gam màu khác nhau trong màu xanh chủ đạo của mùa giải này.
 
Man City that bai Vi Premier League van con nguyen su hap dan hinh anh 2
M.U sẽ được tiếp thêm động lực thi đấu

Vẫn còn đó những cuộc đua
 
Nếu như chức vô địch giờ chỉ còn là câu chuyện giữa Man City và... chính họ, thì ở phía sau, người hâm mộ vẫn có thể mong chờ vào một kịch bản hấp dẫn phía sau. 6 ông lớn của giải Ngoại hạng, được coi là Big Six, giờ sẽ cạnh tranh để lấy 4 chiếc vé tham dự Champions League. Bỏ qua Man xanh đã một mình một ngựa, lúc này trong số Man United (50 điểm), Chelsea và Liverpool (cùng 47 điểm), Tottenham (44 điểm), sẽ có một CLB bị bỏ lại phía sau. Đi sâu hơn, những đội bóng này còn tranh nhau giành ngôi vị cao nhất có thể, chứ không chỉ hài lòng với vị trí thứ 4.
 
Hiện nay, đội chủ sân Etihad vẫn đang dẫn đầu giải Ngoại hạng về số bàn thắng ghi được (67 bàn), nhưng chân sút xuất sắc nhất của họ (Raheem Sterling) vẫn dưới 2 cái tên. Đó là tân binh được xem là chất lượng nhất lịch sử Liverpool – Mohamed Salah với 18 bàn, cùng “gương mặt thân quen” Harry Kane đang có 20 bàn. Tất nhiên khi nói đến hàng tấn công mạnh nhất Premier League 2017/18, Man City sẽ được nhắc đến đầu tiên. Nhưng chỉ riêng về những cá nhân ghi nhiều bàn nhất, thì Man xanh... không có cửa.
 
Có một chi tiết đáng chú ý trong chiến thắng của Liverpool trước Man City, đó chính là... Arsenal. Với thất bại này, thầy trò Pep Guardiola đã không thể lặp lại mùa giải bất bại của Pháo thủ, để Arsene Wenger vẫn đứng vững trong chiếc Cup vàng của mình. Bên cạnh đó chính là Alex Oxlade-Chamberlain, người vốn không được đánh giá cao tại Arsenal, giờ đây đã chuyển tới Liverpool và góp công lớn khiến Man City nhận thất bại. Đó sẽ là những hình ảnh mà người hâm mộ nhớ đến, cho dù Man xanh có vô địch tuyệt đối đi chăng nữa.
 
Man City that bai Vi Premier League van con nguyen su hap dan hinh anh 3
Harry Kane và Spurs vẫn gây ấn tượng trong mùa giải "vô đối" của Man City

Trong khi đó, về phía Arsenal, có lẽ mục tiêu quen thuộc của họ năm nay sẽ không thể hoàn thành, với phong độ tồi tệ hiện tại. Pháo thủ đang xếp ở vị trí thứ 6, kém 5 điểm so với Tottenham và 8 điểm so với Top 4. Bên cạnh đó, ngôi sao sáng nhất Alexis Sanchez gần như chắc chắn sẽ ra đi ngay mùa đông này, khiến tình hình đội nhà chồng chất khó khăn. Mục tiêu khả dĩ nhất, chính là buông hẳn Premier League và dồn toàn lực ở Cup châu Âu. Chức vô địch Europa League sẽ giúp thầy trò Wenger trở lại Cup C1 ở mùa giải tới. Đương nhiên, nhiệm vụ này cũng cực kỳ khó khăn, nhưng Arsenal đã không còn đường lùi. Và liệu trong phần còn lại mùa giải, các CĐV có được chứng kiến hình ảnh Arsenal đích thực hay không, đó là một điều rất đáng chờ đợi.
 
Chiến thắng của Liverpool có lẽ chỉ khiến cơ hội vô địch của Man City giảm đi đôi chút, bằng cái móng tay. Nhưng thắng lợi đó đã tiếp thêm những hy vọng nhỏ nhoi cho những đội bóng khác, bởi tất cả hiểu rằng đội bóng bất bại, vẫn có thể... thất bại. Những giấc mơ vì thế, đã có cơ hội được vun đắp tại xứ sở sương mù lạnh lẽo, và điều đó sẽ khiến phần còn lại của mùa bóng này cực kỳ hấp dẫn.

Sau vòng 23 Premier League: Thất bại của Man City và cơ hội của M.U
Thất bại của Man City trước Liverpool ở vòng 23 Premier League khiến cuộc đua vô địch bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X