Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng thuyết phục MU: Vì thành Manchester giờ có màu xanh

Thứ Hai 12/11/2018 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Man City 3-1 MU chỉ ra thành Manchester giờ có màu xanh. Đoàn quân của Pep Guardiola khẳng định sự vượt trội với người hàng xóm trên nhiều phương diện khác nhau.

Man City nghiền nát M.U


Thất bại 3-1 tại vòng 12 Premier League khẳng định sự thất thế rõ rệt của Man United so với Man City. Trước derby Manchester, thầy trò Jose Mourinho kém người hàng xóm 9 điểm và giờ con số đó đã là 12. Rõ ràng, giấc mơ vô địch giải quốc nội của Quỷ đỏ gần như đã tan thành mây khói.

Trong ngày Paul Pogba vắng mặt do chấn thương, M.U để thủng lưới ngay phút 12 sau pha phối hợp của bộ đôi cùng họ Silva: Bernardo kiến tạo còn David là người dứt điểm tung lưới David De Gea. Tới phút 48, tỷ số là 2-0 cho Man City sau cú đá góc hẹp của Sergio Aguero.

Dư âm Man City 3-1 MU Vì thành Manchester giờ màu xanh hình ảnh
Aguero nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City phút 48

Quả penalty được Anthony Martial thực hiện thành công phút 58 chỉ là một trong những cơ hội hiếm hoi mà M.U có được. Romelu Lukaku vào sân thay người thể hiện tốc độ cực tốt và khiến Ederson phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Chỉ 1 tình huống đó không đủ để nói rằng M.U đã có được một thế trận ngang ngửa Man City. Quỷ đỏ hoàn toàn bị đặt vào thế bị động bởi khả năng kiểm soát bóng cực tốt của đội chủ nhà. Quả penalty của Martial chỉ là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của họ trên sân Etihad.

Man City thắng thuyết phục MU Vì thành Manchester giờ có màu xanh hình ảnh 2
Martial là tác giả của bàn thắng và cú dứt điểm trúng đích duy nhất của M.U

Trận thắng ngược Juventus 2-1 hồi giữa tuần đã lấy đi rất nhiều sức lực của dàn cầu thủ M.U. Thiếu Pogba, sức sáng tạo của Quỷ đỏ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giữa tiền vệ người Pháp và Mourinho có mâu thuẫn hay không, chỉ họ mới biết.

Nhưng có một thực tế là M.U không thể thiếu Pogba. Trong 71 trận đấu tại Premier League có ngôi sao này trên sân, họ chỉ thua 10, bằng con số phải nhận chỉ trong 37 trận khi anh làm khán giả. Dư âm Man City 3-1 MU cũng chỉ ra điều này không phải ngẫu nhiên.

Tới phút 86, Ilkay Gundogan đóng lại trận thắng 3-1 cho Man City. Đó là phần thưởng xứng đáng sau rất nhiều cơ hội họ tạo ra trong một thế trận sáng sủa, trái ngược với người hàng xóm.

Tại sao Pogba vắng mặt ở derby Manchester?
HLV Jose Mourinho cho biết Paul Pogba đã gặp phải chấn thương và vắng mặt trong trận derby Manchester vừa qua.

Sự thận trọng tiêu cực Mourinho


Trong những trận đại chiến, đặc biệt là trên sân khách, việc Mourinho chấp nhận để đội bóng của mình chơi đôi công chỉ có trong giấc mơ. Bỏ lại một số trận đấu có phần cởi mở hơn tại Premier League, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại khoác lên M.U một vỏ bọc xù xì khi làm khách trên sân Man City.

Đã không có Pogba, Mourinho còn chọn tuyến giữa rất giàu sức mạnh bao gồm Nemanja Matic, Ander Herrera và Marouane Fellaini. Rõ ràng, “Người đặc biệt” chủ định chọn một đội hình thiên về phòng ngự cho M.U và muốn có 1 điểm rời “pháo đài” Etihad.

Alexis Sanchez tran Man City 3-1 M.U
Các cầu thủ sáng tạo của M.U chỉ vào sân trong hiệp 2

Bộ ba Jesse Lingard, Anthony Martial và Marcus Rashford được lựa chọn để tận dụng triệt để những đợt phản công. Có điều với tuyến giữa thiếu thốn trầm trọng sức sáng tạo, họ bị cách ly hẳn so với phần còn lại. Mỗi lần có bóng, Lingard, Martial và Rashford đều không nhận được nhiều sự trợ giúp.

Mà họ thì đều không phải những siêu sao có thể một mình tạo nên sự khác biệt. Hàng thủ không tệ của Man City đủ sức tước đi hầu như mọi mối nguy hiểm của M.U trong phần lớn cuộc đối đầu. Mourinho hoàn toàn có thể chọn Juan Mata làm cây cầu nối cho các tuyến, nhưng ông đã không làm như vậy cho tới phút 73.

Man City thang M.U 3-1

Dư âm Man City 3-1 MU chứng kiến sự áp đảo của màu xanh


Với một người như Fellaini trong đội hình, đương nhiên khả năng giữ bóng của M.U là không tốt. Dù có thu hồi bóng tốt đến đâu, Bầy quỷ đỏ cũng nhanh chóng để mất. Những đợt lên bóng của họ nhanh chóng đi vào ngõ cụt khi mà những người có thể tổ chức tấn công tốt nhất là Pogba, Mata và Alexis Sanchez hoặc ngồi trên khán đài, hoặc ngồi dự bị.

Trong tình cảnh đó, M.U có được 1 bàn thắng đã là cả một sự may mắn. Ở chiều ngược lại, họ không tài nào giữ sạch lưới với một hàng thủ không được lòng Mourinho (liên tục đòi mua sắm) và một đối thủ tấn công vô cùng biến hóa. 3 bàn thua, 2 bàn tay trắng ra về không có gì oan ức với Quỷ đỏ.

Thong so tran dau Man City vs Man Utd
Thông số trận đấu Man City 3-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 3-1 MU (Vòng 12 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X