Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Thắng derby nhưng còn lâu mới có thể vô địch

Thứ Hai 03/11/2014 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã giành chiến thắng dễ dàng trong trận đại chiến với kình địch Man United. Tuy nhiên sau trận đấu người ta vẫn chưa nhìn thấy được hình bóng của một nhà vô địch.

Trước trận đại chiến thành Manchester diễn ra, nội bộ man City rối như canh hẹ sau hàng loạt những vấn đề nội bộ. Họ không thắng 3 trận, trong đó có 2 trận thua liên tiếp, các cầu thủ bị nghi ngờ về động lực thi đấu, Jovetic làm mình làm mẩy đòi đá chính, David Silva gặp chấn thương còn HLV Pellegrini bất lực thừa nhận đội bóng rơi vào khủng hoảng.

Tuy nhiên trong lúc khó khăn nhất, Man City đã trở lại đúng lúc và phần nào cho thấy được bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ trong một trận đấu lớn. Họ vào trận quyết tâm và hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Man United, nhất là sau khi đội khách chịu thiệt thòi về quân số do Smalling bị truất quyền thi đấu. Kết quả là Man City giành chiến thắng với tỷ số 1-0, vừa đủ để họ nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trước MU lên con số 4. Thậm chí nếu không có sự thiên vị của trọng tài, có thể đội chủ sân Etihad  đã có thêm được nhiều bàn thắng hơn sau những tình huống phạm lỗi rất rõ ràng của các hậu vệ Man United trong vòng cấm. Tất cả những yếu tố đó khiến các CĐV của Man City tin tưởng rằng đội bóng con cưng của họ đã thật sự trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch.

Toure
 

Tuy nhiên nếu xem xét lại kỹ càng những gì Man City đã thể hiện trong trận đấu vừa qua có thể thấy họ vẫn chưa thật sự trở lại là chính mình. Đồng ý là Man City đã có một thế trận tốt hơn nhiều khi thi đấu hơn người, có được 1 bàn thắng và bị từ chối tơi 2 quả penalty. Nhưng ngoài những tình huống đó ra Man City vẫn chưa thể hiện được sự gắn kết trong lối chơi của mình. Hôm qua Man City có 3 người chơi thật sự nổi bật đó là Sergio Aguero, Yaya Toure và Gael Clichy, đó cũng là những người đã đóng góp dấu giày vào bàn thắng duy nhất của trận đấu, còn lại những cầu thủ khác của The Citizens ít nhiều vẫn chưa thể hiện đúng với phong độ của mình, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng công.

Jovetic đã được đáp ứng yêu sách ra sân, nhưng anh mất hút và chẳng làm được gì ngoài những pha lấy thịt đè người khá thô thiển, James Milner đã chơi tuyệt hay trong những vòng đấu gần đây nhưng một khi không có đối tác ăn ý David Silva, anh thi đấu như mất hồn và không có được sự liên lạc cần thiết với Yaya Toure. Tình huống đáng chú ý nhất của Milner chính là việc anh bị Smalling đốn ngã, dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ 2 của cựu trung vệ Fulham. Tương tự Jesus Navas cũng có một ngày thi đấu không thành công và chỉ có một điểm nhấn duy nhất là cú sút đập cột dọc khung thành của De Gea, một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với chính anh trong trận đấu với Tottenham 2 tuần trước. Rõ ràng việc chỉ ghi được 1 bàn thắng của Man City không chỉ xuất phát từ yếu tố trọng tài mà còn bởi chính sự yếu kém về phong độ của các nhân tố trên hàng công nữa.

Ở mặt trận phòng ngự, Man City đã có một trận đấu khá nhàn nhã khi các cầu thủ MU phải lui về phòng ngự từ sớm trong thế mất người và không có nhiều cơ hôi, Van Persie bị cô lập còn Di Maria thi đấu rất tệ. Thế nhưng trong thế trận có vẻ không mấy nguy hiểm ấy, các hậu vệ của Man City vẫn để cho đối thủ suýt nữa có được bàn gỡ hoà. MU chỉ có 2 tình huống tấn công đáng chú ý trong hiệp 2 của Van Persie và Rooney, nhưng điều đáng nói là cả hai tình huống này hàng thủ của Man City đều thi đấu cực kỳ lỏng lẻo. Van Persie và Rooney đã tự tạo ra cơ hội cho mình khi đi bóng qua 2, 3 cầu thủ của Man xanh và nếu như họ tỉnh táo hơn, chắc chắn Man City đã phải trả giá. Chắc chắn HLV Pellegrini không thể hài lòng với những sai lầm như thế của hàng thủ, nhất là trong bối cảnh Man City đang dẫn trước với tỷ số mong manh 1-0.

aguero
 

Man City đã thắng xứng đáng, đó là điều không thể chối cãi nhưng cũng một phần bởi MU đã tự bắn vào chân mình trước, còn sự thật nếu xét về từng cá nhân ở từng vị trí, có lẽ sự chênh lệch giữa hai bên cũng chẳng đáng là bao. Các cầu thủ Man City vẫn chưa có được phong độ cao nhất như họ đã từng thể hiện cuối mùa giải năm ngoái, và quan trọng là sự lạnh lùng vẫn chưa quay trở lại với họ. Chính bản lĩnh và thần kinh thép đã giúp họ có được những chức vô địch ở mùa giải 2011/2012 và 2013/2014 trong những thời điểm tưởng chừng như vô vọng. Hôm qua người ta chưa thấy được điều đó ở các nhà ĐKVĐ, và chừng nào họ chưa thể lấy lại hình ảnh của mình thì việc soán ngôi hay thậm chí là bắt kịp Chelsea cũng sẽ là một nhiệm vụ quá khó khăn cho thầy trò HLV Pellegrini.

Dù sao thì Man City cũng thường xuyên có truyền thống khởi đầu chậm chạp ở đầu mùa, và người ta đang chờ xem liệu họ có thể bứt tốc ở giai đoạn sau của mùa giải như thói quen của mình hay không.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X