Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City thành Barca: Giấc mơ giữa ban ngày của Toure?

Thứ Hai 25/07/2011 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ biết vung tiền mua cầu thủ, song Yaya Toure vẫn mơ một ngày Manchester City sẽ vươn đến tầm đẳng cấp của Barcelona.

Bằng sự kết hợp hài hoà giữa những cầu thủ từ lò đạo tạo trẻ La Masia danh tiếng với các chân sút đẳng cấp thế giới, Barca đã "làm mưa làm gió" ở La Liga cũng như Champions League trong những năm gần đây. Bằng chứng là, ở mùa giải 2008/09, đội chủ sân Nou Camp đã lập nên "cú ăn sáu" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá.

Toure mơ ngày Man City lớn mạnh như Barca.

Còn ở mùa bóng vừa qua, ở La Liga, La Blaugrana lập "cú hat-trick" vô địch. Trong khi tại đấu trường Champions League, đội bóng của Guardiola đã lần thứ hai đăng quang trong vòng 3 năm sau khi hạ MU với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Do đó, Barca hiện đang hình mẫu cho nhiều CLB trên thế giới noi theo.

"Manchester City sẽ tiếp tục mua về những ngôi sao bóng đá đẳng cấp, và trong một vài năm nữa, chúng tôi sẽ lớn mạnh như Barcelona. Tất nhiên, để làm được điều đó, mỗi cầu thủ phải nỗ lực hết mình", Yaya Toure nói.

Có vẻ như tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang nằm mơ giữa ban ngày, khi mà hệ thống đào tạo trẻ của Man City không có chiều sâu như lò La Masia. Thế nên, trong đội hình hiện tại của The Citizens không có lấy nổi một cầu thủ trẻ mang quốc tịch Anh thi đấu nổi bật bên cạnh các ngôi sao bóng đá hạng sang, như Carlos Tevez , Edin Dzeko hay Mario Balotelli.

"Man City là một trong những CLB có tiềm lực tài chính mạnh nhất thế giới bóng đá. Chúng tôi có rất nhiều tiền và sẽ mua bất cứ ai chúng tôi muốn", Yaya Toure khoe mẽ sự giàu có của đội bóng.

Dựa vào những lời phát biểu này thì có lẽ Yaya Toure nên mơ ngày Man City trở thành Real Madrid trước khi nghĩ về Barcelona, cho dù tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có quãng thời gian tuyệt đẹp ở sân Nou Camp.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X