Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng dễ Cardiff: Đội hình B vẫn có thể lên đỉnh

Thứ Năm 04/04/2019 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần đến Aguero, Sterling hay hai chàng Silva, Man City vẫn có thể dễ dàng đánh bại Cardiff. Dư âm Man City 2-0 Cardiff chỉ ra chiều sâu đội hình trong tay Pep Guardiola dồi dào thế nào.
 

Man City thắng dễ Cardiff


Bất cứ ai cũng hiểu rằng Man City không được phép đánh rơi điểm số nào trong phần còn lại của Premier League, Pep Guardiola càng hiểu rõ. Nhưng ngay cả như vậy, HLV người Tây Ban Nha vẫn đủ tự tin để cất đi hàng loạt trụ cột trong cuộc tiếp đón Cardiff City tới sân nhà.

Tháng 4 hứa hẹn là tháng bản lề với Man City trong công cuộc chinh phục cú ăn 4 lịch sử. Và để chuẩn bị cho những trận đấu lớn, không còn dịp nào thích hợp hơn cho The Citizens xoay tua trước một Cardiff không cùng đẳng cấp.

Dư âm Man City 2-0 Cardiff Đội hình B vẫn có thể lên đỉnh hình ảnh
Đội hình xuất phát của Man City trước Cardiff

11 cầu thủ đá chính cho Man City trên sân Etihad đêm thứ 4, ngót nghét 6 người không được xem là chắc suất trong đội hình chính của họ. Không có Sergio Aguero và Raheem Sterling – những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng mùa này. Không bộ đôi Silva là Bernardo và David, những người làm rất tốt nhiệm vụ sáng tạo trong thời gian Kevin De Bruyne chấn thương.

Nhưng vẫn còn đó dự bị hạng sang là Leroy Sane, Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Danilo rồi các cầu thủ trẻ tiềm năng như Olek Zinchenko và Phil Foden kết hợp cùng 5 trụ cột khác là Ederson, Aymeric Laporte, John Stones, Fernandinho, De Bruyne chưa kể Kyle Walker vào sân thay người. Họ đều đã không khiến ông thầy Guardiola phải thất vọng.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Man City thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Cardiff. Xét cho cùng, đây chưa phải cách biệt thể hiện chính xác sự chênh lệch trình độ giữa hai đội. Tuy nhiên, diễn biến chỉ ra Cardiff đã may mắn khi chỉ lọt lưới có 2 bàn. Cần biết rằng họ đã hứng chịu 27 pha dứt điểm với 11 đi trúng đích tới từ Man City.

Man City thắng dễ Cardiff Đội hình B vẫn có thể lên đỉnh hình ảnh 2
The Citizens có bỏ lỡ một số cơ hội


Sẵn sàng cho chặng nước rút


Dẫu vậy, quan trọng nhất là 3 điểm đã nằm trong túi Man City. Thống kê sau trận đấu này chỉ ra Cardiff vẫn là đối thủ ưa thích của nhóm ‘big six’ khi toàn thua 11 trận sân khách trước các ông lớn nước Anh. Man City cũng thể hiện sức mạnh tại sân nhà khi thắng trận thứ 17 sau 18 trận.

Qua đó, Nửa xanh thành Manchester đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn và cùng chơi 32 trận. Không hề có sơ sẩy nào từ phía Man City bất chấp chỉ tung ra đội hình một nửa là dự bị. Họ hoàn toàn thoải mái bước vào chuỗi trận phán quyết của mùa giải, bắt đầu từ bán kết FA Cup với Brighton thứ 7 tới.

Man City thang nho cac cau thu du bi
Nhưng vẫn dễ dàng vượt qua Cardiff nhờ đội hình B

Những Aguero, Sterling, hai chàng Silva sẽ được để dành cho 3 trận đại chiến với Tottenham chỉ trong vòng 10 ngày (1 tại Premier League và 2 lượt tứ kết Champions League) và chuyến hành quân tới sân Old Trafford của Man United.

Từ giờ đến cuối mùa, sẽ không có nhiều cơ hội thử nghiệm, rà soát đội hình dành cho HLV Guardiola. Vì thế, nhìn lại dư âm Man City 2-0 Cardiff, ông hài lòng tuyệt đối. Những Jesus, Sane và Mahrez đều đủ sức đá chính cho bất kỳ CLB nào khác tại Premier League.

De Bruyne hy vọng Foden ở lại Man City lâu dài
De Bruyne mong muốn Phil Foden sẽ ở lại Man City trong một thời gian dài sau khi cầu thủ trẻ này lần đầu tiên được chơi trọn vẹn một trận ở Premier Leageu...

Tuy nhiên, khi Man City vẫn còn Aguero, Sterling hay Bernardo, họ buộc lòng phải thu mình lại chờ đợi thời cơ trong thời gian qua. Nhưng khi ra sân trước Cardiff, cả ba cũng như các cầu thủ dự bị của The Citizens đều không cho thấy sự bất mãn.

Ngược lại, Jesus, Sane hay Mahrez cũng đều rất quyết tâm thi đấu và đạt hiệu quả cao. Bộ ba này chơi hay có lẽ chỉ sau Kevin De Bruyne, người mở tỷ số trước Cardiff phút thứ 6. Chính Sane là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City ngay cuối hiệp 1 từ đường kiến tạo của Jesus.

HLV Guardola
HLV Guardola có quyền hài lòng với các học trò

Không thể nói Man City đã có một màn trình diễn hoàn hảo vào đêm thứ 4 nếu xét trên số cơ hội họ tạo ra so với 2 bàn thắng được ghi. Nhưng luôn là một thế trận an toàn tới từ đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt và Cardiff không có cửa ghi nổi một bàn danh dự.

Thêm một lần, Man City chứng tỏ sự hữu ích trong việc đầu tư không ngừng vào đội hình những năm qua. Họ bước vào chặng nước rút của mùa giải với không chút nghi ngờ về thực lực cũng như thể lực. Do đó, với nhiều người, Man City không chỉ hơn Liverpool có 1 điểm trên BXH…

BXH Premier League sau vong 32
Tốp 6 đội dẫn đầu BXH Premier League tới lúc này

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-0 Cardiff:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X