Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thăng hoa nhờ chiều sâu đội hình?

Thứ Năm 22/09/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Pep Guardiola. Chiều sâu đội hình chính là một trong những lý do giúp Man xanh thành công.

 

Tân HLV Pep Guardiola đang có màn khởi đầu vô tiền khoáng hậu cùng Man City. Tại Premier League, Man xanh là đội duy nhất toàn thắng sau 5 lượt trận. Họ cũng có số bàn thắng (15) cùng hiệu số bàn thắng bại (+11) cao nhất giải Ngoại hạng Anh. Rạng sáng nay, đội chủ sân Etihad dù chỉ dùng đội hình dự bị nhưng cũng dư sức đánh bại Swansea 2-1 tại vòng 3 League Cup. Như vậy là Man City đã toàn thắng cả 9 trận đấu chính thức kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền hồi mùa Hè, ghi 27 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần, thành tích chưa từng có trong sự nghiệp huấn luyện của Pep.
HLV Pep Guardiola thang hoa cung Man City nho chieu sau doi hinh hinh anh
Man City đang thăng hoa dưới thời HLV Pep Guardiola
Chiến thắng trước Swansea cũng giúp Man City của Pep cân bằng kỷ lục 9 trận toàn thắng ở đầu mùa 2004/05 của Chelsea dưới thời Jose Mourinho. Pep Guardiola đang xây dựng một đế chế Man City mới sở hữu lối chơi tấn công vừa hấp dẫn, cống hiến nhưng cũng rất hiệu quả. Một trong những lý do giúp ông có thể triển khai kế hoạch của mình ở Etihad là chất lượng chiều sâu đội hình.

Trong mùa Hè 2016, Man City chính là đội mua sắm nhiều nhất châu Âu. Man xanh đã bỏ ra tổng cộng 181 triệu bảng để đưa về những ngôi sao chất lượng như John Stones, Ilkay Gundogan, Nolito, Leroy Sane, Gabriel Jesus, Claudio Bravo… giúp lực lượng của Man City được nâng cấp đáng kể. Phải thừa nhận rằng những tân binh được Pep đưa về đã thích nghi rất nhanh và sớm tỏa sáng song cũng phải thừa nhận Guardiola cũng biết khai thác hiệu quả nguồn lực sẵn có mà người tiền nhiệm Manuel Pellegrini để lại.
Vừa ra sân trở lại Kompany lại dính chấn thương
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng Swansea 2-1 tại vòng 3 League Cup, Man City nhận tin buồn khi trung vệ Kompany nhiều khả năng lại dính một chấn thương mới.
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha được hưởng lợi từ phong độ ấn tượng của Sergio Aguero, người đã ghi 9 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Nhưng ngay cả khi El Kun vắng mặt, chuỗi chiến thắng của đội chủ sân Etihad vẫn tiếp diễn. Không có chân sút người Argentina, Kelechi Iheanacho đã thay thế hoàn hảo. Tiền đạo chuẩn bị bước sang tuổi 20 này đang sở hữu hiệu suất khó tin (3 bàn trong 3 trận gần đây)
Man City thang hoa nho chieu sau doi hinh hinh anh 2
Man City chơi tốt nhờ chiều sâu đội hình
NHM Man City từng tỏ ra lo lắng khi Pep để Bony tới Stoke City vì sợ rằng một cầu thủ trẻ như Iheanacho sẽ không thay thế được Aguero lúc cần thiết. Nhưng một bàn một kiến tạo trong trận derby thành Manchester cho thấy, cầu thủ sinh năm 1996 thậm chí có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí với cựu sao Atletico Madrid chứ không đơn thuần chỉ là giải pháp dự phòng. Không ít người lên án cựu HLV Barca khi ông loại bỏ Yaya Toure, nhưng rồi mọi sự chỉ trích lắng dần khi David Silva và De Bruyne chơi cực tốt ở tuyến giữa. Khi Silva dính chấn thương, "người đóng thế" Gundogan còn tỏ ra xuất sắc hơn thế. Trong hai lần ra sân gần nhất, tuyển thủ người Đức đều lập công. 
Man City cho phép Yaya Toure thoải mái ra đi
Bất đồng sâu sắc với HLV Pep Guardiola, tiền vệ Yaya Toure đã không còn tương lai ở Man City và được mở cửa cho phép đến bất cứ đội bóng nào anh muốn.
Chỉ qua 9 trận đấu mà Guardiola đã sử dụng tới 31 cầu thủ. Chỉ có 1 người duy nhất được chơi toàn bộ 9 trận là John Stones, trong khi đó Fernandinho và Kolarov là hai cầu thủ đá 8 trận. Rõ ràng, hiện giờ một vị trí ở Man City luôn có hai lựa chọn chất lượng ngang nhau. Trong khung gỗ, Willy Caballero vẫn chơi tốt khi Bravo vắng mặt. Việc Vincent Kompany ngồi ngoài quá lâu cùng với sự ra đi của Mangala cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hàng thủ bởi Aleksandar Kolarov luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được bố trí đá trung vệ vốn không phải sở trường. Nhờ vậy, Stones hoặc Otamendi có thể được luân phiên nghỉ ngơi, tránh bị quá tải.

Còn trên hàng công thì ai cũng biết Man xanh dư thừa cầu thủ giỏi đến mức nào. Một Jesus Navas luôn thi đấu cần cù, tạt bóng tốt hay một Leroy Sane đầy tiềm năng, được đưa về với mức giá 37 triệu bảng phải chấp nhận dự bị khi mà Sterling thi đấu thăng hoa, Nolito đơn giản mà hiệu quả. Chất lượng chiều sâu đội hình đang giúp Man City thăng hoa ở mọi mặt trận, điều này càng được thể hiện rõ hơn khi thầy trò Guardiola bước vào giai đoạn khốc liệt với 3 hoặc có thể là 4 giải đấu xen kẽ nhau.

Tổng hợp: Swansea 1-2 Man City (Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và BXH NHA mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X