Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng dễ, HLV Pellegrini lý giải nguyên nhân thay đổi chiến thuật

Thứ Năm 05/03/2015 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Man City đã giành chiến thắng dễ dàng trước Leicester, và sau trận đấu HLV Pellegrini đã giải thích việc thay đổi một loạt vị trí trong đội hình của The Citizens.

HLV Pellegrini thay doi chien thuat trong tran Man City vs Leicester hinh anh
Mặc dù có nhiều thay đổi trong đội hình nhưng Man City vẫn giành chiến thắng dễ dàng trước Leicester

Hôm qua, Manchester City đã tiếp đón Leicester City trên sân nhà Eithad ở vòng 28 Premier League. Đây được coi là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Manuel Pellegrini xốc lại tinh thần sau 2 trận thua trước Barcelona cũng như Liverpool khi họ chỉ phải chạm trán với đội đứng cuối BXH. Và không nằm ngoài dự đoán, các nhà ĐKVĐ đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của David Silva và James Milner, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Chelsea.

Điều đáng chú ý trong trận đấu đêm nay là The Citizens ra sân với đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Liverpool hôm Chủ nhật vừa qua. Trong số này đáng chú ý nhất phải kể tới việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany cũng phải ngồi ngoài, điều khá hiếm gặp dưới triều đại của Pellegrini. Điều này lập tức làm dấy lên nghi vấn rằng cầu thủ người Bỉ phải nhận án phạt sau khi đã thi đấu rất tệ ở cả hai trận thua gần đây của Man xanh, tuy nhiên vị chiến lược gia người Chile đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận điều này. Theo đó, ông cho biết những sự thay đổi về mặt nhân sự trong trận đấu đêm qua chỉ là để các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất khi phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc.

Khi được hỏi về sự vắng mặt của Kompany, ông cho biết: “Điều đó cũng giống với lý do Pablo Zabaleta, Fernandinho, Samir Nasri hay Edin Dzeko không thi đấu thôi. Tôi nghĩ việc giúp cho các cầu thủ được làm mới về cả thể chất và tinh thần sau hai trận đấu căng thẳng là rất quan trọng. Chúng tôi có một đội hình khá dày dặn và đây là thời điểm thích hợp để thực hiện việc xoay vòng. Vào thứ Năm và thứ Sáu chúng tôi sẽ tiếp tục luyện tập và cuối tuần này chúng tôi sẽ được nghỉ. Vào thứ Hai chúng tôi sẽ bắt đầu luyện tập cho trận đấu tiếp theo. Quyết định này là điều hoàn toàn bình thường thường khi các cầu thủ cần nghỉ ngơi và tôi nghĩ đội bóng đã có được nhiều lợi ích sau trận đấu hôm nay.”

Cuối tuần, này Man City sẽ được nghỉ khi giải Ngoại hạng tạm nhường chỗ cho các trận đấu ở tứ kết cúp FA. Tuy nhiên cuối tuần sau họ sẽ tiếp tục có trận đấu ở vòng 29 Premier League với Burnley và chỉ vài ngày sau đó sẽ là chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tới sân của Barcelona trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Với việc cho các cầu thủ nghỉ ngơi dưỡng sức ở giai đoạn này, HLV Pellegrini hy vọng đội bóng của mình sẽ đủ sức để làm nên kỳ tích tại Nou Camp sau khi để thua 1-2 ở lượt đi.

Xem lại trận Man City 2-0 Leicester (vòng 28 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X