Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng thót tim, Pep Guardiola ngợi khen… trọng tài

Chủ Nhật 14/05/2017 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha nhận thấy sự dũng cảm trong quyết định từ chối công nhận bàn thắng từ quả đá penalty sai luật của Riyad Mahrez trong chiến thắng 2-1 trước Leicester.

Trước một Leicester đã hết mục tiêu phấn đấu mùa giải này mà chiến thắng của Man City vẫn vô cùng chật vật, bất chấp họ đã dễ dàng dẫn trước 2-0. Điểm nhất của trận đấu ở Etihad phải kể đến quả penalty không được công nhận của Riyad Mahrez vì sai luật. Phải nói là cực kỳ hy hữu, tiền vệ người Algeria mất trụ khi tung cú sút, khiến bóng đập nốt chân còn lại trước khi bay vào lưới đội chủ nhà.

Đây cũng là một trận đấu cầm còi xuất sắc của trọng tài Robert Madley, tất cả được gói gọi cả trong tình huống này khi ông đã cực kỳ tỉnh táo đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng trong sự tiếc ngẩn tiếc ngơ của các cầu thủ Leicester, bởi lẽ đó đáng ra đã là bàn thắng gỡ hòa 2-2 của họ và có thể rời Etihad với 1 điểm trong tay.

Man City thang thot tim, Pep Guardiola ngoi khen… trong tai hinh anh

Tình huống sút penalty hỏng ăn hy hữu của Mahrez mà trọng tài không công nhận trong trận Man City 2-1 Leicester

Sau trận Man City 2-1 Leicester, HLV Pep Guardiola cũng phải lên tiếng ngợi khen trọng tài với quyết định chính xác đó, bằng không chiến thắng của các học trò đã bị cướp mất. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

“Đó là một tình huống kỳ dị mà tôi có lẽ lần đầu tiên được thấy trong bóng đá, không thì cũng phải rất lâu rồi không được chứng kiến. Không may mắn cho Leicester nhưng luật lệ cũng đã rõ ràng, như môn golf vậy – bạn không thể chạm bóng hai lần trong một cú sút phạt. Tôi phải dành lời khen cho trọng tài bởi ông ấy đã đưa ra quyết định đúng đắn sáng suốt, nếu không muốn nói là dũng cảm.”

Bên cạnh đó, bất chấp một trận đấu vất vả trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Guardiola vẫn dành những lời có cánh cho màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Gabriel Jesus, tiền đạo người Brazil mới cập bến nhưng nhanh chóng trở thành một thần tượng mới của sân Etihad với sự thăng hoa không ngừng. Sao trẻ 20 tuổi vừa in dấu giấy trong bàn thắng thứ 7 cho Man City khi mới chỉ có 6 trận đá chính. Điều mà Pep nhấn mạnh hơn cả là Jesus thậm chí chỉ vừa mới trở lại sau 3 tháng dưỡng thương.

Thắng trận, Man City chính thức leo lên vị trí thứ 3 và củng cố tấm vé Champions League sang năm. Họ hiện tại đang dẫn đầu cuộc đua vào top 4 Premier League khi hơn Liverpool 2 điểm và Arsenal 6 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận). Toàn thắng trong hai trận đấu còn lại trước West Brom và Watford là mục tiêu duy nhất của nửa xanh thành Manchester.

 

Quả sút penalty hỏng ăn hy hữu của Riyad Mahrez trong trận Man City 2-1 Leicester:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X