Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thấp thỏm trước đại chiến Chelsea

Thứ Bảy 13/04/2013 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mancini rất sốt ruột trước tiến độ bình phục của một trụ cột khi trận sống mái ở bán kết Cup FA đã cận kề.

Silva quan trọng với cả Man City và HLV Roberto Mancini.
Silva quan trọng với cả Man City và HLV Roberto Mancini.

David Silva dính chấn thương gân kheo trong trận derby Manchester mà Man City thắng 2-1 ở giải Ngoại hạng Anh đầu tuần này. Trận thắng đó giúp thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng MU xuống còn 12 điểm, nhưng với việc cơ hội vô địch, như chính họ thừa nhận, đang phai nhạt đáng kể, Man City giờ cần chiếc Cup FA hơn nhiều để tránh nguy cơ trắng tay mùa này.

Và để hiện thực hóa mục tiêu đoạt giải an ủi ấy, Man City thật sự cần David Silva - mắt xích quan trọng bậc nhất trong hệ thống tấn công. Đó là lý do khiến HLV Mancini rút lại quyết định gạt tiền vệ vừa dính chấn thương này khỏi trận đấu ở Wembley ngày mai đưa ra hồi đầu tuần, để chờ Silva bình phục đến giờ chót.

"Chúng tôi sẽ chờ và quyết định, tôi nghĩ có lẽ chậm nhất là trong sáng chủ nhật", HLV người Italy nói hôm qua. "Tôi không rõ liệu cậu ấy có kịp bình phục hay không, nhưng nếu có bất kỳ nguy cơ rủi ro nào, Silva sẽ ngồi ngoài. Còn nếu không, cậu ấy có thể ra sân".

Mancini cũng nói thêm rằng chấn thương của Silva đang tiến triển tích cực: "Cậu ấy đang ngày một khá hơn. Hôm qua, cậu ấy đã chạy bình thường, vì thế, tôi nghĩ vẫn có cơ hội sử dụng Silva. Tất nhiên, rất khó để cậu ấy đá với 100% khả năng, nhưng với một cầu thủ quan trọng như Silva, chỉ cần tỷ lệ gần thế là đủ".

Aguero khá hơn Silva một chút, nhưng anh cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối, dù vừa ghi bàn quyết định hạ MU sau khi vào sân từ ghế dự bị. Mancini khẳng định ông sẽ dùng tiền đạo người Argentina.

"Tôi vui vì cậu ấy có ảnh hưởng lớn tới trận derby hôm thứ hai và vui vì cậu ấy không còn vấn đề với đầu gối. Tất nhiên, cậu ấy cũng không thể chơi với 100% khả năng, nhưng 80% cũng là đủ tốt cho Man City", HLV này nhấn mạnh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X